63 Stravel Chuyến xe cuối cùng trong ngày tại bến xe phía Nam Huế sẽ đi về đâu ?
Gửi hàng đi nhanh trong ngày từ Huế vào Quy Nhơn – Nha Trang
Tại sao nên chọn nhà xe Trường Thịnh để ra Huế khám bệnh ?
Hướng dẫn gửi hàng đi các tỉnh từ Huế vào đến Nha Trang
Vé xe khách Huế đi Quy Nhơn, Nha Trang có xe đưa đón tận nơi.
Cách gửi hàng từ Huế vào Nha Trang và các tỉnh trên tuyến quốc lộ nam miền Trung.
Gửi xe máy từ Huế đi Quy Nhơn,Phú Yên, Nha Trang ở đâu ?
Lịch trình vé xe Huế đi Quy Nhơn
Thời gian đón xe từ Huế vào Nha Trang tại quốc lộ.
Lịch trình xuất bến xe Huế đi Quy Nhơn và ngược lại

3 cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 28 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 238 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Có rất nhiều cách để di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya. Tùy theo sở thích và nhu cầu mà du khách có thể lựa một trong các phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm nhất khi đi tour du lịch Thái Lan. Hãy cùng Air Go tham khảo ngay các thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây khi di chuyển giữa hai thành phố nhé.

    Pattaya là một trong các thành phố lớn và đông dân của tỉnh Chon Buri, Thái Lan. Đồng thời còn là trung tâm du lịch của Thái Lan với nhiều danh lam thẳng cảnh nổi tiếng cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp và nền ẩm thực phong phú mang bản sắc riêng vô cùng hấp dẫn. Vì vậy Pattaya thu hút lượng khách đến tham quan thành phố này hàng năm rất nhiều.

    1. Khoảng cách từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya
    Thành phố Pattaya và Bangkok là hai cái tên được nhiều du khách chú ý nhiều nhất khi đi du lịch Thái Lan. Hơn nữa, Bangkok cách Pattaya cách khoảng 122km nếu tính theo đường bộ, nếu đi theo đường chim bay chỉ khoảng 88km. Với khoảng cách này thì hành khách sẽ mất khoảng 2 và 4 giờ để đi lại tùy vào hành khách chọn phương tiện nào cũng như tình hình giao thông.

    [​IMG]
    Khoảng cách từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya
    Bên cạnh đó, Bangkok và Pattaya là hai điểm du lịch rất được lòng du khách. Vì vậy, ngày nay có khá nhiều phương tiện di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về Pattaya như Taxi, xe buýt, xe khách, xe đưa đón… Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi thì hành khách có thể chọn các tuyến xe buýt. Hay hành khách thích sự linh động cho chuyến đi và nhanh chóng thì có thể thuê xe di chuyển hoặc đặt taxi.

    2. Các phương tiện di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya
    2.1 Xe bus công cộng
    Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất, chỉ mất khoảng một tiếng là du khách đã đến được thành phố Pattaya.

    Khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Suvarnabhumi, lấy được hết đồ và vali của mình, du khách đi thang máy xuống tầng 1 hỏi đường ra quầy Public Transport. Hoặc du khách có thể xin một chiếc bản đồ Sân bay Suvarnabhumi và tự tìm đường đến đó để mua vé! Sau đó du khách ra khu vực cửa số 8 của sân bay sẽ có xe chạy đi Pattaya đỗ sẵn. Tại đó sẽ có hai nhà xe đi Pattaya với lịch trình cụ thể như sau:

    [​IMG]
    Di chuyển bằng xe buýt công cộng về Pattaya.
    – Xe 389 tần xuất xe xuất phát là 1h/chuyến với giá vé du khách phải chi trả là 134 Baht/người (khoảng 93.000 VNĐ/người). Điểm đến cuối cùng của tuyến xe 389 là Jomtien.

    – Xe 905 cũng đi Pattaya bắt đầu chạy từ 08:00 đến 18:00 hàng ngày với tần xuất xe chạy là 2h/chuyến, giá vé du khách phải chi trả cho hãng xe này là 250 Baht/người (khoảng 190.000 VNĐ/người). Điểm đến cuối cùng của tuyến xe 905 là Bắc Pattaya.

    Sau khi mua vé, du khách chỉ cần ngồi chờ xe khoảng 5 – 10 phút là xe bắt đầu khởi hành. Trên xe có đánh số nên du khách tìm đúng vị trí số thứ tự đã ghi trên vé để ngồi nhé! Nếu du khách không biết khách sạn hay điểm mình cần xuống ở đâu, hãy nói với phụ xe. Khi nào xe chạy đến điểm du khách cần dừng, họ sẽ nhắc du khách!

    Có một lưu ý đối với du khách khi tham gia các nhà xe ở cửa sân bay số 8 là nên mua vé của chiều về Sân bay Suvarnabhumi ngay trên xe lúc đi. Hoặc nếu lỡ quên thì nên đặt vé tại lễ tân của khách sạn du khách ở trước để không bị lỡ lịch trình của mình. Lý do vì vé quay về sân bay Suvarnabhumi sẽ phải chờ khá lâu vì thế du khách nên lưu ý để có một chuyến tham quan du lịch vui vẻ và như mong muốn.

    2.2 Di chuyển bằng xe taxi
    Taxi là một trong các phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi muốn di chuyển từ sân bay về thành phố hay những nơi khác. Taxi là phương tiện luôn có giá đắt hơn các phương tiện khác, vì vậy, hành khách nên hỏi kỹ giá trước khi đi, bởi có nhiều tài xế sẽ nói thách giá. Thông thường giá niêm yết khoảng 1.300 Baht (Khoảng 910.000Đ) và 60 Baht phí cầu đường (42.000đ). Có thể, tài xế sẽ nói giá cao hơn nên hành khách nên hỏi giá trước khi đi để có chuyến đi tiết kiệm nhất.

    [​IMG]
    Di chuyển bằng taxi đển Pattaya.
    Hơn nữa, taxi cũng là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt, những ai đi theo nhóm và mang theo nhiều hành lý thì taxi là phương tiện không thể bỏ qua. Để có thể bắt xe taxi di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya thì hành khách hãy xuống khu vực taxi tầng 1 là có thể tìm thấy các hãng taxi.

    Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm hơn thì hãy đi bộ ra ngoài sân bay để đón metered taxi. Với cách này, hành khách sẽ giảm được 50baht chi phí di chuyển.

    2.3 Thuê xe đưa đón
    [​IMG]
    Thuê xe đưa đón cũng là một lựa chọn hợp lý được nhiều du khách lựa chọn
    Nếu bạn muốn không gian riêng tư và thoải mái thì thuê xe đưa đón dành riêng cho bạn để di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya là lựa chọn thích hợp nhất. Những tiện ích mà bạn có thể nhìn thấy rõ nhất phải kể đến chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát, điều hòa mát mẻ với tài xế chuyên nghiệp, nhiệt tình người sẽ đưa đón du khách đến nơi nhanh chóng và an toàn nhất. Ngoài ra, khi thuê xe đưa đón bạn có thể đi cùng với người thân với số lượng lớn tối đa 10 người trên một xe. Đây chắc chắn sẽ là phương tiện tối ưu để di chuyển từ Sân bay Suvarnabhumi về đến Pattaya tiện lợi với giá cả phải chăng, tiết kiệm mà bạn nên thử qua.

    3. Kinh nghiệm di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya
    • Không mang động vật lên xe, trừ chó dẫn đường cho người khiếm thị
    • Cấm hút thuốc và sử dụng đồ uống có cồn, chất cấm, chất cháy nổ khi đi xe
    • Tài xế có thể không thể đến được vài khách sạn do đường hẹp hoặc không có chỗ đậu xe. Tuy nhiên, xe van sẽ chờ bạn tại điểm gần khách sạn của bạn nhất có thể
    • Xe của dịch vụ đưa đón sân bay có thể chở được xe lăn cho người khuyết tật
    • Tài xế chỉ nói được tiếng Anh căn bản nếu cần hỗ trợ thêm thì có thể liên hệ điều hành tại Thái
    • Tài xế có quyền yêu cầu bạn đặt thêm xe hoặc từ chối phục vụ nếu thực tế không đúng với quy định
    • Bạn cung cấp số khách, họ và tên 1 người (như thông tin hộ chiếu) đại diện, số di động Việt Nam (Zalo, Viber, WhatsApp…) khi đặt dịch vụ
    • Mỗi hành khách chỉ được mang 1 kiện hành lý với trọng lượng tối đa 20kg và 1 túi xách tay lên xe miễn phí
    • Hành lý thêm và hành lý quá kí sẽ bị tính phụ phí 20-300THB tùy theo trọng lượng. Phụ phí phải được trả trực tiếp bằng tiền mặt cho nhân viên đón ngay tại chỗ
    Trên đây là một số phương tiện bạn có thể tham khảo khi di chuyển từ sân bay Svarnabhumi đến Pattaya Thái Lan. Hi vọng bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp để có những trải nghiệm thú vị khi đi tour du lịch Thái Lan trong thời gian tới cùng Air Go.
     

Chia sẻ trang này

Loading...