63 Stravel

5 cách trị mụn trứng cá hiệu quả cho làn da bạn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamdongphuong, 26 Tháng mười một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      180,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      497 quang trung hà đông hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng mười một 2022, 0 Trả lời, 193 Đọc
  1. Nhiều bạn trẻ mất ăn, mất ngủ vì chữa bệnh trứng cá mãi mà không khỏi, hoặc sau khi khỏi để lại sẹo thâm khiến da sần sùi, xấu xí. Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh đó bạn ngại gì không thử 5 cách trị mụn trứng cá hiệu quả sau đây.

    Có thể bạn quan tâm:

    • Cách chữa mụn trứng cá bằng đông y
    • Nguyên nhân gây mụn trứng cá bùng phát trên khuôn mặt bạn
    • Thuốc trị mụn trứng cá và một số lưu ý khi sử dụng
    [caption id="attachment_1058" align="aligncenter" width="400"][​IMG] Bột yến mạch trị mụn trứng cá hiệu quả[/caption]
    5 cách trị mụn trứng cá hiệu quả cho làn da của bạn
    Sử dụng bột yến mạch
    Bột yến mạch là nguyên liệu tự nhiên tẩy tế bào chết rất an toàn giúp loại bỏ hoàn toàn da chết và bụi bẩn trên da. Nó còn giúp hấp thụ dầu dư thừa và giãn nở lỗ chân lông khiến da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

    Để trị mụn trứng cá ở lưng hiệu quả bằng bột yến mạch bạn có thể làm như sau:

    Bạn lấy 2 thìa sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong, 4 thìa bột yến mạch, 1 thìa giấm táo, Trọn đều hỗn hợp này, sau khi rửa sạch mặt bạn thoa lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Một cách đơn giản hơn là bạn trộn 2 thìa bột yến mạch với nước thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt trong 10 phút giúp tẩy tế bào chết, giảm mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông. Bạn thực hiện một trong 2 cách trên một tuần 1-2 lần. Những cách này có thể ngăn ngừa lão hóa, giảm đồi mồi, nám da.

    Chanh tươi
    Chanh chứa nhiều axit alpha hydroxy, nước chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, tái tạo da, loại bỏ dầu thừa, se khít lỗ chân lông.

    Bạn dùng một quả chanh vắt lấy nước cốt, lấy bông thấm nước chanh và thoa lên da mặt bạn, để trong 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Bạn có thể làm một tuần 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

    [el5a1f5d611b6ca]

    Cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ giấm táo
    Giấm táo có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa trên da, khử trùng, kháng khuẩn, trị mụn trứng cá.

    Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất bằng giấm táo

    Bạn lấy một thìa giấm táo hòa với 1 chén nước. Dùng bông thấm dung dịch này thoa lên mặt để trong 10 phút rửa lại bằng nước ấm. Một cách khác là bạn trộn một ít giấm táo cùng 3 thìa bột bắp, thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15-20 phút, rồi lau đi. Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

    Bạn thực hiện 2-3 lần một tuần một trong 2 cách trên hẳn sẽ thấy được hiệu quả sau khi sử dụng.

    Tinh dầu trà
    Tinh dầu trà giúp kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông, giảm nhờn, loại bỏ mụn.

    Để điều trị mụn trứng cá bằng tinh dầu trà bạn có thể thực hiện như sau: Lấy khăn mềm hoặc bông nhúng vào nước đã bỏ 3-4 giọt tinh dầu trà thoa đều lên vùng da bị mụn để 30 phút thì rửa sạch mặt với nước lạnh. Bạn có thể thực hiện cách này 1-2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

    [caption id="attachment_1059" align="aligncenter" width="400"][​IMG] Dâu tây thần dược cho làn da bạn[/caption]
    Bột quế
    Bột quế có công dụng làm giảm mụn đầu đen và mụn đầu trắng, đẩy mạnh quán trình sản sinh collagen, tái tạo làn da, kháng khuẩn, ngừa mụn.

    Cách trị mụn trứng cá hiệu quả bằng bột quế: Bạn lấy 1 thìa bột quế, 1 thìa bột yến mạch, nước ấm lượng vừa đủ trộn với nhay tạo ra hỗn hợp sánh mịn. Bạn thoa hỗn hợp đó lên mặt để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Một cách khác là trộn 1 thìa mật ong, 1 ít gel lô hộ, 1 thìa bột quế, 1 thài cà phê thành hỗn hợp và thoa lên mặt trong 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước sạch.

    Bạn dùng 1 trong 2 cách trên mỗi tuần 2-3 lần. Tuy nhiên bạn nên thử bột quế lên da tay trước tránh dị ứng.

    Trị mụn trứng cá hiệu quả từ dâu tây
    Dâu tây với đặc tính dịu nhẹ, mài mòn có thể loại bỏ bụi bẩn bị tắc nghẽn khiến lỗ chân lông thông thoáng. Trong dây tây chứa axit salicylic, thành phần chủ yếu trong thuốc trị mụn, chất này còn giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím.

    Cách trị mụn trứng cá hiệu quả bằng dâu tây: xay nhuyễn 2-3 quả dâu tây trộn cùng một thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn vài phút. Sau 15 phút rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn thực hiện 1-2 lần 1 tháng.

    Khi chữa mụn trứng cá theo các cách trên bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí, thường xuyên tới địa chỉ phòng khám da liễu ở hà nội thăm khám để biết sự biến chuyển của bệnh.

    Mọi thắc mắc cần lời giải đáp, các bạn vui lòng liên hệ hotline 0972.666.497 hoặc CHAT trực tiếp cùng bác sĩ da liễu để được tư vấn MIỄN PHÍ.

    Facebook: Phòng khám Da Liễu Đông Phương

    Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!

    [el5a1f68da269de]
     

Chia sẻ trang này

Loading...