63 Stravel

5 Nhà Hàng Món Chay Ngon Nhất ở Hà Nội

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Hà Nội' bắt đầu bởi nguyenanhquanghnflt, 12 Tháng một 2018.

  1. nguyenanhquanghnflt

    nguyenanhquanghnflt New Member

    5 nhà hàng ăn chay nổi tiếng nhất ở Hà Nội

    Ở Hà Nội ngày càng có nhiều nhà hàng ăn chay xuất hiện, mang các món ăn chay ngon cho thực khách. Hương vị của các món ăn chay không hề nhạt nhẽo. Mặc dù có một số nhà hàng chay ở Hà Nội, văn hoá chay gần như không tồn tại trong nghệ thuật đường phố Hà Nội. Các bài báo cũng viết nhiều về những món ăn chay cho bất cứ ai muốn thưởng thức bữa chay thuần chay và thức ăn chay ngon ở thành phố Hà Nội.

    Nếu bạn muốn biết thêm về những món ăn ở Hà Nội (hanoi what to eat) bạn có thể xem thêm bài viết về phở.

    [​IMG]
    Đồ ăn chay được làm từ hạt sen và lá sen
    I, Nhà hàng chay ở Hà Nội
    I.1 Vài điều bạn nên biết về ăn chay
    Bắt đầu từ miền nam Ấn Độ, ăn chay bây giờ đã trở thành một xu hướng ẩm thực mới ở Việt Nam. Thức ăn chay cung cấp chất dinh dưỡng để giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, trong khi duy trì một con số mỏng và tránh được nhiều bệnh tật.

    [​IMG]
    Mặc dù đến từ thực vật, đồ ăn chay rất nhiều chất dinh dưỡng

    Trước đây được gọi là "ăn chay", người ta thường nghĩ đến những bữa ăn ít ỏi của Phật tử, đền thờ và hành giả tâm linh. Nhưng ngày nay ăn chay trở nên quen thuộc, không chỉ ở các nước Phật giáo mà ở một số nước Châu Âu. Có một số "trình độ" về ăn chay, hoặc các loại thức ăn chay, bắt đầu từ sự hạn chế nhất và làm việc theo cách của chúng tôi xuống. Nhưng về cơ bản chữ Thuần chay được gọi là những người không ăn bất cứ thứ gì liên quan đến và có nguồn gốc từ động vật. Họ cũng tránh mặt hàng động vật có nguồn gốc từ giống như da, lông thú, ngà voi, sừng, lụa, ... “mức độ” khác là lacto Vegetarian, Ovo chay, lacto-ovo chay, Pollotarian, Pescatarian, Flexitarian gọi những người không tiêu thụ một con vật cụ thể sản phẩm liên quan. Thức ăn chay rất phong phú về khẩu vị và chế biến. Ở mỗi quốc gia, thực phẩm chay được làm bằng các công thức nấu ăn truyền thống. Ngay cả ở cùng một quốc gia, nhà hàng chay phục vụ các thực khách với các món ăn khác nhau. Nhưng những điểm tương đồng trong những bữa ăn chay này là không có thịt nên rau xanh và thực phẩm hữu cơ biến thành những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và lành mạnh. Chế độ ăn chay không gây bất lợi cho thể chất, tinh thần như mọi người nói. Ăn chay đã từng bắt buộc. Nhưng ngày ăn chay hôm nay là để bảo vệ sức khoẻ của bạn, làm sạch linh hồn của bạn, nhẹ nhàng để bước vào những người không cắt bì. Bằng chứng khoa học cũng chứng minh rằng chế độ ăn chay rất có lợi cho sức khoẻ. Đặc biệt, người ăn chay khỏe mạnh hơn những người không ăn chay. Thực phẩm chay có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và giúp tẩy uế cơ thể, loại bỏ độc tố trong cơ thể. Vậy chúng ta có thể tìm nơi tốt nhất để có được những thực phẩm lành mạnh này ở đâu? Chúng ta hãy theo danh sách dưới đây.

    I.2 Các nhà hàng ăn chay ở Hà Nội Việt Nam
    An Phuc – one of the most special vegetarian/vegan restaurants in Vietnam

    [​IMG]
    An Phúc là một trong những nhà hàng chay nổi nhất ở Việt Nam

    Nằm trong khu vực Thái Hà, An Phúc không chỉ phục vụ các món chay tươi mà còn tạo ra một nội thất ấm áp khiến khách hàng cảm thấy như đang ở nhà. Bên cạnh đó, An Phúc mua các nguyên liệu tươi ngon nhất để sử dụng trong các món thuần chay, bao gồm các món đậu hũ và các món thịt giả - chẳng hạn như súp bò bò chay hoặc tôm thuần chay. Hơn nữa, các nhân viên trong đó có thân thiện và nhanh chóng.

    • Giá : Tầm trung
    • Giờ mở cửa: 9:00 AM – 10:00 PM
    • Địa chỉ: Số 11/131 phố Thái Hà


    [​IMG]
    Cơm chay là một trong những món được gọi nhiều nhất ở Loving Hut

    Loving Hut chuyên các bữa ăn thuần chay tươi theo mùa, cung cấp một loạt các món ăn lành mạnh phù hợp với tất cả các chế độ ăn uống. Thực đơn này rất phong phú, bao gồm thịt gà thuần chay, thịt heo thuần chay hoặc xương sườn, thực phẩm có nguồn gốc thực vật từ Trung Quốc, với các món ăn Việt Nam tươi ngon như phở chay. Đây là nơi tuyệt vời để ăn trưa hoặc ăn tối.

    Khi bạn đến một nhà hàng Loving hut, bạn có thể ngay lập tức cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ nhân viên và trung bình đến nhỏ của nơi này mang đến cho họ một cảm giác ấm cúng và nhà như nhau.

    Với món nước sốt từ các loại nấm khác nhau, đậu hũ và aubergine nấu với nước chay màu nâu cho đến các món ăn chiên và xào từ bột gạo, bok choy, xúc xích chay và dưa cay.

    • Giá : Khoảng 30000 một đĩa.
    • Giờ mở cửa: Thứ Hai đến Chủ Nhật, 9 am đến 9 pm
    • Địa chỉ: Loving Hut thế giới chay số 192/4 đường Quán Thánh. Loving Hut An Lạc số 8 ngõ 40/2 phố Tạ Quang Bửu. Loving Hut Cội Nguồn, số 3 ngõ 121/10 phố Chùa Láng. Loving Hut Thien Phuc số 18 ngõ 71 phố Nguyên Hồng
    Nhà hàng cơm chay Nàng Tấm
    [​IMG]

    Nhà hàng "Nàng Tấm" thu hút cả người dân địa phương và khách du lịch đến thưởng thức các món ăn ở đây. "Nàng Tấm" là một trong những quán ăn chay nổi tiếng của Hà Nội. Nơi chào đón khách hàng của mình với cảm giác yên tĩnh và bình tĩnh như vậy. Các thành phần được sử dụng thường xuyên bởi các đầu bếp ở đây bao gồm các loại rau phổ biến nhưng vẫn nổi bật và nhẹ nhàng với hương vị như hoa lơ, hoa chuối, đậu hũ, bí ngồi, nấm, .. Nhà hàng "Nàng Tấm" thu hút cả người dân địa phương và khách du lịch đến thưởng thức các món ăn ở đây. Một điều tuyệt vời nữa đó là ngoài các món ăn chay như đã nêu ở trên, nơi đây cũng nổi tiếng với các món ăn không phải món chay của người Việt Nam, cho khách hàng nhiều lựa chọn về thực phẩm.

    • Giá: Tầm trung
    • Địa chỉ:79A phố Trần Hưng Đạo
    • Giờ mở cửa: 10:30 AM – 8:00 PM
    Nhà Hàng Phật Trường Thọ

    [​IMG]
    Phật Trường Thọ là một nhà hàng chay nổi tiếng được tạo ra bởi những Phật Tử

    Phật Trường Thọ là một nhà hàng ăn chay và chay nổi tiếng do các Phật tử địa phương điều hành, nằm gần Hồ Tây. Một buổi tụ họp sôi động, nơi có một trang trí Phật giáo Tây Tạng cảm hứng có hai statut vàng lớn của Đức Phật. Thực đơn bao gồm các món ăn chế biến như thịt gà chiên hay Lau, lẩu nổi tiếng, ở đây phục vụ như một phiên bản thuần chay. Những tiếng hát của Phật giáo như nhạc nền và một con mèo lang thang khắp nơi tạo nên nét quyến rũ đặc biệt cho bầu không khí của nhà hàng.

    • Giá: Tầm trung
    • Giờ mở cửa: Thứ hai đến Chủ Nhật, 10:00 AM – 10:00 PM
    • Địa Chỉ:184B đường Xuân Diệu, Tay Ho Lake.

    [​IMG]

    Nhà Hàng Mây Trắng

    Mây Trắng có được danh tiếng là một trong những nơi thuần chay tốt nhất tại Hà Nội để phục vụ các món ăn ngon. Trình đơn tránh được hai điều thường là sự sụp đổ của nhiều nhà hàng chay - quá nhiều thịt giả và không đủ hương vị. Đặt hàng bất cứ thứ gì - tất cả đều ngon.


    • Giá: Tầm Trung

    • Giở mở cửa: 11:00 AM – 2:00 PM, 5:30 PM – 9:00 PM

    • Địa Chỉ: 299 đường Âu Cơ, Quận Tây Hồ
     
  2. Cơ hội đầu tư BĐS hiệu quả với nhiều chính sách ưu đãi:
    Với giá bán chỉ từ 2,2 tỷ/căn (đã gồm VAT và full nội thất cao cấp), dự án 6th element đang trở thành dự án hot nhất thị trường đầu năm 2018 tại khu vực Tây Hồ Tây bởi cơ hội an cư và đầu tư sinh lời bền vững, mang lại niềm hạnh phúc trọn vẹn cho bất kì ai sở hữu và tận hưởng.

    CĂN HỘ ĐẲNG CẤP – SỞ HỮU VỊ TRÍ VÀNG – KÝ HĐMB TRỰC TIẾP CĐT

    Với mức giá từ 35 triệu/m2 ( bao gồm VAT ) không khó để bạn có thể sở hữu được một căn hộ đáng mơ ước với chuỗi tiện ích chất lượng cao như tại Chung cư Golden Park Tower. Nơi đây cung cấp cho khách hàng nhiều chọn lựa về diện tích và vị trí, hướng nhìn, đặc biệt số lượng căn góc lên tới 20% đáp ứng đa dạng nhu cầu từ gia đình trẻ đến các gia đình đa thế hệ.

    THỦ TỤC LINH HOẠT – DỄ DÀNG – NHANH CHÓNG
     

Chia sẻ trang này

Loading...