63 Stravel

[A-Z] Kinh nghiệm du lịch biển Long Hải Vũng Tàu: đường đi, ăn gì, có gì vui?

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 15 Tháng một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      15 Tháng một 2020, 0 Trả lời, 583 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Long Hải là một trong các điểm đến được nhiều người yêu thích ở Vũng Tàu. Nơi đây không chỉ sở hữu bãi biển xanh cát trắng mà còn có những điểm tham quan du lịch cực đẹp. Chỉ cần chuẩn bị những set đồ đi biển nổi bật là đã có ngay 1 album “sống ảo” siêu chất rồi đó! Cùng bỏ túi kinh nghiệm du lịch biển Long Hải Vũng Tàu chi tiết 2020 dưới đây nhé!

    Biển Long Hải ở đâu? Hướng dẫn đường đi nhanh nhất


    Khu du lịch biển Long Hải nằm ở một thị trấn nhỏ thuộc huyện Long Điền, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng chừng 12km và cách thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy 100km. Với khoảng cách ngắn cùng với đường đi biển Long Hải cũng rất đẹp, do vậy mà bạn có thể ghé tới đây bằng nhiều phương tiện khác nhau:

    • Di chuyển bằng xe khách đi Long Hải

    Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn ra bến xe miền Đông và lựa chọn các nhà xe đi Long Hải. Có rất nhiều nhà xe với khung giờ khác nhau từ 4h sáng cho tới 19h30 tối, giá vé khoảng từ 65.000 đồng/vé – 95.000 đồng/vé.

    [​IMG]

    • Di chuyển bằng xe máy

    Nếu muốn đi phượt biển Long Hải hay chủ động hơn khi đi lại bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy. Cũng giống với đường đi Vũng Tàu, đường đi Long Hải không quá khó khăn do vậy mà bạn có thể di chuyển dễ dàng. Có 2 cung để bạn lựa chọn:

    + Thành phố Hồ Chí Minh – quốc lộ 1 – cầu Đồng Nai – ngã ba Vũng Tàu – rẽ trái vào quốc lộ 51 – tỉnh lộ 44A – Long Hải.

    + Thành phố Hồ Chí Minh – qua phà Cát Lái – Nhơn Trạch – Quốc lộ 51 – Thành phố Vũng Tàu – Long Hải.

    [​IMG]

    • Di chuyển bằng tàu cánh ngầm:

    Xuất phát tử cảng Sài Gòn – Bến Đá – Vũng Tàu sau đó bạn di chuyển tới Long Hải. Giá vé đi tàu cánh ngầm khoảng 200.000đ/lượt.

    Nên đi du lịch biển Long Hải Vũng Tàu thời điểm nào?


    Có thể nhiều người chưa biết nhưng Long Hải có khí hậu quanh năm mát mẻ do vậy mà bạn có thể ghé tới đây bất kì thời điểm nào cũng rất hợp lý. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Long Hải của nhiều người thì vào tháng 10 cho tới cuối tháng 12 là thời điểm lý tưởng nhất. Bởi lúc này nhiệt độ tại đây thường không quá cao, nắng cũng không còn gắt như mùa hè. Cực kì thích hợp để bạn khám phá, tắm biển cũng như thưởng thức những món hải sản tươi ngon hấp dẫn.

    [​IMG]

    Nếu như bạn ghé tới đây vào tháng 4 đến tháng 7 hàng năm thì đừng quên chuẩn bị những món đồ đi biển cần thiết như kem chống nắng, khăn choàng đi biển… bởi lúc này ở Long Hải thường nắng rất gay gắt đó!

    Du lịch Long Hải nên ở đâu?


    Long Hải được biết đến là một trong những bãi biển đẹp ở Vũng Tàu do vậy mà nơi đây đã bắt đầu phát triển mạnh về du lịch. Không quá khó khăn để bạn tìm được cho mình một nơi để nghỉ chân trong chuyến hành trình khám phá của mình. Từ nhà nghỉ bình dân cho tới những khu resort, biệt thự biển Long Hải cao cấp cho bạn lựa chọn. Dưới đây là 1 vài gợi ý nếu như bạn còn đang không biết đi du lịch Long Hải nên ở đâu nhé!

    [​IMG]

    Các resort ở Long Hải


    + Long Hải beach resort: Tỉnh Lộ 44A, Thị Trấn Long Hải, Long Điền – Bà Rịa Vũng Tàu. Giá phòng từ 1.000.000đ/đêm.

    + Anoasis Resort Long Hai: Tỉnh Lộ 44A, Thị Trấn Long Hải, Long Điền – Bà Rịa Vũng Tàu. Giá phòng từ 2.500.000đ/đêm.

    + Long Hải Channel Beach Resort: Tỉnh Lộ 44A, Thị Trấn Long Hải, Long Điền. Giá phòng từ 900.000đ/đêm

    [​IMG]

    Các khách sạn gần biển Long Hải


    + Bella Vita Hotel: ĐT44A, Phước Hải. Giá phòng từ 900.000đ/đêm

    + Quoc An Guesthouse: Thị trấn Long Hải, cách bãi biển 100m. Giá phòng từ 300.000đ/đêm


    + Sea View Hotel: Tổ 18, Kp Hải Tân, TT Long Hải. Giá phòng từ 300.000đ/đêm


    Biển Long Hải Vũng Tàu sở hữu cho mình đường bờ biển rộng lớn và những bãi cát trắng trải dài vô tận. Nơi đây còn là một địa điểm tổ chức các trò chơi teambuilding bãi biển siêu vui nhộn nữa đó!
    Ăn gì ở Long Hải?

    Không chỉ được biết đến là một trong các bãi biển ở Vũng Tàu sạch và đẹp nhất, Long Hải còn hấp dẫn du khách với một nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Đã tới Long Hải thì nhất định bạn phải thưởng thức bằng sạch những món ăn ngon và hấp dẫn dưới đây nhé!

    Các món hải sản


    Đi du lịch biển mà không được thưởng thức hải sản thì quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn đúng không nào? Long Hải là một vùng biển trù phú do vậy hải sản ở đây cực kì tươi ngon và đa dạng. Tới Long Hải bạn sẽ có cơ hội khám phá những món hải sản như mực, tôm, ghẹ, ốc,… được chế biến cầu kì, công phu mà mức giá lại cực kì “hạt dẻ”. Bên cạnh các nhà hàng hải sản nổi tiếng thì bạn cũng có thể ghé tới làng chài để tìm mua cho mình hải sản về làm quà nhé!

    [​IMG]

    Món lẩu súng dân dã


    Nhắc đến những món đặc sản của biển Long Hải chắc chắn không thể không nhắc đến món lẩu sung dân dã nhưng cũng đặc biệt thơm ngon. Khác với những món lẩu khác, lẩu súng có cách chế biến cũng hoàn toàn khác biệt. Nguyên liệu chính của món ăn này gồm phần đầu và lòng của cá thiều xanh, không thể thiếu các loại gia vị như nước me chua, tương hột, đường mật, nước mắm và các loại rau ăn kèm đa dạng như rau tần, ngò gai, ngò om, húng quế, bông súng…

    [​IMG]

    Tuy thưởng thức món lẩu súng vào mùa hè thế nhưng bạn sẽ không hề cảm thấy bị nóng một chút nào. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhè nhẹ của me, hương thơm của sả và vị bùi bùi ngọt ngọt của thịt cá hòa quyện cùng những bông hoa súng giòn tan. Đảm bảo không ai có thể cưỡng lại được!

    Bánh xèo Long Hải


    Mặc dù bánh xèo có ở khá nhiều nơi thế nhưng nếu như bạn đã được một lần thưởng thức món bánh xèo ở vùng biển Long Hải chắc chắn sẽ phải nhớ mãi. Vỏ bánh xèo giòn tan, màu vàng rụm, bên trong có nhân thịt, giá và tôm, mực. Món bánh xèo ngon hơn khi được chấm cùng với nước mắm chua ngọt.

    [​IMG]

    Chơi gì ở Long Hải? Những địa điểm du lịch Long Hải nổi tiếng

    Tắm biển Long Hải


    Điều mà chắc chắn bất kì ai khi ghé tới đây cũng sẽ cảm thấy thích thú bởi biển ở Long Hải vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, yên bình. Chính vì vậy mà nơi đây luôn nằm trong danh sách những bãi tắm sạch đẹp ở Vũng Tàu được nhiều người yêu thích. Dọc đường bờ biển còn có những mỏm đá với nhiều hình thù được xếp chồng lên nhau tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Quả thực không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được hòa mình cùng với biển cả giữa một không gian thoáng đãng để tận hưởng bầu không khí trong lành. Chính vì vậy mà khi đi du lịch tới đây bạn đừng quên chuẩn bị theo bikini hay những bộ áo, quần đi biển để có thể thỏa thích vẫy vùng dưới làn nước biển khơi nhé!

    [​IMG]

    Chợ hải sản Long Hải


    Cũng giống với những làng chài khác, làng chài Long Hải nhộn nhịp nhất chính là khi họp chợ vào sáng sớm. Lúc này những chiếc thuyền đánh cá trở về cũng là lúc các mẻ tôm cá tươi ngon chuyển dần vào trong chợ. Ghé tới đây vào buổi sáng tinh mơ và chứng kiến khung cảnh nhộn nhịp của làng chài quả thực là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ mà bạn không nên bỏ qua. Đây cũng là cơ hội để bạn tìm mua hải sản với mức giá cực kì rẻ.

    [​IMG]

    Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên


    Theo như kinh nghiệm đi Long Hải của nhiều người thì Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên được xem là một địa điểm mà nhất định bạn phải ghé tới một lần. Khác với bầu không khí sôi động và náo nhiệt ở bãi biển, ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, an yên vô cùng.

    [​IMG]

    Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên tọa lạc nơi chân núi Minh Đạm. Khi tới đây du khách còn được tham quan, chiêm ngưỡng lối kiến trúc đặc biệt với những tảng đá với nhiều hình thù như đầu rắn, đầu rùa mang đậm sắc màu Phật giáo. Một điều khá thú vị, ở Thiền viện có rất nhiều khỉ trú ngụ do đó mà nhiều người thường gọi với cái tên là Chùa Khỉ. Khi tới đây bạn có thể mang theo một chút đồ ăn để cho chúng nhé!

    [​IMG]

    Ghé tới biển Hồ Tràm – Hồ Cốc


    Du lịch Long Hải Vũng Tàu bạn đừng quên ghé tới bãi biển hồ Tràm, hồ Cốc – những địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu nổi tiếng. Hồ Tràm nằm ở vùng nối tiếp giữa biển Long Hải và biển Bình Thuận, nơi đây thường tập trung rất nhiều những khu nghỉ dưỡng và khu vui chơi cắm trại vô cùng hấp dẫn, không cần phải băn khoăn xem Long Hải có gì vui nữa.

    [​IMG]

    Sau khi khám phá biển hồ Tràm, chỉ cần di chuyển thêm khoảng 10km là bạn sẽ ghé tới hồ Cốc. Nếu như hồ Tràm sôi động bao nhiêu thì hồ Cốc lại mang đến một sự bình yên đến lạ. Chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ trước một khung cảnh với một bên là biển và 1 bên là rừng. Đảm bảo đây sẽ là một điểm check in cực thú vị.


    Nếu còn đang băn khoăn vì không biết đi biển mặc gì thì hãy cùng tham khảo các các mix đồ đi biển vừa đẹp vừa thoải mái dưới đây nhé!
    Chinh phục con đường đèo Nước Ngọt


    Trên hành trình đi phượt Long Hải bạn đừng quên ghé tới con đường đèo Nước Ngọt – một trong những con đường đèo ven biển đẹp nhất ở Vũng Tàu nhé! Cảm giác được vi vu trên những cung đường uốn lượn với một bên là núi và một bên là biển vỗ sóng bạt ngàn quả thực vô cùng thú vị. Bật mí cho bạn, vào mùa xuân, hai bên đường còn có hoa anh đào nở trắng xóa cực kì thơ mộng đấy!

    [​IMG]

    Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch bãi biển Long Hải đẹp ở Vũng Tàu. Hy vọng với những thông tin mà Travelgear vừa cung cấp sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    - Tắm biển Vũng Tàu ở bãi nào đẹp nhất? 10 bãi biển Vũng Tàu ít người biết CỰC ĐẸP
     

Chia sẻ trang này

Loading...