63 Stravel

4 quy định nhân viên buồng phòng cần nằm lòng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Thietbinhahangkhachsan, 23 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 364 Đọc
  1. Sự thoải mái và tiện nghi trong suốt thời gian lưu trú của khách hàng là những ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn. Một căn phòng sạch là một phần trải nghiệm của khách hàng góp phần đưa họ quay lại và giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng khác. Mặc dù quy định của bộ phận buồng phòng khác nhau ở mỗi khách sạn nhưng có những quy tắc mà tất cả các khách sạn phải đáp ứng. Nhiệm vụ chính của bộ phận buồng phòng là làm sạch và cung cấp một bầu không khí trong lành cho khách.

    Quy định 1: Vào phòng khách

    Nhân viên buồng phòng (housekeepers) phải lập lịch làm việc của họ để không gây bất tiện cho khách. Họ gõ và chờ khoảng 10 giây trước khi gõ lại thông báo "housekeeping". Nếu không có phản ứng nào sau ba lần gõ cửa, housekeepers có thể mở cửa một chút để đảm bảo căn phòng trống rỗng trước khi vào. Nếu không có phản hồi từ phòng trong thời gian quy định của khách sạn, thường là 24 giờ, và cánh cửa bị khóa từ bên trong, housekeepers phải thông báo cho người giám sát của họ. Người giám sát triệu tập an ninh xác nhận rằng khách đang an toàn.

    [​IMG]

    Quy định 2: Làm sạch

    Housekeepers trong một khách sạn thay đồ chăn ga mới, thu gom chăn ga, gối, khăn tắm bẩn bằng xe giặt là khách sạn, lau sàn nhà, bụi trên bề mặt và vệ sinh phòng tắm.

    Để đảm bảo vệ sinh cao, phòng vệ sinh phải thay đổi tất cả xà bông, dầu gội, dầu thơm và khăn tắm hàng ngày. Housekeepers cũng nên sử dụng các chất khử trùng an toàn để khử trùng sàn và bề mặt. Trước khi khách mới vào phòng, người giám sát phải kiểm tra việc vệ sinh đã hoàn thành tất cả các quy trình hay chưa.

    Quy định 3: Quà tặng và tiền típ

    Để hạn chế hành vi trộm cắp, khách sạn thực thi các quy tắc nhận quà tặng và tiền thưởng từ khách. Housekeeper nên yêu cầu khách viết một tờ giấy giải thích rằng họ đã cho nhân viên đó một món quà. Họ cũng nên thông báo cho người giám sát biết bất cứ thứ gì khác được tìm thấy trong phòng bằng phiếu mà cho biết số phòng đã tìm thấy để giúp khách hàng có thể tìm lại các đồ thất lạc. Housekeeper cũng phải tôn trọng vật dụng cá nhân của khách hàng bằng cách không đụng hoặc di chuyển bất kỳ vật dụng nào đắt tiền hoặc dễ vỡ.

    Ngoài ra, mặc dù khách sạn cho phép và khuyến khích hành động típ của du khách cho nhân viên vì sự phục vụ tận tình, chu đáo, nhưng housekeepers không nên xin, gợi ý hoặc thương lượng với khách về vấn đề này. Tiền tip cho nhân viên housekeepers giao động từ một đến năm đô la một đêm tùy theo chất lượng khách và chất lượng dịch vụ.

    [​IMG]

    Quy định 4: Tính chuyên nghiệp

    Làm thế nào các nhân viên buồng phòng thể hiện được tuyên bố về tiêu chuẩn dịch vụ của khách sạn. Housekeepers nên mặc đồng phục mọi lúc và có thái độ đúng đắn. Họ không nên trả lời khách vội vã hoặc bỏ qua yêu cầu làm sạch. Khách hàng rất khó tính về vấn đề vệ sinh không gian trong khách sạn. Vì thế mà tất cả đồ dùng bằng vải luôn phải thay mới, sàn nhà thơm tho sạch sẽ.

    Muốn có được sự chuyên nghiệp trong khâu phục vụ khách hàng thì mỗi khách sạn cần trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ vệ sinh. Trong đó, xe giặt là, xe thu gom đồ dơ hay xe vệ sinh, xe làm buồng, máy hút bụi,... là những vật dụng tối thiểu cần phải có.

    ⇒ Xem thêm: xe đẩy thức ăn

    Có thể liên hệ với Công ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Hành Tinh Xanh để được tư vấn, hỗ trợ mua thiết bị, dụng cụ cho khách sạn với chi phí thấp nhất.

    Mọi thông tin cần tư vấn giải đáp quý khách chỉ cần liên hệ:

    Hotline:

    - Miền Bắc: 0981228766

    - Miền Nam: 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
     

Chia sẻ trang này

Loading...