63 Stravel

BẢO VỆ AN TOÀN DU LỊCH CHO TRẺ EM

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Travel Plus, 15 Tháng tám 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      3/30A Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng tám 2019, 0 Trả lời, 495 Đọc
  1. Travel Plus

    Travel Plus Member

    An toàn du lịch cho du khách luôn là vấn đề được TRAVEL PLUS quan tâm hàng đầu. Trẻ em hiếu động, tò mò là những đối tượng dễ gặp rắc rối, nguy hiểm khi đi du lịch. Chúng ta chỉ thường xuyên chuẩn bị đi chơi với suy nghĩ: chọn va li nào, mặc đồ gì,… Và những nguy hiểm dường như là chuyện của ai và diễn ra ở đâu đó xa xôi. Thực tế thì những nguy hiểm xảy ra ở trẻ em đa số là do sự chủ quan của người lớn.

    Thật đáng sợ khi nghĩ rằng con bạn có thể đi lạc, bị tai nạn hay thậm chí tính mạng bị đe dọa. Thật đáng sợ khi phải tưởng tượng bạn hoàn toàn bất lực ở một nơi hẻo lánh nào đó. Và tệ hại nhất là con bạn hoàn toàn mất phương hướng nếu có điều gì bất thường xảy ra với bạn. Vì thế, giữ an toàn cho gia đình khi đi du lịch phải là ưu tiên số 1 trong chuyến đi. Chỉ cần bạn chuẩn bị tốt và có một ít kĩ năng bảo vệ thì bạn sẽ giúp cho con bạn an toàn khi chu du khám phá thế giới.

    [​IMG]
    TRƯỚC KHI KHỞI HÀNH

    Tìm hiểu kĩ các gói bảo hiểm du lịch: dù bạn du lịch trong nước hay quốc tế, bạn cần phải tìm hiểu kĩ và mua thêm bảo hiểm du lịch. Đó không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí chữa trị nếu gặp tai nạn mà còn sẽ là công cụ đắc lực trợ giúp bạn khi bạn cần những hỗ trợ y tế khẩn cấp, đặc biệt khi ở nước ngoài. Có rất nhiều gói bảo hiểm với các mức giá khác nhau, bạn hãy lựa chọn phù hợp với ngân sách gia đình, mục đích chuyến đi.

    Tìm hiểu về điểm đến: hãy tìm hiểu kĩ về nơi mà bạn và gia đình sẽ đặt chân đến trước khi bạn book vé máy bay hay một hướng dẫn viên. Những nguy cơ có thể diễn ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe như nguồn nước, biến động thời tiết, ảnh hưởng đến sự an toàn như bất ổn chính trị - khủng bố, hệ thống cảnh báo tại bãi biển, thời tiết địa phương… Hỏi thăm ý kiến của những người quen đã từng đến đó hoặc đọc các nhận xét của khách du lịch khác trước khi quyết định.

    Tránh thể hiện sự giàu có: nếu bạn đi du lịch nước ngoài, điều đó có thể được hiểu bạn giàu có hơn đa số người bản địa. Tuy nhiên việc khoa trương bằng cách đeo nhiều trang sức vàng hoặc mang theo một máy ảnh trị giá 2000$ quanh cổ là điều nên tránh. Điều đó chỉ biến bạn trở thành mục tiêu trộm cắp. Hãy để trang sức ở nhà và để máy ảnh trong túi xách khi bạn không sử dụng chúng.

    AN TOÀN CỦA GIA ĐÌNH TRONG ĐÁM ĐÔNG

    Chọn trang phục màu sắc cho con: trang phục nổi bật sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra chúng trong đám đông.

    Chụp ảnh con mỗi buổi sáng trước khi xuất hành: trước khi cả nhà xuất phát, hãy chụp một tấm ảnh của con bạn và lưu trong điện thoại. Bằng cách này, nếu có đi lạc, bạn sẽ dễ dàng miêu tả với các cơ quan chức trách về đặc điểm, trang phục của con bạn và họ sẽ nhanh chóng nhận dạng con bạn dựa trên tấm ảnh mới nhất.

    Thảo luận về những ai sẽ giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp: nếu con bạn còn nhỏ, hãy dạy chúng hiểu rằng trong các trường hợp khẩn cấp, cách tốt nhất là chúng phải tìm một người phụ nữ có con nhỏ khác ở gần đó để yêu cầu giúp đỡ. Lớn hơn một chút, chúng phải biết liên hệ với một quan chức, chủ cửa hàng, quản lý khách sạn, nhân viên cảnh sát hoặc những trường hợp nghiêm trọng sẽ là một nhân viên sứ quán.

    Danh thiếp trong túi: hãy bỏ vào túi của con bạn danh thiếp của khách sạn hoặc danh thiếp của chính bạn cho những trường hợp đi lạc.

    Cung cấp thông tin liên lạc: cho dù đó là dây đeo tay theo phong cách hiphop nhãn mác giày dép, giấy dán trên giày, chữ viết bằng tay trên áo thun hay danh thiếp… Hãy chắc rằng con bạn không chỉ có đầy đủ số điện thoại liên lạc và tên khách sạn mà vào bất cứ lúc nào con bạn còn biết cách sử dụng chúng trong trường hợp yêu cầu sự giúp đỡ từ những người khác.

    Thực hành qua những trò chơi: hãy thử cùng nhau chơi trò “nếu điều đó xảy ra” với các con. Nếu bạn hỏi con “nếu mẹ lạc đường thì sao?” (chúng sẽ chẳng bao giờ nghĩ rằng chúng bị lạc) và con sẽ bảo bạn “Tìm một người mẹ khác, tháo giày (hoặc vòng cổ hoặc áo khoác) và nhờ người đó gọi cho mẹ”. Chơi một trò chơi ghi nhớ màu sắc trang phục bạn mặc vào ngày hôm đó. Thực hành việc nhận biết những người phụ nữ có con để nhờ giúp đỡ trong các trường hợp cần thiết.

    Luôn giữ các con vị trí ở giữa: sự sắp xếp vị trí của các thành viên trong gia đình không chỉ là ngẫu nhiên mà còn là biện pháp an toàn và an ninh cho cả gia đình. Nếu gia đình bạn bao gồm 2 người lớn và 1 hoặc nhiều đứa trẻ, hãy bố trí người lớn như chốt chặn đầu đuôi. Ví dụ, khi bạn đi qua cửa an ninh, mẹ đi trước, theo sau là con và người đi cuối cùng là ba. Trẻ em luôn là những đối tượng trong tầm ngắm của kẻ xấu. Vì vậy hãy luôn giữ chúng trong tầm ngắm của bạn và những thành viên khác trong gia đình càng gần càng tốt.

    Phương án khi bị lạc: nếu con bạn đi lạc, chúng cần đứng yên một chỗ trong một vài phút để bạn tìm hấy chúng. Hãy quay lại khu vực trò chơi hoặc địa điểm vừa mới tham quan để có thể dễ dàng tìm thấy chúng.

    Không bao giờ tự ý rời khỏi khu vực: hãy dặn các con đừng bao giờ tự ý rời khỏi công viên giải trí hoặc tự tìm đường đến bãi đậu xe mà không có người nhà đi cùng. Đó chính là cơ hội cho kẻ xấu tiếp cận trẻ nhanh chóng.

    Dạy con bạn hét to “Đây không phải cha mẹ của con! Giúp con với!”. Một đứa trẻ đang hét lên “không” hoặc chỉ la lên những tiếng rời rạc sẽ dễ nhầm lẫn với việc chúng đang ăn vạ hay vòi vĩnh ba mẹ chúng. Vì vậy hãy dạy con hét to “Đây không phải cha mẹ của con” khi có một người lạ đang tìm cách lôi kéo, dụ dỗ chúng ra khỏi đám đông.

    Đeo dây Phát sáng khi đi đêm: Nếu đi chơi vào ban đêm, bạn nên mua các vòng cổ dạ quang hoặc các vòng tay phát sáng cho bọn trẻ. Bọn trẻ rất thích đeo trang sức dạ quang vì chúng luôn phát sáng vào ban đêm và giúp chúng ta dễ dàng nhận biết bọn trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Loading...