63 Stravel

Bật Mí Cách Vệ Sinh Khách Sạn Đúng Quy Trình & Tiêu Chuẩn?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dohuyphuc, 11 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hai Bà Trưng -Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 356 Đọc
  1. dohuyphuc

    dohuyphuc Member

    Ngày nay, vệ sinh cho các khách sạn là một trong những nghiệp vụ rất đáng được coi trọng chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ của khách sạn. Việc dọn vệ sinh khách sạn cũng phải cần đảm bảo đúng các quy trình của khách sạn. Đặc biệt là tiêu chuẩn của khách sạn đó. Để hiểu hơn, Hành Tinh Xanh sẽ bật mí cho các bạn về cách vệ sinh khách sạn đúng quy trình và tiêu chuẩn nhé!
    Tầm quan trọng của vệ sinh khách sạn
    Ở bất kì doanh nghiệp nào nói chung và khách sạn nói riêng, việc vệ sinh rất quan trọng nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của khách sạn. Sự sạch sẽ, ngăn nắp sẽ tạo cảm giác thoải mái, làm nổi bật hình ảnh khách sạn đối với các du khách. Ngoài ra có thể duy trì được độ bền trang thiết bị, đồ đạc của khách sạn. Nhất là các loại khăn khách sạn và ga giường, gối… rất dễ bị nhiễm khuẩn. Đây là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ của khách sạn. Vì thế chúng ta hãy dùng xe chở đồ giặt là để thu gom tất cả các đồ vải dơ sau mỗi ngày khách lưu trú để đảm bảo căn phòng khách sạn thật sạch sẽ, thoáng mát, thơm tho, xếp ngăn nắp các vật dụng để khách sạn chúng ta được khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ tốt.


    [​IMG]



    Quy trình vệ sinh khách sạn đúng chuẩn

    Mỗi khách sạn sẽ có quy trình và tiêu chuẩn dọn vệ sinh. Nhưng đa phần các khách sạn sẽ dọn đúng tiêu chuẩn cơ bản sau:
    • Bước 1: Nhận nhiệm vụ giao ban từ quản lý. Sau đó chuẩn bị đồ dùng phù hợp với vị trí cần vệ sinh.

    • Bước 2: Di chuyển đến nơi cần dọn dẹp như phòng ngủ của khách, ban công hay hành lang khách sạn. Hãy lịch sự và chào hỏi khách khi chúng ta cần vệ sinh nơi đó để tránh làm phiền.

    • Bước 3: Tiến hành vệ sinh sàn, vật dụng bằng những chất tẩy chuyên dụng.

    • Bước 4: Kiểm tra và thay thế những vật dụng đã bẩn như: ga giường, khăn tắm, khăn lau,…

    • Bước 5: Dùng máy hút bụi hút tất cả các ngõ ngách mà chúng ta đã vệ sinh.

    • Bước 6: Kiểm tra lần cuối, đảm bảo an toàn và sạch sẽ. Sau đó đem xử lý những rác thải và giặt khăn, ga giường đã bẩn.

    [​IMG]

    Nguyên tắc đáng chú ý khi dọn vệ sinh khách sạn

    • Hãy để ý đến những biển báo trong khách sạn. Ví dụ như khách đặt biển báo ” không làm phiền ” (DND) thì chúng ta nên ghi báo cáo lại và di dời sang chỗ khác.

    • Trước khi vào dọn hãy gõ cửa, chào hỏi lịch sự và giới thiệu nhiệm vụ của mình. Khi khách đông ý mới được vào và làm theo những yêu cầu của khách.

    • Nguyên tắc làm sạch: Tùy theo vị trí cao hay thấp, xa hay gần mà sẽ có những nguyên tắc vệ sinh khác nhau. Đặc biệt các bạn không nên bỏ sót và làm theo trình tự theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn.

    • Tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi sử dụng thiết bị vệ sinh xe chở đồ giặt là, xe dọn phòng khách sạn,.... ” Sử dụng đúng ” các thiết bị theo hướng dẫn của quản lý và luôn đảm bảo an toàn. Nếu vệ sinh từ trên cao nên có đồ bảo hộ.

    • Sử dụng hóa chất tẩy rửa theo đung hướng dẫn và tiêu chuẩn của khách sạn. Tùy vào những vị trí, vật dụng mà ta sử dụng những hóa chất khác nhau.

    • Đảm bảo an toàn cho người xung quanh và bản thân khi đang vệ sinh. Tránh trường hợp trượt té. Lau dọn và vứt rác thải đúng nơi quy định.

    [​IMG]



    Trên đây là các phương pháp vệ sinh khách sạn đúng quy trình & tiêu chuẩn. Hy vọng những chia sẻ ở trên giúp các bạn hiểu rõ hơn và tránh những việc không mong muốn xảy ra.
    Để công việc vệ sinh khách sạn được chuyên nghiệp hơn thì khách sạn nên chú trọng vào khâu đầu tư thiết bị vệ sinh cho từng bộ phận chuyên nghiệp hơn. Có thể tham khảo tại Website Hanhtinhxanh.com.vn hoặc liên hệ 0912.026.829 - 0981.228.766 để được tư vấn trọn bộ thiết bị khách sạn uy tín, chất lượng tiết kiệm chi phí.
     

Chia sẻ trang này

Loading...