63 Stravel

[ 3 lưu ý nóng hổi khi chọn tour công ty du lịch cho các mẹ đây ]

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi DoAnNinh2828, 4 Tháng một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng một 2018, 0 Trả lời, 609 Đọc
  1. DoAnNinh2828

    DoAnNinh2828 Guest

    Vừa mới đi một tour du lịch Nhật Bản về mà hết sức hài lòng, thấy mọi người chia sẻ nhiều kinh nghiệm du lịch bổ ích quá nên cũng muốn góp một chút trải nghiệm của mình khi chọn tour của công ty du lịch để có một chuyến đi thực sự chất lượng nhé.
    Thực ra đi du lịch tự túc cũng được, nhưng mình không có nhiều thời gian tìm hiểu lịch trình, chỗ ăn, chỗ ở, điểm tham quan này nọ với lại sợ "sẽ mất tiền oan” trong một hành trình nhàm chán nhạt nhẽo hoặc “hành xác” vì chưa sang bên Nhật Bao giờ, mà Nhật thì nhiều chỗ đẹp, đi mãi không hết [​IMG]
    [​IMG]
    1.Thứ nhất Chọn công ty du lịch uy tínĐiểm đầu tiên để đánh giá chất lượng công ty du lịch đó là tuổi đời công ty đó: Công ty thành lập càng lâu mà vẫn tồn tại và phát triển chứng tỏ công ty đó chú trọng đến chất lượng thì mới tồn tại được.
    Mách nhỏ nên chọn những công ty có từ 5-10 năm kinh nghiệm vì là giai đoạn khẳng định uy tín cũng như tên tuổi công ty số lượng khách trung bình nên có thể hỗ trợ chăm sóc tối đa.
    Dựa vào đánh giá của người quen đã từng đi: cái này là đánh giá khách quan và tin tưởng nhất thường thì người đã tham gia tour về đánh giá chất lượng tour tốt thì nên lựa chọn công ty đó.(90% khách hàng đi về cảm thấy hài lòng sẽ giới thiệu cho bạn bè người thân) ví dụ như tôi mới đi tour cty abc này được lắm có đi thì tham khảo nhé.
    Dựa vào tên tuổi, đặc thù công ty: Tất nhiên là công ty nổi tiếng thường có độ tin cậy cao hơn công ty khác nhưng đi đôi với đó là giá tour sẽ cao hơn.
    Dựa vào đặc thù chuyên tuyến: Mình đồng ý là đi tour của 1 công ty chuyên tuyến sẽ được hỗ trợ tốt hơn thật.Hiện nay với một cách khá phổ biến khi tìm công ty lữ hành uy tín trở nên cực kỳ dễ dàng với những cú click chuột trên internet. Bạn có thể vào các diễn đàn, group, …. Để tìm kiếm xem phản hồi khách hàng mà đã đi tour công ty abc này để đưa ra quyết định.
    Fb là công cụ trợ giúp đắc lực vào fanpage xem phản hồi. Vì hiện nay mạng xã hội được sử dụng rộng rãi bất cứ những phản hồi tiêu cực hay tích cực đều được khách hàng phản ảnh công khai. từ đó bạn có thể đánh giá được chất lượng phục vụ của đơn vị đó.
    Thứ hai Đọc kỹ chương trình
    1. Giá Tour
    Điểm đầu tiên mà khách hàng quan tâm đến đầu tiên khi tham khảo 1 chương trình là giá. Lợi dụng điểm này mà các công ty du lịch sẽ gây ấn tượng về giá thu hút người xem bằng giá sốc giá rẻ bất ngờ. Mà khách hàng đâu biết chưa bao gồm vé, VAT, và các chi phí khác, Visa, hộ chiếu hay dịch vụ thấp không đảm bảo….
    Mọi tour giá rẻ đều có lý do của nó nên đọc kỹ phần giá trên bao gồm những gì và chưa bao gồm những gì.
    2. Khách sạn
    Khi đã tìm hiểu kỹ giá, mình cũng tìm hiểu tiêu chuẩn khách sạn bạn ở, loại phòng như thế nào, cung cách phục vụ ra sau…Vì cẩn thận nên mình hỏi chi tiết lắm, mà nhân viên tư vấn họ có kinh nghiệm nên cũng tư vấn nhiệt tình phết.
    Không phải khách sạn 3-4 sao đều như nhau mà còn phụ thuộc vào vị trí có gần trung tâm mua sắm, gần biển, gần khu vui chơi giải trí, tiện đi lại... hay không. Khách sạn xa các khu này 30 phút - 1 tiếng ngồi ô tô là cả 1 vấn đề. Chất lượng khách sạn được thể hiện rõ ở chế độ ăn sáng, diện tích phòng ngủ, trang thiết bị trong phòng từ chăn ga gối đệm trắng sạch hay cháo lòng đến đồ trong toilet sáng trắng hay ố vàng, gạch, thảm, rèm, tủ...như thế nào? Nói thêm chứ những cái này bên Nhật thì miễn chê.
    3. Ăn uống
    Khẩu phần ăn trong suốt chương trình tour cũng là điều bạn nên quan tâm. Bạn nên hỏi trước khi đặt tour, đừng để khi đóng tiền rồi mới hỏi thì đã quá muộn. Một vài trường hợp thực tế đã xảy ra là HDV chỉ đặt 9 người nhưng cho 10 người ngồi ăn. Hay đặt ít hơn so với chương trình

    4. Xe ô tô, máy bay, phương tiện vận chuyển
    Xe có an toàn hay không, đời mới hay cũ, điều hòa nóng - lạnh hoạt động có tốt không, trên xe hệ thống âm thanh, micro như thế nào? Đó là những câu hỏi khách hàng có thể hỏi khi yêu cầu tư vấn.
    Máy bay: hãng Hàng không quốc gia vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo. Giờ bay đẹp trọn vẹn, ít bị delay hơn.Còn hàng không giá rẻ sẽ "có giá" của nó.
    Đối với chương trình quốc tế thì cũng cần chú ý đến sân bay đến và đi
    Ví dụ cùng 1 chương trình nhưng sân bay xa khách sạn mất thêm thời gian di chuyển đến khách sạn gây mệt cho du khách sau 1 hành trình dài trên máy bay.
    5. Điểm thăm quan
    Cuối cùng là các điểm tham quan: chỉ chọn những tour có số điểm tham quan vừa phải, không nhất thiết phải nhiều điểm tham quan mới là hay, vì nếu không phân bố đủ thời gian và sức lực, đôi khi sẽ gây cho mình cảm giác “ bội thực” hay còn gọi là hành xác.

    Ngoài ra cần mang theo cho mình chương trình chi tiết tour bên cạnh để biết được các điểm thăm quan có trong chương trình để tránh hướng dẫn viên cắt điểm thăm quan.
    6. Nói không với tour dành quá nhiều thời gian mua sắm
    Có một điều mà ít ai để ý là chương trình tour du lịch có mua sắm sẽ rẻ hơn chương trình không có mua sắm vài triệu đồng. mà tiêu biểu 1 số chương trình giá rẻ xuống thấp là Hàn Quốc, Thái Lan, Hongkong…
    Khi đi tour có nhiều chương trình mua sắm, mình cảm thấy quá vô vị khi đi lòng vòng trong các cửa hiệu mà không có những trải nghiệm mới mẻ nào.
    Kinh nghiệm cho thấy mình chỉ nên chọn các tour có chương trình mua sắm nằm trong ngày tự do của mình thôi.
    Tuy nhiên đối với những ai yêu thích mua sắm hàng miễn thuế thì chọn những tour này là hết sức phù hợp.
    7. Hướng dẫn viên
    Khi tham gia tour thì mình mới biết được thái độ, cung cách phục vụ. Không thì tham khảo nhận xét của những người từng đi tour đó trên website của công ty, facebook là biết ngay.
    Tuy Nhiên đối với tour nước ngoài thì cần được tư vấn có HDV từ Việt Nam có HDV bên nước ngoài không? Thường sẽ có HDV theo đoàn từ Việt Nam đối với đoàn từ 10-20 khách tùy điểm đến.
    Thứ ba Nắm bắt cơ hội về giá
    Một số lời khuyên cho các mẹ khi chọn tour giá rẻ mà mình có thể chọn như :
    Tour Giá rẻ giờ chót vẫn đảm bảo chất lượng (tuy nhiên cần đáp ứng 1 số yêu cầu ví dụ bạn đã có visa)
    Tour giảm giá ngày hội khuyến mại (lý do được hỗ trợ từ sở du lịch, những ngày khởi hành sát ngày)
    Tour hàng không giá rẻ
     

Chia sẻ trang này

Loading...