63 Stravel

Bí quyết làm giảm cơn đau bụng kinh cấp tốc

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bacsyhoancau, 11 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      òa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 317 Đọc
  1. bacsyhoancau

    bacsyhoancau Member

    90% phụ nữ có thể trải qua triệu chứng đau bụng kinh ít nhất một lần trong đời, cơn đau có thể là từ âm ỉ cho đến đau dữ dội. Song hầu hết các trường hợp không biết vì đau bị đau bụng kinh? Họ phải chịu các cơn đau “hành hạ” kéo dài, ám ảnh mỗi khi hành kinh. Do đó, hãy cùng các chuyên gia phụ khoa bàn về vấn đề cách làm giảm đau bụng kinh cấp tốc để vượt qua ngày đèn đỏ nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhé!


    TRIỆU CHỨNG ĐAU BỤNG KINH THƯỜNG GẶP Ở PHỤ NỮ
    Đau bụng kinh, ai đã trải qua rồi mới cảm thấy vô cùng khó chịu và “ám ảnh”, cùng điểm qua một số triệu chứng phổ biến khi hành kinh.

    Đau bụng kinh là cơn đau xuất hiện ở vùng bụng dưới, thắt lưng (lưng dưới) và phía trên đùi vào thời điểm trước hoặc trong khi hành kinh, có thể là sau khi hết kinh một vài ngày triệu chứng cơn đau giảm dần và kết thúc.

    Tùy vào cơ địa của từng chị em mà biểu hiện đau bụng kinh có sự khác nhau, có người chỉ bị đau âm ỉ, diễn ra vài ngày đầu khi hành kinh nhưng cũng có chị em bị cơn đau dữ dội hành hạ liên tục, kéo dài từ trước khi có kinh vài ngày cho đến khi chu kì kết thúc.

    [​IMG]

    Một số triệu chứng đau bụng kinh thường gặp, bao gồm:

    ● Đau âm ỉ liên tục và cơ thắt vùng bụng dưới từng cơn

    ● Đau nhói quặn thắt liên tục; có thể đau lan xuống vùng đùi, xương mu và bẹn trong.

    ● Cảm thấy áp lực trong vùng bụng, nhất là khi đi vệ sinh

    ● Trên da nổi nhiều mụn và có cảm giác nhờn hơn bình thường

    ● Tinh thần và tâm trạng thay đổi, cáu gắt, nóng tính và “nhạy cảm” hơn

    ● Có thể kèm theo các triệu chứng khác: Đau đầu, chóng mặt, đau lưng, toát mồ hôi lạnh, hoa mắt, mệt mỏi, thậm chí có thể sốt nhẹ, ói mửa hoặc tiêu chảy…


    6 NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU BỤNG KINH PHỔ BIẾN NHẤT
    Đau bụng kinh không phải là triệu chứng xa lạ của chị em khi bắt đầu có kinh nguyệt. Song, hầu hết lại xem đây là triệu chứng sinh lý bình thường, tìm cách làm giảm cơn đau tại nhà, và một số ít chị em chú trọng sức khỏe hơn thì đi khám.

    Đau bụng kinh đôi khi là sinh lý bình thường của chị em, song cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh nguy hiểm, cụ thể như:


    Do thay đổi nội tiết tố
    Khi bước vào giai đoạn hành kinh, cơ thể phụ nữ tiết ra quá nhiều chất hóa học prostaglandin khiến cơ tử cung co bóp nhiều và mạnh hơn, gây ra các cơn đau ở bụng dưới trong thời kì này.


    Sự co thắt mạnh của tử cung
    Khi tử cung co lại chèn ép để loại bỏ lớp niêm mạc không còn cần thiết (máu kinh) và đào thải ra ngoài, sự co bóp này diễn ra trong thời gian dài, tử cung bị co thắt quá độ dẫn đến đau bụng khi hành kinh.


    Do các bệnh lý ở cơ quan sinh sản
    Khảo sát 1000 trường hợp đến khám đau bụng kinh vì đau dữ dội, không chịu nổi thì có đến hơn 50% trong số đó mắc các bệnh lý phụ khoa như: viêm vòi trứng, viêm vùng chậu mãn tính, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung…

    [​IMG]


    Do tử cung bị dị tật
    Chị em có ống cổ tử cung quá hẹp, vị trí cổ tử cung không bình thường (lùi về sau hoặc ngả về trước quá nhiều)… sẽ dẫn đến máu lưu thông kém, thiếu oxy trong chu kì kinh nguyệt, dẫn đến hiện tượng đau bụng kinh.


    Do đặt vòng tránh thai
    Đối với những chị em sau sinh nở và có đặt dụng cụ tử cung (đặt vòng ngừa thai) thì cũng có thể là nguyên nhân gây đau bụng kinh, nhất là ở những tháng đầu mới đặt vòng.

    Tuy nhiên nếu cơn đau có tính chất dữ dội, kết hợp với tình trạng kinh nguyệt không đều, dịch âm đạo có mùi hôi, chảy máu bất thường, đau khi quan hệ… thì tốt nhất nên đi kiểm tra sớm.


    Đau bụng kinh – dấu hiệu ung thư tử cung
    Cơn đau khởi phát đột ngột, ban đầu không có dấu hiệu rõ ràng nhưng càng về sau triệu chứng càng trở nên nghiêm trọng. Bao gồm: đau bụng kinh dữ dội và dai dẳng, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo bất thường, sụt cân không rõ nguyên nhân, hay sốt vặt...


    BÍ QUYẾT LÀM GIẢM CƠN ĐAU BỤNG KINH TRONG “TÍCH TẮC”
    Theo các chuyên gia phụ khoa Miền Trung, các cơn đau bụng kinh luôn khiến chị em mệt mỏi, và đôi khi sợ hãi mỗi khi hành kinh. Do đó, chị em có thể khắc phục ngay chứng đau bụng kinh bằng một số cách đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu dưới đây:

    ++ Hãy thử bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt là cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể (rau có màu xanh đậm, thịt, cá, trứng…) hoặc những thực phẩm chứa nhiều sắt để bổ máu.

    ++ Trong những ngày trước và trong khi hành kinh, hãy xoa dịu cơn đau hơn bằng cách tắm nước ấm hoặc chườm nước ấm lên vùng bụng dưới. Điều này sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, điều hòa khí huyết trong cơ thể, giúp tử cung có thể chịu được những cơn co thắt mạnh lên thành tử cung.

    [​IMG]

    ++ Bạn cũng có thể dùng tay và xoa bóp nhẹ nhàng lên phần bụng dưới theo chiều kim đồng hồ, giúp đỡ những cơn co thắt và căn thẳng ở cơ quan này.

    ++ Trong những ngày “cận kề” hoặc đang hành kinh chị em nên tránh xa những thực phẩm có tính kích thích như: bia, rượu, cà phê, nước uống có gas, soda hay đồ ăn cay nóng…

    ++ Bên cạnh đó, hãy thư giãn tinh thần, hạn chế những căng thẳng, stress… cũng là cách làm giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau.

    CẢNH BÁO! Đau bụng kinh do nhiều nguyên nhân gây ra, trước khi thăm khám và xác định được lý do chính xác. Chị em tuyệt đối không nghe theo những người không có kiến thức y khoa, sử dụng rễ cây để uống, dùng các thực phẩm chức năng hay mời thầy pháp về cúng kiến, làm phép… điều này chỉ khiến cho tình trạng đau kéo dài và càng thêm nặng nề.


    DỨT ĐIỂM CƠN ĐAU BỤNG KINH CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH TẠI ĐA KHOA MIỀN TRUNG
    Các chuyên gia y tế luôn đưa ra lời cảnh báo “đau bụng kinh có thể không đơn thuần là do sinh lý, nếu cơn đau có tính chất kéo dài, xảy ra nhiều lần… có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng mang thai của chị em.

    Do đó, việc chủ động thăm khám, tư vấn điều trị là rất quan trọng để thoát khỏi cơn đau bụng kinh nhanh chóng. Chỉ khi bạn xác định được nguyên nhân thì việc tác động điều trị chính xác mới dứt điểm được, ngăn ngừa tái phát.

    Tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung – các chuyên gia sản phụ khoa đã áp dụng nhiều liệu trình điều trị khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới mẻ giúp trị khỏi hẳn đau bụng kinh chỉ sau 1 liệu trình điều trị:

    [​IMG]

    + Điều trị bằng thuốc tây y cho trường hợp bệnh nhẹ hoặc do rối loạn rội tiết gây ra, giúp giảm đau nhanh chóng, ổn định nội tiết, điều hòa kinh nguyệt.

    + Điều trị đông tây y kết hợp: Đây là liệu trình an toàn, kết hợp giữa dùng thuốc và chiếu sóng ngắn, sóng viba trị liệu có tác dụng thông kinh, hoạt huyết, điều kinh, giảm đau, hạn chế tử cung co bóp mạnh…

    + Điều trị bằng kỹ thuật tiên tiến: Với các nguyên nhân gây đau bụng kinh dữ dội do bệnh phụ khoa gây ra, bác sĩ có thể can thiệp Dao Leep (điều trị bệnh lý ở tử cung); O3 – Oxygene (điều trị viêm phụ khoa)… Một khi bệnh tình được đẩy lùi thì các triệu chứng đau bụng kinh theo đó sẽ biến mất.

    Với phương pháp điều trị khoa học, máy móc hiện đại tối tân hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác, cùng sự tận tâm, chu đáo của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản giỏi, giàu kinh nghiệm; quy trình thăm khám nhanh gọn, tiết kiệm thời gian… chị em sẽ loại bỏ nhanh chóng được đau bụng kinh với mức chi phí hợp lý, rõ ràng.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MIỀN TRUNG


    Thời gian hoạt động: 8:00 – 22:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ


    Địa chỉ : Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng


    Website: https://dakhoamientrung.vn/


    Hotline tư vấn: 0236 36 11111
     

Chia sẻ trang này

Loading...