63 Stravel

[A-Z] Du lịch Mũi Né Bình Thuận: đường đi, có gì chơi, ăn gì ngon?

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 2 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 542 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Du lịch Mũi Né không chỉ có nắng và gió thôi đâu nhé, ở nơi đây còn hấp dẫn du khách với vô vàn những bãi biển và địa điểm du lịch cho bạn khám phá đó! Cùng lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Mũi Né Bình Thuận cực chi tiết từ đường đi cho tới những địa điểm ăn chơi hot nhất dưới đây nhé!


    Nội dung

    Hướng dẫn di chuyển đến Mũi Né Bình Thuận


    Mũi Né là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng chừng 14km, nên bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng nhiều phương tiện khác nhau:

    • Xe khách

    Xe khách được xem là một phương tiện chủ yếu được nhiều người lựa chọn khi di chuyển đến Mũi Né. Từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển đến bến xe Miền Đông hoặc bến xe Miền Tây để lựa chọn các hãng xe đi Phan Thiết Mũi Né. Giá vé khoảng chừng từ 100.000đ – 200.000đ tùy từng hãng xe, thời gian di chuyển trong khoảng 4 giờ đồng hồ. Một vài hãng xe khách uy tín như Sinh Cafe, Hạnh Cafe, Phương Trang, Hoàng Long…

    [​IMG]

    • Tàu hỏa

    Du lịch Mũi Né bằng tàu hỏa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Từ ga Sài Gòn bạn lựa chọn các chuyến tàu đến ga Phan Thiết hoặc từ ga Bình Thuận đi Mũi Né. Có 2 loại tàu đến Mũi Né cho bạn lựa chọn. Tàu bình thường có giá từ 110.000đ/người đi buổi sáng hoặc buổi tối. Tàu chất lượng cao Golden Train có giá từ 160.000đ/người chỉ khởi hành vào buổi sáng mà thôi.

    [​IMG]


    Nhiều người thường băn khoăn vì không biết ga Bình Thuận cách Mũi Né bao xa thì câu trả lời chính là khoảng chừng 39km. Từ ga Bình Thuận đi Mũi Né bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi hoặc xe bus số 9 đỗ ngay tại sân ga đó!

    Du lịch Mũi Né Phan Thiết Bình Thuận bằng xe máy chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Như trong bài kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận chúng mình đã chia sẻ, từ Sài Gòn hay các tỉnh thành khác bạn có thể di chuyển bằng xe máy để đến Bình Thuận khá đơn giản với khoảng cách không quá xa hơn nữa còn được đặt chân đến một trong những con đường biển đẹp nhất Việt Nam nữa đó!

    [​IMG]

    Từ thành phố Phan Thiết đến Mũi Né mất khoảng chừng hơn 10km. Bạn chỉ cần di chuyển theo con đường ven biển Võ Nguyên Giáp (ĐT706B) hoặc đi theo cung đường Nguyễn Thông – Nguyễn Đình Chiểu – Huỳnh Thúc Kháng là có thể tới Mũi Né.

    TIPS DU LỊCH

    • Để đến Mũi Né đơn giản và nhanh chóng nhất bạn nên chọn các hãng xe như Hạnh Cafe, Phương Trang, Sinh Cafe hoặc Tâm Hạnh bởi các nhà xe này thường đưa và đón khách ở tận các resort ở Mũi Né.
    • Trong trường hợp di chuyển bằng tàu hỏa thì bạn nên chọn điểm đến là Ga Phan Thiết để tiết kiệm thời gian di chuyển bởi nếu xuống ga Bình Thuận sẽ phải di chuyển 1 thêm đoạn đường rất xe để đến Mũi Né.
    • Khi đi xe máy bạn nên bảo dưỡng toàn bộ xe trước khi đi. Trong hành trình di chuyển nên cho xe nghỉ để không bị chết máy. Ngoài ra, nên chấp hành luật lệ giao thông bởi tại đây sẽ có rất nhiều các trạm giao thông đó!
    Nên đi du lịch Mũi Né thời gian nào?


    Mũi Né vốn nổi tiếng là một vùng biển đầy nắng và gió với nhiệt độ trung bình năm khoảng 26-27 độ C. Theo như kinh nghiệm du lịch Mũi Né Bình Thuận của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi du lịch nơi đây chính là từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ lúc này khoảng chừng 25 độ C mát mẻ hơn so với các tháng ở trong năm, không khí biển dịu mát và nhiều gió khiến bạn cảm thấy thoải mái vô cùng.

    [​IMG]

    TIPS DU LỊCH

    Tháng 4 và tháng 5 được xem là những tháng nắng và nóng nhất ở Mũi Né bởi nhiệt độ lúc này thường rất cao nên đôi khi đi chơi sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi thường xuyên. Còn vào tháng 6 đến tháng 8 là mùa tảo khiến nước biển rất đục nên không lý tưởng nếu như bạn muốn tắm biển.

    Du lịch Mũi Né Bình Thuận nên ở đâu?


    Có thể bạn không biết nhưng Mũi Né được xem là một khu du lịch thu hút du khách nhất ở Bình Thuận nên các dịch vụ về lưu trú tại đây thường phát triển rất mạnh. Một tips nhỏ dành cho những ai đi du lịch tự túc chính là bạn hãy đặt phòng qua các trang book phòng trực tuyến như Agoga, Traveloka hay Booking…. để nhận được mức giá với nhiều ưu đãi nhất nhé!

    Nếu như bạn đang băn khoăn vì không biết du lịch Bình Thuận Mũi Né nên ở đâu thì hãy tham khảo những gợi ý được tổng hợp từ những phản hồi của du khách:

    + Sea Links Beach Resort & Golf: được xem là một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Mũi Né nên khi lưu trú tại đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư thái và hài lòng. Resort sở hữu cho mình bãi biển riêng cùng với đó là bể bơi rộng lớn. Các phòng thiết kế sang trọng, hiện đại với nhiều tiện nghi đầy đủ.

    [​IMG]

    + Meraki Oasis Resort: đây là một resort đang được nhiều người yêu thích nhất bởi không gian thiết kế với 2 tông màu xanh – trắng khiến bạn liên tưởng đến Santorini ở Hy Lạp nổi tiếng. Giá phòng khoảng chừng hơn 700.000đ/đêm thế nhưng đổi lại bạn sẽ được hưởng những dịch vụ vô cùng tuyệt vời.

    [​IMG]

    + Cesar Homestay: homestay tọa lạc ở ngay 124 Nguyễn Đình Chiểu và được thiết kế nổi bật với tông màu trắng làm chủ đạo. Toàn bộ xung quanh phòng được thiết kế toàn kính nên bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển tuyệt đẹp. Giá phòng tại homestay này cũng khá hợp lý nên bạn có thể yên tâm.


    Ở Mũi Né Bình Thuận có khá nhiều những resort từ bình dân cho tới cao cấp để bạn lựa chọn. Nếu như còn đang không biết nên nghỉ dưỡng ở đâu thì hãy tham khảo danh sách những resort Bình Thuận view đẹp, chất lượng tốt được đánh giá cao này nhé!
    Ăn gì khi đi Mũi Né?


    Không chỉ hấp dẫn với những địa điểm du lịch hay các bãi biển xinh đẹp, du lịch Mũi Né Bình Thuận còn níu chân du khách với 1 nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng cho bạn tha hồ thưởng thức. Dưới đây là một vài món ăn ngon ở Mũi Né cực nổi tiếng cho bạn tham khảo:

    Bánh tráng cuốn dẻo


    Khác với những món bánh tráng ở Sài Gòn hay Đà Lạt nổi tiếng, bánh tráng ở Mũi Né Phan Thiết lại có độ mềm dẻo hơn rất nhiều. Bánh được nướng cùng với mắm ruốc, tóp mỡ, trứng cút rồi cuốn lại ăn rất ngon. Bánh được bán rất nhiều ở các quán ăn vặt thế nhưng ngon nhất là ở gần ngã tư Trần Hưng Đạo hay Thủ Khoa Huân.

    [​IMG]

    Bánh canh Phan Thiết


    Bánh canh ở Phan Thiết thường có khá nhiều nguyên liệu khác nhau như chả, giò, chả cá… với phần nước dùng sền sệt và sợi bánh canh dai dai vô cùng hấp dẫn. Gợi ý cho bạn một vài quán bánh canh ngon và được nhiều người đân địa phương thường xuyên ghé tới như quán banh canh Xíu ở đường Kim Đồng, quán bánh canh cá bà Lý ở 566 Trần Hưng Đạo hay quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông cũng rất ngon.

    [​IMG]

    Các món hải sản


    Du lịch Mũi Né mà không được thưởng thức hải sản thì quả thực là một trải nghiệm vô cùng thiếu sót. Hải sản ở Mũi Né vô cùng đa dạng với nhiều món khác nhau như tôm, ghẹ, cá… đặc biệt là món cua huỳnh đế vô cùng thơm ngon và béo ngậy. Bạn có thể tới chợ hải sản hay làng chài Mũi Né, các quán ăn hải sản để thưởng thức nhé!

    [​IMG]

    Gỏi cá mai


    Bên cạnh các món hải sản thì gỏi cá là một trong những món ăn mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né Bình Thuận. Gỏi cá mai khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rõ hương vị mềm và ngọt từ thịt cá. Bạn có thể tìm đến các quán hải sản ở khu vực ven sông Cà Ty hay các quán hải sản nằm ở trên đường ven biển Mũi Né nhé!

    [​IMG]


    Nếu như bạn muốn thưởng thức và tìm mua những món đặc sản Bình Thuận Mũi Né nổi tiếng thì hãy tham khảo những địa chỉ uy tín và được nhiều người lựa chọn này nhé!
    Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mũi Né

    Bãi tắm Hòn Rơm Mũi Né


    Quả thực Hòn Rơm thu hút du khách ngay từ chính con đường đi vào bãi biển. Thậm chí bạn có thể dừng xe ở bất kì điểm nào trên con đường ven biển dài 17km để cho ra đời những bức hình đẹp ngây ngất. Hòn Rơm thực chất là tên của một ngọn núi nhỏ nằm ở ấp Long Sơn, Mũi Né, Phan Thiết. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi vào mùa nắng lớn khiến cỏ ở trên đồi núi bị cháy, nhìn từ xa trông giống như một ổ rơm vàng rực vô cùng độc đáo.

    [​IMG]

    So với những bãi tắm khác, biển Hòn Rơm vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có. Nước biển tại đây trong vắt 1 màu và không hề có đá ngầm. Ở khu du lịch Hòn Rơm này có khá nhiều bãi tắm khác nhau cho bạn ghé tới như Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 1 hay bãi tắm Thùy Trang… Vì còn hoang sơ nên bạn có thể tới đây tắm biển, ngắm bình mình, hoàng hôn và tối đến thì cùng nhau đốt lửa trại.

    [​IMG]


    Biển Mũi Né Bình Thuận được xem là một trong những bãi biển ở Bình Thuận đẹp và thu hút nhiều du khách ghé tới nhất. Hơn nữa tại đây còn có thêm rất nhiều những hoạt động thú vị nhằm mang đến cho du khách một kì nghỉ trọn vẹn và hoàn hảo nhất.
    Suối Tiên Mũi Né


    Suối Tiên được xem là một trong những khu du lịch Mũi Né Bình Thuận cực nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, thậm chí nhiều người còn ví von nơi đây chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh vậy đó. Không quá hùng vĩ mà cũng chẳng dữ dội như những con suối khác. Suối Tiên với những khe nước nhỏ xung quanh được bao bọc bởi những nhũ đá tự nhiên với màu trắng và đỏ vô cùng độc đáo.

    [​IMG]

    Suối Tiên nằm ở phía sau đồi cát trên đường Huỳnh Thúc Kháng và bị che lấp bởi nhà dân nên nếu không tìm ra bạn đừng ngần ngại hỏi thăm những người dân ở xung quanh nhé! Suối Tiên dài khoảng chừng 1km, khi đi trên con đường này bạn sẽ được ngắm nhìn một khung cảnh vô cùng đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây.

    TIPS DU LỊCH: Vì tới Suối Tiên bạn sẽ phải lội suối một đoạn đường rất dài chính vì vậy mà đừng nên đi giày thể thao hay guốc cao gót nhé!

    Ghé tới làng chài Mũi Né


    Thêm một điểm đến thú vị trong bản đồ Mũi Né Bình Thuận mà bạn không nên bỏ lỡ chính là làng chài Mũi Né. Làng chài chỉ cách Suối Tiên một đoạn nên bạn có thể kết hợp 2 địa điểm này trong cùng 1 ngày nhé! Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ được chứng kiến một khung cảnh nhộn nhịp của người mua kẻ bán.

    [​IMG]

    Đặc biệt, hải sản bán tại đây thường được bán ngay sau khi đánh bắt nên vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có. Hơn nữa, giá tiền hải sản ở làng chài cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn mua ở ngoài trung tâm. Ngay tại đây nếu thích bạn cũng có thể thưởng thức những món hải sản được chế biến như ghẹ hay mực, tôm…

    Check in trên cung đường Bàu Trắng


    Bật mí cho bạn một điểm nhất định phải đến trong chuyến đi du lịch Mũi Né Bình Thuận chính là Bàu Trắng. Chắc chắn khi tới đây bạn sẽ phải ngạc nhiên trước một khung cảnh đẹp tựa như trong các thước phim nước ngoài vậy đó! Mặc dù cách Mũi Né khoảng chừng 30km thế nhưng nhất định bạn phải tới đây một lần trong đời để không phải hối hận nhé!

    [​IMG]

    Bàu Trắng gây ấn tượng với du khách với con đường trải dài tít tắm và 2 bên là đồi cát trắng bạt ngàn. Đồi cát Bàu Trắng được ví von giống như một tiểu sa mạc Sahara của Bình Thuận với khung cảnh bãi cát trắng như kéo dài vô tận. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là sáng sớm hoặc sau 4h chiều bởi lúc này nắng không còn quá gay gắt. Đặc biệt, ở Bàu Trắng còn có các hoạt động vui chơi vô cùng thú vị như đi xe zip, trượt cát… cho bạn khám phá nữa đấy!

    [​IMG]

    Đồi cát Hồng


    Không ngoa khi nói rằng đồi cát chính là một thứ “đặc sản” vô cùng đặc biệt ở vùng biển Mũi Né. Mặc dù tại đây có khá nhiều những đồi cát khác nhau thế nhưng đẹp nhất chắc chắn phải nhắc đến đồi cát Hồng – là một phần nhỏ của đồi cát Bay. Có thể bạn không biết nhưng đồi cát này mênh mông đến mức chúng kéo dài từ Bình Thuận sang đến Ninh Thuận nữa đó!

    [​IMG]

    Đồi cát hồng nằm ở trên đường DT706 ra Hòn Rơm – một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam nên nơi đây sở hữu cho mình một vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Bên cạnh địa hình lý tưởng thì màu sắc của đồi cát cũng chính là điểm thu hút nhiều du khách. Cũng giống như ở Bàu Trắng, ghé tới đây bạn có thể thuê ván trượt cát hay thử cảm giác vi vu khi ngồi trên xe zip chạy khắp đồi cát. Không những vậy, chơi xong bạn còn có thể thưởng thức những món đặc sản như bánh quai vạc, dừa ba nhát…

    Bãi đá Ông Địa


    Bãi đá Ông Địa nằm ở ngay trên đường di chuyển từ Phan Thiết đến Mũi Né (đối diện resort Sea Link Beach). Điều mà bạn sẽ cảm thấy ấn tượng khi tới đây chính là những bãi đá được hình thành từ tự nhiên có hình thú độc đáo mà người dân nơi đây thường nói rằng giống như hình Ông Địa đang ngồi hình vào đất liền.

    [​IMG]

    Nơi đây không chỉ là một điểm check in được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích mà tại bãi đá Ông Địa này còn có thêm các hoạt động vui chơi vô cùng thú vị để bạn cùng mọi người khám phá đó!


    Bên cạnh Mũi Né thì du lịch Lagi Bình Thuận với những điểm đến tuyệt vời chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên. Tại đây còn có khu cắm trại Coco Beach Camp nổi tiếng hay những bãi biển hoang sơ tự nhiên cho bạn khám phá đó!
    Lịch trình du lịch Mũi Né Bình Thuận 3N2Đ


    Để giúp bạn có một chuyến đi khám phá trọn vẹn nhất, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ gợi ý lịch trình khám phá Mũi Né trong vòng 3N2Đ với những điểm đến thú vị nhất, đừng bỏ qua nhé!

    Ngày thứ nhất: Sài Gòn – Phan Thiết – Mũi Né – Bãi Đá Ông Địa

    • 7h bắt đầu di chuyển từ Sài Gòn đến Mũi Né. Đến khoảng 12h có mặt ở Phan Thiết nghỉ ngơi và ăn trưa.
    • Tiếp tục di chuyển đến bãi đá Ông Địa để tham quan và chụp hình sau đó đi về Mũi Né check in khách sạn và nghỉ ngơi.
    • Buổi chiều tắm biển Mũi Né sau đó thưởng thức hải sản ở những nhà hàng ven biển

    [​IMG]

    Ngày thứ hai: Mũi Né – Đồi cát Hồng – Làng Chài – Hòn Rơm

    • 7h sáng dậy ăn sáng sau đó đi đồi cát Hồng tham quan, chụp hình.
    • Khoảng chừng 10h di chuyển đến Làng chài Mũi Né để mua quà và thưởng thức hải sản.
    • 14h di chuyển đến Hòn Rơm tắm biển và về Mũi Né trước 18h chiều.

    [​IMG]

    Ngày thứ ba: Suối Tiên – Bàu Trắng – Sài Gòn

    • 8h sáng dậy ăn sáng sau đó đi Suối Tiên rồi về check out khách sạn.
    • Trên đường di chuyển về Sài Gòn ghé tới Bàu Trắng để chụp hình.
    • Về Sài Gòn – kết thúc hành trình.

    Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Mũi Né Bình Thuận chi tiết và đầy đủ nhất. Hy vọng với những kinh nghiệm mà chúng mình chia sẻ sẽ giúp bạn có được một chuyến đi với nhiều trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn nhất.

    - Bình Thuận có gì chơi? Top 15 các điểm du lịch Bình Thuận “vui quên lối về”
     

Chia sẻ trang này

Loading...