63 Stravel

Ẩm thực đặc trưng từ gạo nhật, rượu sake nhật, cá...

Thảo luận trong 'Nhà hàng - Địa điểm ăn uống Nha Trang' bắt đầu bởi invalid@example.com, 28 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 668 Đọc
  1. Nhật Bản là một đất nước có nền ẩm thực rất đặc trưng từ gạo nhật, thịt, cá... từ gạo người nhật cho chúng ta biết được nhiều món ăn rất ngon và độc đáo, còn có cả rượu sake nhật nổi tiếng cũng là từ Nhật Bản.
    Cùng tìm hiểu một số món đặc trưng của Nhật nhé.
    1. Shabu-shabu
    Shabu-shabu chính là một món lẩu và nguyên liệu chính là thịt bò. Thịt bò phải tươi mới, chất lượng sau đó được thái mỏng, khi ăn cần lần lượt nhúng những lát thịt này vào nước dùng nóng và ăn ngay khi còn hơi tái từ đó đảm bảo vị ngon, ngọt đặc trưng của món ăn. Nước lẩu shabu-shabu vị ngọt thanh tươi mới, nước trong và thường được nấu với bắp cải, rong biển, nấm shiitake và một số nguyên liệu lành mạnh rất tốt cho sức khoẻ bởi người Nhật rất quan tâm tới sức khỏe bản thân.
    => xem thêm: Những món ăn đặc trưng khi tới Nhật
    2. Sushi
    Sushi có lẽ đã không còn là món ăn xa lạ với nhiều nước trên thế giới, bởi ẩm thực Nhật Bản thực ự đã và đang rất nổi tiếng khắp mọi nơi. Sushi thường được cắt theo khoanh và ngon nhất là dùng ngay sau khi vừa được dọn ra, món này thường được ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua. Thành phần phổ biến nhất của món sushi là cá ngừ, mực và tôm dùng kèm với dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng, lá dong biển rất độc đáo.
    Đến Nhật mà không thưởng thức món ăn này thì bạn cũng coi như chưa từng được tới Nhật Bản đấy.

    [​IMG]

    3. Sashimi
    Sashimi cũng là một món ăn truyền thống của Nhật mà thành phần chính chủ yếu chính là các loại hải sản tươi sống. Hải sản dùng để làm Sashimi phải có “tiêu chuẩn" thật tươi, được đánh bắt bằng các dụng cụ riêng biệt để đảm bảo tối đa độ tươi ngon như lúc còn sống, sau đó được xử lý ngay theo quy trình đặc biệt để đảm bảo sự tươi ngon của từng miếng Sashimi. Một số loại hải sản thường được dùng làm sashimi là: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá nóc, mực, bạch tuộc, tôm biển... Ngoài ra, Sashimi cũng được làm từ thịt hay rau củ quả theo ý thích của nhiều người.

    4. Sukiyaki
    Sukiyaki chính là món ăn độc đáo nhất tại Nhật Bản với thành phần chính là thịt bò Rib eye, cùng đa dạng các loại nấm thiên nhiên được hòa quện vào nhau khi thưởng thức. Cách thưởng thức: khi nấm và các nguyên liệu khác trong nồi bắt đầu chín, ta nhúng thịt bò được cắt lát theo kiểu “Sukiyaki” đến độ chín tới, tùy theo khẩu vị của mỗi người và thưởng thức. Nước sốt trứng hoặc sốt làm từ tương Kikkoman là thành phần nước chấm không thể thiếu của món ăn này.
    rượu sake nhật

    5. Các loại mì thông dụng
    - Mì Ramen khác hoàn toàn với Udon: nếu như mì Udon đặc biệt bởi sợi mì to, trắng dài thì sợi mì Ramen lại nhỏ xíu và vàng tươi. Mì Ramen thường được dùng với nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau: thịt lợn, rong biển khô, chả cá Nhật, trứng, bắp cải…tùy theo khẩu vị từng người ăn. Mì cũng có thể ăn với nước và nước dùng chủ yếu được hầm từ xương heo.
    - Mi Soba có sợi mì dài và dai, màu nâu sẫm đặc trưng, thành phần gồm bột kiều mạch và bột mỳ, nhào nặn và cắt thành từng sợi nhỏ. Mì Soba cũng có thể ăn nóng hoặc lạnh. Mì soba được ăn nhiều trong tết truyền thống theo Dương lịch của Nhật Bản.
    - Mì Udon được làm từ bột mì, muối và nước, có thể ăn nóng hoặc lạnh nhưng ăn nóng vẫn là hấp dẫn hơn cả. Sợi mì Udon có màu trắng đục, to và dai. Điểm đặc biệt nữa là nước dùng có vị lạ và đặc trưng riêng chỉ ẩm thực Nhật mới có được.
    Muốn thưởng thức ẩm thực Nhật tại Việt Nam cũng không khó, bạn hãy đi ăn ở những nhà hàng Nhật, hoặc có thể đặt mua đồ ăn, thực phẩm của nhật trêm web moshimoshi.vn về nhà tự tay làm món Nhật để thưởng thức nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...