63 Stravel

4 Điều lưu ý với người nước ngoài khi tìm căn hộ cho thuê ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 28 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 384 Đọc
  1. Mẹo bỏ túi khi tìm kiếm căn hộ cho thuê Ở Việt Nam nói chung, tương tự như kinh nghiệm ở bất kỳ quốc gia nào khác. Tuy nhiên, sẽ có một số điều đặc biệt cần lưu ý đối với người nước ngoài muốn tìm căn hộ ở đây vì văn hóa Việt Nam khá đặc thù và mang tính địa phương. Để có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn, người nước ngoài không nên bỏ qua những mẹo nhỏ sau đây để giảm thiểu rủi ro không đáng có.

    Nên chọn đúng nhà môi giới


    Sẽ khá khó khăn cho người nước ngoài nếu họ muốn làm việc trực tiếp với chủ căn hộ cho thuê tại Việt Nam. Vì vậy, phần lớn họ tìm đến các đại lý bất động sản thông qua các mối quan hệ hoặc thông tin trên mạng xã hội.

    Bất động sản việt nam đang trở thành con mồi béo bở bởi sự tăng trưởng đột biến của nó. Đó là lý do hàng loạt cá nhân đổ xô nhau kinh doanh bất động sản, trong đó có căn hộ cho thuê. Có người thành lập công ty bất động sản, nhưng cũng không ít người làm nghề môi giới tự do, không bị ràng buộc bởi pháp luật.

    Mặc dù loại hình hành nghề môi giới tư nhân này không bất hợp pháp, nhưng nó không đáng tin cậy như các công ty môi giới khác. Vì vậy, nếu người nước ngoài mới đến Việt Nam, đang tìm kiếm một nơi ở và không muốn gặp rủi ro, tốt hơn là nên tìm một công ty môi giới đáng tin cậy.

    Có thể khi làm việc với một công ty môi giới cá nhân, người nước ngoài sẽ được “cắt giảm” một số thủ tục, giúp quá trình thuê nhà nhanh hơn và ít ràng buộc hơn. Tuy nhiên, do không được pháp luật bảo vệ nên giao dịch này sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến quyền lợi của họ nhiều hơn.

    Ngược lại, khi làm việc với một công ty môi giới uy tín để tìm thuê căn hộ, họ có thể phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ và trải qua nhiều thủ tục phức tạp khác. Tuy nhiên, một công ty môi giới uy tín sẽ giúp họ hợp thức hóa các giấy tờ cần thiết, thậm chí hợp đồng thuê nhà sẽ được pháp luật bảo vệ, đảm bảo quyền lợi của họ khi cư trú tại Việt Nam. . Do đó, sẽ dễ dàng hơn trong việc xử lý các vấn đề xảy ra trong thời gian lưu trú.

    Hơn nữa, các công ty môi giới cá nhân thường làm việc thông qua hàng loạt công ty môi giới cá nhân khác, khiến giá thuê bị đẩy lên mức cao hơn. Chỉ như vậy, nhà môi giới mới thu được lợi nhuận từ các giao dịch cho thuê này.

    Ngược lại, các nhà môi giới thường làm việc trực tiếp với chủ nhà. Giá căn hộ cho thuê mà họ cung cấp thường là giá tốt nhất mà người thuê căn hộ phải trả.

    Nói chung, làm việc với một nhà môi giới cá nhân có thể tiết kiệm thời gian cho người nước ngoài và bỏ qua các bước thủ tục giấy tờ phức tạp. Tuy nhiên, một công ty môi giới có thể đứng ra đảm bảo những rủi ro và quyền lợi không đáng có của người thuê.

    Nên chọn căn hộ cho thuê ở khu vực nào?


    [​IMG]Câu trả lời phụ thuộc vào mục đích tìm thuê căn hộ của người nước ngoài. Nếu họ đang tìm kiếm một căn hộ cho đơn vị kinh doanh của mình thì việc kinh doanh một vị trí nổi bật, nổi bật trong kinh doanh sẽ dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của những địa điểm này là sự bất tiện do giao thông gây ra như tắc nghẽn giao thông. Vì vậy, tốt nhất người nước ngoài nên quan sát kỹ những địa điểm này để có thể đánh giá đúng mức độ phù hợp của căn hộ cho thuê đó với việc kinh doanh của mình.

    Ngược lại, nếu người nước ngoài thuê chỉ để ở thì những căn hộ cho thuê trong hẻm, phố nhỏ sẽ lý tưởng hơn. Những căn hộ ở những vị trí này thường mang đến không gian yên tĩnh, tránh xa tiếng ồn ào của xe cộ và các hoạt động kinh doanh sầm uất khác.

    Nếu thuê căn hộ ở cao ốc thì nên chọn tầng nào?


    Điều này liên quan mật thiết đến điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Là một nước nhiệt đới gió mùa, Việt Nam thường xuyên phải hứng chịu những trận bão lụt liên miên. Vì vậy, khi người nước ngoài chọn thuê căn hộ, điều kiện thời tiết này nên được xem xét.

    Thông thường, các tỉnh ven biển sẽ luôn có mùa mưa và mùa bão vào cuối năm. Ngay cả những thành phố lớn không giáp biển cũng sẽ trải qua mùa mưa bão. Do hệ thống thoát nước không tốt nên khi có mưa lớn, một số khu vực trong thành phố sẽ bị ngập gây khó khăn trong việc di chuyển. Thậm chí, nếu tình hình xấu đi, nước có thể tràn vào các căn hộ ở tầng trệt.

    Tuy nhiên, nếu chọn ở những tầng cao hơn thì khả năng bị ảnh hưởng bởi gió mạnh khi có bão cũng cao hơn.

    Vì vậy, khi chọn căn hộ cho thuê ở các tòa nhà cao tầng, nên chọn những căn hộ ở độ cao trung bình, tránh gặp phải những tình huống quá quen thuộc với người Việt Nam nhưng lại khá xa lạ với người nước ngoài. ngoài.

    Đừng mong đợi sự an toàn của hệ thống cứu hỏa của tòa nhà


    [​IMG]Các chung cư ở Việt Nam đều có hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, rất ít nơi có hệ thống đảm bảo và đáp ứng các tiêu chuẩn, mặc dù mọi nơi đều được kiểm duyệt. Do đó, hệ thống PCCC không phát huy hết tác dụng trong việc bảo vệ an toàn cho người dân sống tại các khu chung cư này.

    Đã có nhiều vụ cháy xảy ra tại các chung cư Việt Nam, cũng có nhiều luồng ý kiến phản ánh về chất lượng phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, đến nay công tác đảm bảo an toàn PCCC cho cư dân vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

    Nhìn chung, việc tìm kiếm một căn hộ cho thuê ở Việt Nam cũng khá giống với việc tìm kiếm ở bất kỳ đâu trên thế giới. Tuy nhiên, vì đặc điểm văn hóa và hình thức kinh doanh của địa phương nên người nước ngoài vẫn cần biết thêm một số mẹo nhỏ để có thể lựa chọn được căn hộ ưng ý và phù hợp nhất.

    Vĩnh Hy
     

Chia sẻ trang này

Loading...