63 Stravel

8 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn quận 1 mà bạn không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi ducanhtrannguyen, 25 Tháng ba 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tour
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      33 Tôn Đản ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng ba 2023, 0 Trả lời, 179 Đọc
  1. ducanhtrannguyen

    ducanhtrannguyen New Member

    Quận 1 được xem là trung tâm của Sài Gòn bởi sự sầm uất, sôi động mà nó mang lại và cũng bởi đây là nơi tập trung của rất nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng. Vậy những địa điểm du lịch ở Sài Gòn quận 1 nào nổi tiếng và thu hút khách tham quan? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!!

    Chợ Bến Thành
    Chợ Bến Thành là một ngôi chợ sầm uất có tuổi đời hơn 100 năm và cũng có thể được xem là “biểu tượng của thành phố”. Chợ được xây dựng vào thời Pháp thuộc và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 28/03/1914.

    Chợ Bến Thành nổi tiếng bởi nơi đây bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, từ thực phẩm đến đồ lưu niệm. Thật không ngoa nếu nói rằng hầu như bạn có thể tìm được bất cứ thứ gì bạn cần ở khu chợ nổi tiếng này. Toạ lạc ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 100 năm qua, chợ Bến Thành như một nhân chứng sống chứng kiến tất cả biến đổi thăng trầm của thành phố, đó cũng là lý do khu chợ này được gọi là “biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh”.

    Chợ Bến Thành có địa chỉ chính thức là đường Lê Lợi, quận 1, phường Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh. Đối diện chợ là công trường Quách Thị Trang, nay là nhà ga tàu ngầm Bến Thành.

    Chợ Bến Thành bắt đầu hoạt động từ 4h sáng cho đến 7h tối. Tuy vậy, sau khoảng thời gian này, bạn cũng có thể thưởng thức không khí nhộn nhịp và các gian hàng đặc sắc của chợ đêm Bến Thành.

    Dinh Độc Lập
    Đứng thứ 2 trong danh sách các địa điểm tham quan ở quận 1 là Dinh Độc Lập, hay còn được gọi là Dinh Thống Nhất. Dinh Độc Lập được xây dựng vào ngày 23/02/1868 và hoàn thành vào năm 1871 với tên gọi lúc bấy giờ là Dinh Norodom. Vào năm 1954, nơi này được đổi tên thành Dinh Độc Lập và là nơi ở và làm việc của các đời Tổng thống Việt Nam Cộng Hoà cho tới ngày ngày thống nhất đất nước vào ngày 30/04/1975. Dinh Độc Lập được công nhận là Di tích lịch sử văn hoá Quốc gia vào ngày 25/6/1976.

    Khi vào tham quan Dinh Độc Lập, bạn có thể tận mắt thấy được nơi làm việc cũng như nơi ở của những người đứng đầu chính quyền xưa, như: Phòng họp, phòng làm việc của tổng thống, khu phòng ngủ, sinh hoạt,... Bên cạnh đó, khi vào khu Trưng bày, bạn có thể xem các bức ảnh, hiện vật đã được dày công sưu tầm và gìn giữ về một thời kỳ lịch sử của dân tộc, qua đó có cho mình những kiến thức lịch sử đồng thời quý trọng hơn công lao của ông cha ta đã chiến thắng kẻ thù để gìn giữ đất nước như ngày hôm nay.

    Địa chỉ Dinh Độc Lập: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1

    Bạn có thể tham quan Dinh Độc Lập vào tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 16h30.

    Giá vé tham quan:

    • Người lớn: 65.000VNĐ/người

    • Sinh viên: 40.000VNĐ/người

    • Trẻ em: 10.000VNĐ/người

    Thảo Cầm Viên Sài Gòn
    Từ Dinh Độc Lập, chạy thẳng tới cuối con đường Lê Duẩn, bạn sẽ thấy một nơi được che phủ bởi những tán cây xanh mát, đó là Thảo Cầm Viên Sài Gòn, hay Sở Thú, là công viên bảo tồn động - thực vật lâu đời thứ 8 trên thế giới. Thảo Cầm Viên Sài Gòn được ký quyết định cho phép xây dựng vào 23/3/1864 và vào ngày 14/07/1896, Thảo Cầm Viên chính thức mở cửa cho công chúng vào xem

    Cho đến nay, Thảo Cầm Viên hiện đang nuôi giữ khoảng 590 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loài đang nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ như: trĩ sao, báo lửa, báo gấm,... và có hơn 1800 cây xanh thuộc 260 loài. Đúng như tên gọi của nó, đến với Thảo Cầm Viên, bạn có thể tận mắt thấy các loài thực vật, các loài thú quý hiếm mà ngỡ như chỉ có thể được thấy trên tivi. Ngoài ra, bạn còn có thể trực tiếp cho chúng ăn (đối với các loài thú ăn cỏ và voi). Với không gian rộng rãi, thoáng đãng, đây còn là một điểm cắm trại lý tưởng với gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần bên dưới những tán cây râm mát.

    Địa chỉ Thảo Cầm Viên Sài Gòn: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1

    Thời gian hoạt động: 7h - 18h30

    Giá vé:

    Trẻ em dưới 1m đi cùng gia đình: Miễn phí

    Khách dưới 1m3: 30.000VNĐ/vé

    Khách cao trên 1m3: 50.000VNĐ/vé

    Nhà thờ Đức Bà
    Nhà thờ Đức Bà, hay tên đầy đủ là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn. Tương tự như chợ Bến Thành, công trình kiến trúc này đã có tuổi đời hơn 100 năm và cũng được xây dựng trong thời Pháp thuộc. Công trình được khởi công xây dựng vào năm 1877 và hoàn thành 3 năm sau đó, do kiến trúc sư người Pháp J. Bourad thiết kế và giám sát.

    Nhà thờ Đức Bà được nhiều người yêu mến và được xem là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh là do lối kiến trúc theo kiểu Pháp cổ của nó. Nhà thờ theo lối kiến trúc Roman pha trộn với nghệ thuật Gothic, 2 trường phái kiến trúc cổ nổi tiếng. Nhà thờ Đức Bà cao 91m, rộng 35,5m, vòm mái cao 21m và chiều cao của 2 tháp chuông là 36,6m. Toà thánh đường bên trong có thể chứa đến 1.200 người một lúc, với thiết kế gồm 1 lòng chính, 2 lòng phụ và 2 dãy nhà nguyện. Tháp chuông được xem như là linh hồn của nhà thờ với chiều cao toàn bộ (tính cả phần chóp che gác chuông cao 21m) là 57m. Bên trong là bộ 6 quả chuông nặng gần 30 tấn được đánh giá không chỉ độc đáo ở khu vực Đông Nam Á mà còn khiến thế giới cũng phải ghen tị. Bên ngoài nhà thờ Đức Bà là một khuôn viên rộng thường được các bạn trẻ tụ tập khá đông vào cuối tuần để hóng mát, uống nước và chụp hình check-in. Một điểm nổi bật ở công viên này là tượng Đức Mẹ Hòa Bình điêu khắc bởi G.Ciocchetti vào năm 1959. Bức tượng cao 4.6m, nặng 8 tấn, làm từ đá cẩm thạch trắng của Italy.

    Địa chỉ nhà thờ Đức Bà: Công trường Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1

    Giờ lễ của nhà thờ:

    Từ thứ Hai đến thứ Bảy: 5h30 đến 17h30

    Chủ Nhật: 5h30; 6h45; 8h00; 9h30 (thánh lễ bằng tiếng Anh); 16h00; 17h15; 18h30.

    Du khách có thể tham quan nhà thờ hoàn toàn miễn phí.

    Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh
    Từ nhà thờ Đức Bà nhìn sang tay phải là một công trình kiến trúc có lịch sử hơn 100 năm khác là Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Bưu điện được xây dựng từ năm 1886 và hoàn thành vào năm 1891, do kiến trúc sư nổi tiếng Gustave Effiel thiết kế. Bưu điện, cùng với chợ Bến Thành và nhà thờ Đức Bà là những nhân chứng thời gian chứng kiến biết bao sự thay đổi của thành phố.

    Bưu điện trung tâm được yêu mến bởi phong cách kiến trúc độc đáo của nó. Vốn là công trình kiến trúc được Pháp xây dựng nên những yếu tố đặc trưng của kiến trúc Pháp có thể dễ dàng được nhìn thấy bên ngoài bưu điện như ô cửa và mái vòm. Khi bước vào bên trong, bạn có thể thấy toàn bộ chiều dài bởi các mái vòm. Do trần cao nên các đường nét, phào chỉ, hoa văn được thiết kế song song với nhau tạo nên một tổng thể cân đối cho kiến trúc của Bưu điện.

    Khi tham quan bưu điện, các bạn có thể mua cho mình các tấm bưu thiếp mang hình các công trình biểu tượng của thành phố từ các cửa hàng quầy lưu niệm tại đây và nhờ bưu điện chuyển thẳng về nhà. Phía trước bưu điện là một khoảng sân rất rộng, tại đây vào dịp cuối tuần thường có khá đông các bạn trẻ lựa chọn để chụp ảnh vì bưu điện với vẻ đẹp cổ kính của mình là một background để chụp ảnh không thể nào chê.

    Địa chỉ Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh: 2 Công trường công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1.

    Giờ hoạt động: 6h đến 22h

    Du khách có thể tham quan bưu điện hoàn toàn miễn phí

    Đường sách Nguyễn Văn Bình
    Bên hông bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh là một đoạn đường ngắn, nhưng là thiên đường của những ai có niềm đam mê đọc sách, đó là đường sách Nguyễn Văn Bình, đường sách phức hợp đầu tiên ở Việt Nam. Đường sách Nguyễn Văn Bình chính thức đi vào hoạt động vào ngày 09/01/2016 và tới nay vẫn luôn tấp nập người yêu sách đến để mua và giao lưu sở thích của mình.

    Đường sách Nguyễn Văn Bình tuy chỉ là một con đường ngắn khoảng hơn 100m nhưng là nơi hội tụ của hơn 20 nhà xuất bản lớn nhỏ ở Việt Nam, như: Nhã Nam, Kim Đồng, Bách Việt,... Đến với đường sách Nguyễn Văn Bình, bạn như lạc vào một thiên đường sách với tất cả các thể loại sách đa dạng như: trinh thám, tiểu thuyết, ngôn tình, sách học thuật,... Bạn có thể dành hàng giờ tại đây, lang thang khắp các gian hàng để tìm được cuốn sách mà mình muốn mua, hoặc nếu bạn đã xác định được cuốn sách yêu thích và nhà xuất bản của nó, bạn có thể tìm đến gian hàng của nhà xuất bản đó và nhờ những bạn nhân viên vô cùng thân thiện tại đây tìm sách giúp mình. Mỗi gian hàng trưng bày sách ở đây được thiết kế theo những nét độc đáo riêng khiến độc giả cảm thấy vô cùng hào hứng. Bên cạnh việc tìm mua sách, đường sách Nguyễn Văn Bình cũng là nơi vô cùng lý tưởng để bạn có thể những tấm hình sống ảo “chất như nước cất” bởi hàng loạt các background vô cùng lung linh được dựng lên tại đây. Còn nếu bạn cần một nơi để nghỉ chân sau những giờ lựa sách mệt mỏi, bạn có thể ghé lại các quán cafe trong đường sách và nhâm nhi ly cà phê nóng, nghe điệu nhạc du dương và “gặm nhấm” quyển sách vừa mua được.

    Địa chỉ đường sách Nguyễn Văn Bình: Đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1

    Giờ hoạt động: 8h đến 22h tất cả các ngày trong tuần

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích ở quận 1. Con phố này là nơi tụ tập quen thuộc của nhiều bạn trẻ sau giờ tan ca và hầu như luôn đông đúc, tấp nập, đặc biệt là vào cuối tuần. Phố đi bộ Nguyễn Huệ được khánh thành vào ngày 30/04/2015 và có chiều dài 670m, chiều rộng 64m.

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút được nhiều bạn trẻ và khách du lịch đến vui chơi một phần bởi dọc phố là rất nhiều nhà hàng, quán kem và cửa hàng trà sữa đủ các thương hiệu để lựa chọn. Bên cạnh đó, tại phố đi bộ còn thường xuyên diễn ra các hoạt động giải trí khác như trượt patin và biểu diễn nhảy flashmob đường phố và các gánh hàng rong với đa dạng các món ăn vặt như cá viên chiên, bánh tráng trộn, sinh tố, trà đào,... Tuy vậy, hiện nay nhiều quán hàng rong trên phố đi bộ đang diễn ra tình trạng chặt chém, do đó bạn cần hỏi rõ giá trước khi mua để tránh mất tiền oan nhé!

    Khi đã đến phố đi bộ Nguyễn Huệ thì đừng quên ghé qua chung cư 42 Nguyễn Huệ nhé. Đây là một chung cư cũ được xây dựng vào năm 1960, gồm 9 tầng và quay mặt về phía phố đi bộ. Tuy đã được xây dựng từ lâu nhưng vẻ ngoài của chung cư không hề toát lên sự cũ kỹ do được tô điểm bởi hàng loạt các biển hiệu vô cùng bắt mắt và sặc sỡ của những cửa hiệu cafe, thời trang, quán ăn và quán pub đang kinh doanh trong chung cư này. Bạn có thể dành thời gian để khám phá các quán cafe và cửa hàng tại chung cư,hầu hết không gian bên trong các quán cafe mang hơi hướng cổ điển, hoài niệm, tách bạch hoàn toàn với những xô bồ, ồn ào ở ngay bên ngoài con đường Nguyễn Huệ.

    Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh
    Địa điểm du lịch ở Sài Gòn quận 1 cuối cùng mà bài viết giới thiệu cho các bạn là bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây, toà nhà này thuộc sở hữu của ông Hứa Bổn Hỏa, một trong những doanh nhân giàu nhất xã hội Việt Nam lúc bấy giờ. Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng vào năm 1987 và đi vào hoạt động vào năm 1991.

    Không gian nghệ thuật ở Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm độc đáo cho bạn. Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều hiện vật giá trị với số lượng lên tới 22.000. Hơn 80% các tác phẩm trưng bày ở Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh là tranh, ảnh quý giá, được sưu tầm và giữ gìn cẩn thận.

    Đến với bảo tàng mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng có cho mình những bức ảnh sống ảo đầy nghệ thuật, bởi tất cả các góc trong bảo tàng đều được trang trí mang tính thẩm mỹ rất cao. Bạn có thể tạo dáng ở khung cửa chính, bên cạnh ô cửa sổ, khu vực thang máy, dãy hành lang dài thăm thẳm, hoặc trên chiếc cầu thang xoáy đầy nét hoài cổ. Chỉ cần một chiếc điện thoại và một người bạn chụp ảnh “có tâm”, bạn hoàn toàn có thể có được những tấm ảnh cổ điển mang phong cách vintage khiến người khác phải trầm trồ đó.

    Địa chỉ Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh: 97A P. Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

    Giờ hoạt động: 8h sáng đến 5h chiều

    Giá vé: 50,000VNĐ/vé

    Khách sạn thuận tiện để tham quan các địa điểm vui chơi ở quận 1
    Hi vọng rằng 8 điểm du lịch ở Sài Gòn quận 1 được giới thiệu ở trên có thể cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ và bổ ích cho chuyến ghé thăm thành phố của mình. Tuy vậy, để tham quan đầy đủ tất cả các địa điểm du lịch ở Sài Gòn quận 1 trên có thể mất đến 2 ngày, do đó các bạn cần lựa chọn cho mình một khách sạn ở quận 1 để có thể thuận tiện di chuyển tới các địa điểm trên, và đặc biệt là giá cả vừa túi tiền. Nếu xét trên những tiêu chí đó, khách sạn M Saigon sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho chuyến nghỉ mát của bạn.

    Khách sạn M Saigon là khách sạn mang chuẩn 4 sao được thành lập cuối năm 2022, với tổng cộng 124 phòng và 10 tầng, được chia thành 5 hạng phòng cao cấp với các mức giá khác nhau đảm bảo có thể đáp ứng được bất cứ nhu cầu lưu trú nào của bạn. Ngoài ra, với vị trí địa lý đắc địa ngay tại trung tâm thành phố ở địa chỉ 24 Tôn Thất Hiệp, khách sạn chỉ cách các điểm thu hút du lịch ở quận 1 vài phút đi xe máy, vô cùng tiện lợi để các bạn có thể thoải mái tham quan thành phố mà không lo mệt mỏi.

    Để biết thêm các thông tin chi tiết về khách sạn M Saigon, vui lòng truy cập vào đây
     

Chia sẻ trang này

Loading...