63 Stravel

Bí quyết chế biến các món rán tuyệt hảo và an toàn

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 4 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 574 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    . - Các món rán luôn có sức lôi cuốn lớn đối với nhiều thực khách. Chúng sở hữu sắc hương vị được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, sai lầm trong quá trình nấu nướng gây ra món rán thúc đẩy bệnh tật cho thân thể. Cùng tham khảo các lầm lẫn đó là gì để không vận dụng thực đơn mỗi ngày, bạn nhé!
    [​IMG]
    Các món rán thường rất được ưa thích
    Đun dầu nhiệt độ quá cao khi nấu nướng những thức ăn chiên rán

    Đây là một sai lầm thân quen trong chế biến thức ăn. Khi bạn muốn rút ngắn thì giờ, thực hiện nhanh những giai đoạn làm bếp. Bạn thường sẽ để chảo lên, đổ dầu vào và tiến hành việc khác. Điều này khiến nhiệt độ của dầu tăng lên. Hậu quả là, cho đến khi cao hơn 180oC, những chất dinh dưỡng trong dầu bị không còn như cũ. Chi tiết hơn, những phân tử a - xít béo sẽ bị xáo trộn trạng thái sẵn có, mang lại các a - min sinh vật. Các a - min này vô cùng có hại. Chúng dẫn tới những bệnh ung thư trực tràng, phổi, gan,…

    Vì vậy, mỗi khi nấu ăn, bạn chỉ cần bắt chảo lên bếp.Chờ chảo nóng già rồi cho dầu vào, rồi tiếp tục chế biến những thức ăn chiên rán. Điều rất quan trọng, bạn không nên dùng dầu chiên đi chiên lại.

    Sơ chế không kĩ lưỡng, những món rán dễ bị đọng nhiều dầu mỡ

    Đây là một thực trạng cực phổ biến của nhiều phụ nữ. Sơ chế không kĩ càng sẽdẫn tới thức ăn của bạn đọng lại nhiều chất béo hơn. Vì vậy, để có những thực phẩm chiên rán không gây bệnh và không quá cao cholesteron, bạn nên thực hiện:
    - Để thực phẩm thật ráo nước trước khi tiến hành chiên rán. Nếu không, thức ăn của bạn sẽ dễ bị vỡ, đứt gãy trong khi chiên. Song song đó, bạn cũng có khả năng bị phỏng khi đặt thực phẩm chưa ráo vào chảo dầu sôi.
    [​IMG]
    Các món rán thơm ngon hơn khi sơ chế kĩ càng.
    - Dầu chiên nấu lâu sẽ bị cháy đen, những chất có hại đó sẽ bám vào thức ăn của bạn. Để khắc phục, bạn cho một chút khoai tây băm nhuyễn vào chảo trước khi chiên.
    - Các thực phẩm chiên rán vừa chiên chín phải được làm bớtdầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu lót trên đĩa đựng, hoặc rỗ hứng dầu.
    - Khi nấu những món cánh gà, đùi gà rán, chân giò, cá,… bạn nên phân chúng nhỏ ra. Hoặc cắt nhẹ phần ngoài để chúng nhanh chóng thấm phụ liệutẩm ướp. Hơn thế nữa, chúng cũng sẽ dễ rán chín một cách cùng lúc và tiết kiệm thời gian, ít tích dầu hơn.

    Sử dụng loại dầu ăn tương thích cho những thức ăn chiên rán

    Mỡ động vật và dầu thực vật là hai loại thân quen được sử dụng cho món rán. Trong số đó, mỡ động vật có cung cấp chất béo (lipit) nên chỉ dùng ở một mức độ hạn chế. Dầu thực vật an toàn hơn, và được điều chế từ nhiều loài cây, hạt thuộc nhiều chủng loại.
    Trong đó, các loại dầu bổ sung thành phần omega3 và omega6 rất bổ dưỡng cho sức khoẻ. Chúng là những acid béo không no, góp phần phòng ngừa sự đe doạ về ung thư, tim mạch rất tốt. Đồng thời, chúng cũng bảo vệ sự vận hành của nhiều bộ phận mắt, xương khớp, hệ thần kinh,…
    [​IMG]

    Tuyển lựa loại dầu ăn đúng đắn thực hiện món chiên

    Những loại dầu oliu, dầu hoa hướng dương, dầu dừa, dầu hạt cải,… tương thích ướp hoặc xào thức ăn. Còn khi vận dụng các thực phẩm chiên rán bạn nên sử dụng những loại dầu cooking. Chúng chịu được nhiệt độ cao mà không thay đổi, không mang lại chất không tốt.
    Trên đây là những phương thức làm ra các thực phẩm chiên rán an toàn hơn. Bạn có thể vận dụng để tiến hành những thực đơnnhiều chất dinh dưỡng, khoẻ mạnh cho gia đình. Chúc bạn thành công.
    Xem thêm : : Bí quyết khoai tây chiên giòn tuyệt hảo như ngoài tiệm
     

Chia sẻ trang này

Loading...