63 Stravel

Biện pháp điều trị chứng bệnh viêm xoang tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dakhoadaitin, 25 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Bình Dương ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 318 Đọc
  1. dakhoadaitin

    dakhoadaitin Member

    Theo thống kê tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín, các bác sĩ cho biết bệnh viêm xoang là bệnh tai - mũi - họng khá phổ biến ở nước ta, bất cứ người nào có nguy cơ mắc phải. bệnh lý không chỉ dẫn đến đau đớn, không đc thoải mái, ảnh hưởng đến cuộc sống, thể lực, công việc sẽ còn có thể dẫn đến rất nhiều di chứng nguy hiểm như viêm màng não, viêm phế quản mạn tính. Để hỗ trợ người bệnh tìm hiểu kĩ hơn từ căn bệnh này, Đa khoa Đại Tín sẽ chia sẻ một số kiến thức từ bài viết dưới đây.

    chứng bệnh viêm xoang như thế nào?

    chứng bệnh viêm xoang còn được biết tới là bệnh viêm mũi xoang, xảy ra lúc có sự thâm nhập từ những tác nhân tác động thường là các vi khuẩn, làm niêm mạc hô hấp lót trong những xoang cạnh mũi bị viêm. Vì một số nhân tô nào đấy gây cho lớp niêm mạc luôn có trường hợp phù lên, dẫn đến làm tăng chất nhầy và việc làm cho những xoang bị tắc nghẽn.

    Dựa vào thời gian bị mắc bệnh, viêm xoang sẽ được phân thành 2 dạng chính là cấp tính và mãn tính. Viêm khoang mũi xoang cấp tính chính là tình trạng bệnh tiếp diễn cũng như tự hết trong khoảng thời gian khá ngắn (dưới khoảng 4-5 tuần). Tuy nhiên nếu như lơ là, chủ quan, không điều trị phù hợp, nhanh chóng, chứng bệnh sẽ lâu ngày không dứt (khoảng trên 3 tháng), khi đó được biết chính là viêm xoang mãn tính.

    Một số nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm xoang.

    Có rất nhiều nguyên do dẫn đến tình trạng viêm xoang như sau:

    - Lây nhiễm nấm, virus, vi khuẩn:

    Một số loại nấm, vi khuẩn xâm nhập và tiến triển ở trong các xoang làm tổn thương tế bào lông tại niêm mạc xoang, chất dịch bị ứ đọng làm cho lượng không khí lưu thông sẽ bị cản trở, gây ra viêm nhiễm.

    - Cơ địa dễ bị dị ứng:

    một số người hay dễ bị dị ứng với thức ăn, loại hóa chất, có gió lạnh, phấn hoa, lông thú nuôi, môi trường bụi nhiều,… rất có thể bị viêm xoang.

    - Sức đề kháng yếu:

    Nếu sức đề kháng bị không tốt sẽ khó làm đúng chức năng phòng ngừa những nhân tố ở ngoài thâm nhập vào trong người, gây suy yếu niêm mạc đường hô hấp dẫn đến căn bệnh viêm mũi xoang cũng như những bệnh lý khác nhau.

    - Thói quen sinh hoạt, làm sạch không tốt:

    Nếu như người bệnh ít làm sạch cá nhân đủ, sạch sẽ sẽ có tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn thâm nhập và phát triển vào bên trong, làm tâng nhanh rủi ro viêm xoang cũng như dẫn đến chứng bệnh lặp đi lặp lại.

    - Chấn thương:

    Vận động hay chơi một vài môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, chơi bóng chuyền,… khiến cơ thể sẽ có khả năng bị các chấn thương nhiều, tạo nên những vết bầm tím, tụ máu, phù nề, khu vực mũi có mảnh xương bị đứt gãy gây bít lỗ thông chất dịch nhầy mũi xoang.

    - Bơi, lặn:

    Bơi lội chính là những nhân tố chủ yếu gây chứng bệnh viêm xoang mọi người phải thật cẩn trọng. Chất clo có trong hồ bơi có tác dụng không mong muốn gây sưng tấy khoang mũi, gây nên viêm mô, viêm xoang.


    một vài biểu hiện thường thấy ở những người bị căn bệnh viêm mũi xoang

    Lúc mắc chứng viêm xoang, bệnh nhân có thể gặp các dấu hiệu như sau:

    đau đầu vùng trán, thái dương hoặc hai bên gò má.

    ho khan dai dẳng, đặc biệt ho rất nhiều hơn vào buổi đêm.

    Dịch mũi chảy xuống khu vực họng, dịch sẽ có thể chuyển sang xanh hay vàng đậm, có thể kèm theo mủ và có mùi hôi do vi khuẩn gây nên.

    người bệnh sẽ có thể bị tắc nghẹt mũi một hoặc hai phía mũi.

    Hơi thở có mùi lạ, có cảm giác đau ở hàm trên.

    Ngứa mũi, tắc nghẽn mũi cũng như hắt xì nhiều lần.

    Đau hay sưng đau xung quanh vùng mắt, khiến phạm vi nhìn bị hạn hẹp.

    Đau đầu vùng, thái dương hoặc gò má là biểu hiện thường thấy nhất đối với một số người bị căn bệnh viêm mũi xoang.

    liệu pháp điều trị căn bệnh viêm xoang tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

    - Điều trị bằng nội khoa:

    chữa trị viêm xoang từ nội khoa chủ yếu áp dụng cho các triệu chứng viêm mũi xoang cấp tính. Các bác sĩ thường sẽ quy định người bệnh dùng một số dạng thuốc như là kháng sinh, thuốc kháng viêm, thuốc chống gây dị ứng hay thuốc co mạch máu hạn chế chảy tiết.

    Tuy nhiên, vấn đề chữa trị bệnh lý viêm xoang nhờ thuốc tây cần phải làm theo chỉ định của y bác sĩ chuyên khoa bệnh tai - mũi - họng để tránh các biến chứng không mong muốn. Bởi nếu như không được dùng đúng cách, đúng liều. Thêm vào đó, nếu người bệnh dùng thuốc kháng sinh vượt qua mức chỉ định sẽ gây nên hiện tượng nhờn thuốc, khiến cho căn bệnh sẽ có thể tệ hơn nữa, dẫn đến những di chứng nguy hiểm.

    - Chữa trị từ tiểu phẫu:

    chuyên gia sẽ tiến hành tiểu phẫu điều trị viêm xoang mũi đối với các trường hợp sau đây:

    chữa trị nội khoa nhưng không đem đến kết quả, căn bệnh xoang lâu ngày và dai dẳng không dứt.

    Phát hiện các thương tổn, không bình thường tại vùng viêm xoang, chẳng hạn như polyp mũi chứa kích thước lớn, lệch vách ngăn ở mũi,…

    Bệnh đã dẫn đến các di chứng vô cùng nguy hiểm như là chèn ép vào thần kinh thị giác, gây viêm ổ mắt.

    nếu như bệnh nhân viêm xoang điều trị nội khoa không đạt hiệu quả sẽ được y bác sĩ quy định tiểu phẫu

    Mong rằng với những chia sẻ bổ ích quanh về nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách phòng ngừa chứng bệnh viêm xoang mà Phòng khám Đa khoa Đại Tín đang chia sẻ có thể sẽ giúp đến bệnh nhân sẽ nhìn rõ hơn đối với chứng bệnh này. Nếu như thấy những biểu hiện về chứng chứng bệnh đã kể trên, Đa khoa Đại Tín nói với bạn cần đến nhanh các bệnh viện chất lượng để được các bác sĩ thăm khám cũng như giải đáp chữa trị kịp thời.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Loading...