63 Stravel

Bất ngờ kiến trúc độc đáo tại Thiền viện Chí Linh Hong Kong

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch - RSS - Rao Vặt, 1 Tháng một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng một 2018, 0 Trả lời, 686 Đọc
  1. Thiền viện Chí Liên Hong Kong là một điểm đến linh thiêng không thể bỏ qua khi đến với thiên đường Hong Kong. Nơi đây có không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng cùng các kiến trúc vô cùng độc đáo.

    [​IMG]

    1. Thiền viện Chí Liên Hong Kong – nét cổ kính giữa thành phố sôi động


    Một trong những điểm tham quan nổi tiếng bạn nhất định không được bỏ lỡ khi đến Hong Kong đó là thiền viện Chí Liên tọa lạc trên đồi Kim Cương, bên phải của vườn Nam Liên.Giữa những tòa nhà cao ốc trọc trời và đường phố tấp nập, sôi động của Hong Kong, Thiền viện Chí Liên là chốn vô cùng thanh tịnh, yên bình.


    Thiền viện có diện tích khoảng 33.000 m2, là quần thể kiến trúc rộng lớn với sân vương, các tòa chánh điện được chạm khắc công phu, những thánh tích Phật Pháp và các pho tượng mạ vàng.


    Đến nơi đây, bạn sẽ được thả hồn mình vào không gian tĩnh lặng, yên bình và cổ kính, linh thiêng. Nơi đây là địa điểm tịnh thất cho các ni cô, đồng thời cũng được sử dụng làm trường dạy trẻ cơ nhỡ, trại trẻ mồ côi và là nơi ở cho người vô gia cư.


    Thiền viện này mang trong mình 1 thông điệp về sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Khi tiến vào Thiền Viện Chí Liên, có 3 cánh cửa khác nhau tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau: cánh cửa 1 đại diện cho tình yêu thương, cánh thứ 2 là sự khôn ngoan trong cuộc sống và cánh thứ 3 là sự khéo léo của con người. Cụm hoa Khu vườn nhỏ bao gồm những thủy tiên xinh xắn, 4 cái hồ nhỏ và những cây bon-sai với những người thợ làm vườn khéo léo đã kỳ công cắt tỉa cẩn thận để tạo nên một Thiền Viện Chí Liên với cảnh đẹp làm nao lòng người.


    Xem thêm: Du lịch Hong Kong 2017


    Khoảng sân nhỏ đầu tiên của thiền viện Chí Liên Hong Kong là hồ sen thơm ngát. Bạn sẽ bắt gặp những điểm thú vị trong hồ sen chính là những vòi phun nước có hình đầu rồng. Khắp thiền viện, bạn sẽ bắt gặp nhiều những hình ảnh này tại các sảnh được đắp bằng đất sét hay khắc gỗ, đại diện cho Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Bồ Tát.


    2. Đến thiền viện Chí Liên Hong Kong có thể tham gia hoạt động gì?

    • Ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của thiền viện: Được xây dựng vào những thập niên đầu của thế kỷ XX trong khuôn viên của 1 hệ thống chùa liên tiếp, thiền viện Chí Liên Hong Kong gợi nhớ đến lối kiến trúc thời Tần. Khoảng thập niên cuối của thế kỷ XX, thiền viện được tái thiết lại theo nguyên mẫu kiến trúc cổ thời Đường.
    • Điểm nhấn của toàn bộ công trình này chính là không sử dụng đinh ốc. Hơn 1000 thanh gỗ tuyết tùng vàng được kết nối với nhau bằng những mộng gỗ lồng khít, tạo nên 1 lối kiến trúc vô cùng ấn tượng.Chánh điện của thiền viện Chí Liên là kiến trúc bề thế nhất toàn quần thể với 28 cột gỗ tuyết tùng nâng đỡ trần cùng 28.000 viên ngói.
    • Chiêm ngưỡng những pho tượng độc đáo như Phật thích ca, Quan Âm Bồ Tát và nhiều pho tượng khác. Các tượng Phật ở đây được điêu khắc từ gỗ, hoặc làm từ xi măng và đá. Phía trong chánh điện có 5 pho tượng Phật mạ vàng.
    • Tham gia các buổi thiền, giảng kinh hoặc hoạt động tình nguyện cho các trẻ em cơ nhỡ và người vô gia cư

    Xem thêm: Tour Côn Đảo từ Hồ Chí Minh


    Có thể nói, khoảng thời gian tham quan tại thiền viện Chí Liên này, bạn sẽ thấy tâm hồn được thả lỏng và thư thái hơn rất nhiều. Đừng quên dành thời gian dạo quanh sân vườn và tận hưởng sự tĩnh mịch, yên bình của chốn đây nếu có dịp ghé thăm.


    Bên cạnh Disneyland hay khu phố Lan Kwai Fong, thiền viện Chí Linh Hong Kong là điểm đến linh thiêng hấp dẫn không thể bỏ qua khi ghé thăm xứ Cảng Thơm. Hãy liên hệ với tour du lịch Ánh Dương và để chúng tôi giúp bạn có những phút giây thư giãn, thoải mái và tiết kiệm chi phí nhất tại đây.


    Nguồn: https://anhduongtours.vn/thien-vien-chi-lien-hong-kong-mot-diem-den-dang-nho/
     

Chia sẻ trang này

Loading...