63 Stravel

7 lưu ý khi lên kế hoạch du lịch Thái Lan

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 12 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 301 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Thái Lan là một trong số những địa điểm được nhiều du khách cân nhắc lựa chọn khi đi du lịch bởi chi phí phải chăng, nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, hương vị ẩm thực mới lạ, thủ tục nhập cảnh không quá phức tạp, con người thân thiện cùng nền văn hóa sôi động…Để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất khi lên đường đi tour du lịch Thái Lan, bạn đừng quên “bỏ túi” những điều cần lưu ý cho du khách khi đến Thái Lan nơi được mệnh danh là ”xứ chùa vàng” lần đầu trong năm nay nhé.!

    1. Quy định nhập cảnh mới nhất khi đi Thái Lan
    Để bắt đầu chuyến đi đến đất nước Đông Nam Á đầy thú vị này, du khách cần có hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng, vé máy bay khứ hồi và phiếu đặt phòng khách sạn. Hiện, du khách Việt được miễn visa nếu du lịch dưới 30 ngày tại Thái Lan. Bên cạnh đó, bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt vì đất nước này quy định số tiền tối đa mang theo bên người 20.000 Baht (tương đương 670 USD). Vì vậy, tùy vào nhu cầu chi tiêu cá nhân, du khách nên cân nhắc để đổi tiền cho phù hợp.

    [​IMG]
    Quy định nhập cảnh mới nhất khi đi Thái Lan
    Ngoài ra ở đất nước này còn có quy định thu phí du lịch đối với du khách quốc tế từ tháng 6 vừa qua. Mức phí 300 baht (tương đương 200.000 đồng) sẽ được áp dụng cho du khách nhập cảnh bằng đường hàng không và 150 baht (khoảng 100.000 đồng) với du khách nhập cảnh qua đường bộ hoặc đường thủy.

    Chính phủ Thái Lan dự kiến sử dụng số tiền từ phí du lịch này để cung cấp bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cho du khách, cũng như duy trì các hoạt động bảo tồn và phát triển các điểm đến du lịch địa phương.

    2. Tôn trọng tôn giáo Thái Lan
    Phật giáo được coi như tôn giáo quốc gia của Thái Lan, bởi phần lớn người dân là Phật tử (Phật giáo chiếm khoảng 95% dân số, Islam giáo chiếm khoảng 3,8%, Kitô giáo khoảng 5%, còn lại là các tôn giáo khác)7 và Thái Lan là quốc gia theo Phật giáo lớn thứ 2 trên thế giới, sau Sri Lanka8.

    Người Thái cũng rất tin và tôn trọng các vị thần phật như thần Ganesha,Hanuman, Rahu, Thần rắn, các vị thần Hindu khác… phổ biến là họ đặc biệt tin tưởng vào khả năng tác động, ảnh hưởng của vị thần đầy quyền năng này trong mọi công việc lớn nhỏ của cuộc sống đời thường. Họ còn xây các ngôi miếu nhỏ trong nhà để thờ cúng các vị thần, làm cho họ hài lòng.

    3. Không xúc phạm đến Hoàng gia Thái Lan
    Hoàng gia Thái Lan luôn được người dân tại đây kính trọng và tôn sủng. Việc có lời nói, hành động xúc phạm đến Hoàng gia Thái Lan như giẫm lên tiền, dùng lời lẽ xúc phạm có thể được xem là một hành vi phạm tội, gây ra những rắc rối không cần thiết cho du khách và bạn cũng có thể phải ngồi tù cho hành động này.

    4. Không mang giày trước khi vào nhà, nơi thờ phụng
    Trang phục và phong cách ăn mặc của người dân Thái Lan thường giản dị và kín đáo. Đặc biệt, khi đến những địa điểm tôn giáo như đền chùa, bạn nên mặc đồ dài và được yêu cầu bỏ giày dép bên ngoài. Cũng như không hướng bàn chân về phía người khác, đặc biệt là về phía tượng Phật hay ảnh vua khi ngồi.

    [​IMG]
    Du khách cần tôn trọng văn hoá khi du lịch Thái Lan.
    Bên cạnh đó, du khách nên chú ý các cử chỉ hành động. Trong văn hóa Thái, mỗi bộ phận trên cơ thể đều có ý nghĩa riêng. Đầu được quan niệm là bộ phận linh thiêng nhất trên cơ thể, chân sẽ là bộ phận không sạch sẽ nhất, tay trái được coi là không trong sạch, còn tay phải thì cao quý và thiêng liêng. Các hành động như xoa đầu hay đưa đồ cho người khác bằng tay trái sẽ được coi là thiếu tôn trọng, không tạo được thiện cảm tốt.

    5. Hạn chế cử chỉ thân mật nơi công cộng
    Chịu nhiều ảnh hưởng từ đạo Phật và văn hóa truyền thống, nên những hành động, cử chỉ thân mật nơi công cộng không được khuyến khích tại Thái Lan. Du khách vẫn có thể bày tỏ cảm xúc thông qua những cử chỉ tình cảm nhưng ở mức độ vừa phải để không gây phản cảm, thiếu phù hợp với văn hóa nước sở tại.

    6. Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp
    Thái Lan có mạng lưới phương tiện công cộng rất đa dạng với xe buýt, đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, thậm chí cả xe buýt trên sông, thuận tiện cho việc đi lại của du khách. Nếu biết cách tận dụng phương tiện công cộng này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn chi phí di chuyển, đồng thời có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố nếu thuê xe máy để tự đi lại. Để tiết kiệm chi phí cũng như tránh khỏi tình trạng tắc đường du khách cũng nên cân nhắc sử dụng phương tiện công cộng, đặc biệt là trong giờ cao điểm 7 – 9h30 và 17 – 19h30.

    [​IMG]
    Xe tuk tuk – Phương tiện giao thông tại Thái Lan.
    Ngoài ra, Suvarnabhumi (Bangkok) rất rộng và nhiều ga, nếu là du khách đến lần đầu, bạn nên chú ý thời gian di chuyển và đi theo bảng chỉ dẫn của sân bay để tránh lạc đường, trễ chuyến bay.

    7. Khí hậu Thái Lan
    Khí hậu Thái Lan là khí hậu nhiệt đới, thời tiết nóng và có độ ẩm cao hầu hết cả năm thường nắng và có nền nhiệt cao hơn so với Việt Nam. Do đó, du khách Việt có thể dễ mệt mỏi nếu ở ngoài trời quá lâu mà không trang bị nón, kính râm và kem chống nắng. Khu vực Bangkok có ba mùa trong khi vùng bán đảo phía nam chỉ có hai. Từ giữa tháng 5 cho tới tháng 9, chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam. Từ tháng 10 đến giữa tháng 3 chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khô, lạnh.

    Mặc dù là những lưu ý tuy đơn giản nhưng không ít du khách mắc phải khi du lịch Thái Lan, trước khi chuẩn bị hành trang đến đây bạn cần trang bị cho mình những kiến thức mà Air Go vừa cung cấp phía trên để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có cũng như hiểu hơn về văn hóa nghi thức địa phương ở ”xứ chùa vàng”. Chúc bạn có chuyến du lịch trọn vẹn và tận hưởng được nhiều điều thú vị trên đất Thái vào một ngày không xa.
     

Chia sẻ trang này

Loading...