63 Stravel

25 địa điểm du lịch Quảng Ngãi đẹp nhất. Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi 2020

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 13 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 559 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Nhắc đến những địa điểm du lịch ở miền Trung, nhiều người thường nghĩ ngay đến Đà Nẵng, Huế… mà quên mất rằng ở Quảng Ngãi cũng có rất nhiều điểm đến thú vị. Nếu như bạn còn đang không biết Quảng Ngãi có gì thì hãy cùng tham khảo các địa điểm du lịch Quảng Ngãi đẹp và nổi tiếng nhất dưới đây.


    Nội dung

    25 địa điểm du lịch Quảng Ngãi đẹp nhất

    Đảo Lý Sơn


    Khi nhắc đến du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu chắc chắn không thể bỏ qua hòn đảo Lý Sơn nổi tiếng được. Có thể nhiều người chưa biết nhưng đảo Lý Sơn vốn là miệng của một ngọn núi lửa đã tắt đó!

    [​IMG]

    Chỉ cách tỉnh Quãng Ngãi khoảng chừng 40km, để tới đảo Lý Sơn bạn chỉ cần đi bằng tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ với thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ mà thôi. Đặc biệt, nếu có dịp nhìn đảo Lý Sơn từ trên cao bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy nước biển tại đây với 3 màu cực đẹp.

    [​IMG]

    Do vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ nên nơi đây mang một vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, nhắc đến Lý Sơn người ta thường nghĩ ngay đến “vương quốc tỏi” nổi tiếng. Chính vì vậy, khi đi du lịch Quảng Ngãi Lý Sơn bạn nhất định phải mua tỏi về làm quà cho người thân, bạn bè của mình nhé!

    [​IMG]


    Đảo Lý Sơn luôn nằm trong top các địa điểm du lịch ở Quãng Ngãi nổi tiếng nhất. Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé đến Lý Sơn thì hãy cùng tham khảo thêm bài viết du lịch đảo Lý Sơn tự túc nhé!
    Du lịch thác Trắng Quảng Ngãi


    Nếu như bạn còn đang không biết du lịch Quảng Ngãi có gì đẹp thì hãy ghé tới khu du lịch thác Trắng cực kì nổi tiếng nhé! Nơi đây tọa lạc ở huyện Minh Long, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 23km về phía Tây Nam. Tuy phải di chuyển khá lâu nhưng khi ghé tới đây chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận chút nào.

    [​IMG]

    Khu du lịch Quảng Ngãi này được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và khoác trên mình một chiếc áo xanh mướt của cây cối. Điểm nhấn của nơi đây chính là sở hữu ngọn thác nước với độ cao khoảng chừng 40m tung bọt trắng xóa. Có lẽ chính vì vậy mà địa điểm du lịch Quảng Ngãi này mới có tên gọi là thác Trắng đó!

    [​IMG]

    Đây còn là một gợi ý chơi gì ở Quảng Ngãi dành cho những ai muốn tìm cho mình một không gian để gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, nếu như bạn đi cùng nhóm đông người thì hãy ghé tới đây để tổ chức vui chơi, cắm trại nhé!

    Ruộng muối Sa Huỳnh


    Có thể nhiều du khách không biết nhưng ruộng muối Sa Huỳnh là một trong 12 danh lam thắng cảnh Quảng Ngãi nổi tiếng. Chính vì vậy, trong chuyến đi sắp tới không có lý do gì để bạn có thể từ chối nơi này cả.

    [​IMG]

    Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Vào lúc này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khung cảnh những cánh đồng muối trắng xóa hay hình ảnh những người nông dân nhỏ bé gánh trên vai những đụn muối… Tất cả tạo nên một bức tranh vô vùng bình dị và gần gũi.

    [​IMG]

    Nếu như có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh những vựa muối trắng tinh dưới ánh hoàng hôn thì chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp đó! Đây chắc chắn sẽ là một cảnh đẹp Quãng Ngãi mà bạn không nên bỏ qua.

    Biển Sa Huỳnh


    Bên cạnh việc ngắm nhìn những cánh đồng muối trắng tinh thì du lịch Sa Huỳnh Quảng Ngãi bạn phải ghé tới biển Sa Huỳnh để đắm mình trong làn nước mát lạnh tại đây nhé! Bãi biển này nằm ở huyện Đức Phổ, từ trung tâm thành phố tới đây chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ với quãng đường khoảng 60km.

    [​IMG]

    Nếu như những bãi biển khác thường có cát trắng thì biển Sa Huỳnh lại có cát vàng óng và rực rỡ hơn khi được ánh mặt trời chiếu vào. Bãi biển Sa Huỳnh có hình dáng giống như một mặt trăng lưỡi liềm với đường bờ biển dài khoảng 5-6 km.

    Nước biển trong vắt thậm chí bạn còn có thể nhìn xuyên dưới đáy nữa đó! Nhìn xuyên qua nước biển, đáy biển chứa những bãi cát vàng dốc thoai thoải. Bật mí cho bạn, biển Sa Huỳnh còn là một địa điểm ăn chơi Quảng Ngãi cực nổi tiếng.

    Bên cạnh bãi biển xanh cát vàng thì biển Sa Huỳnh còn nổi tiếng với những món ăn ngon hấp dẫn như nhím biển hay cua huỳnh đế nữa đó! Không còn phải băn khoăn xem du lịch Quảng Ngãi ăn gi nữa nhé!

    Ba Làng An Quảng Ngãi


    Ba Làng An là một trong các điểm du lịch Quảng Ngãi thu hút đông đảo du khách ghé tới tham quan cũng như chụp hình. Điều đặc biệt ở Mũi Ba Làng An chính là bởi đây là một vùng biển còn chứa những dấu tích của miệng núi lửa cổ với tuổi đời từ rất lâu rồi đó!

    [​IMG]

    Ba Làng An còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác là Ba Tân Gân, tọa lạc ở xã Bình Châu. Điều hấp dẫn du khách đến với địa điểm Quãng Ngãi du lịch này chính là bởi những bãi đá muôn hình dạng và những rặng san hô phong phú.

    [​IMG]

    Nếu như những bãi biển thường khiến người ta nghĩ đến sự ồn ào, náo nhiệt thì Ba Làng An lại hoàn toàn ngược lại. Đến nơi này, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được nét bình yên, thư thái. Quả thực không còn gì tuyệt vời hơn khi hoà mình vào làn nước biển, lắng nghe tiếng gió vi vu hay đi bộ dạo quanh các ghềnh đá tại đây cả.

    Núi Thiên Ấn


    Được biết đến là một di tích lịch sử quốc gia nên núi Thiên Ấn đã trở thành một trong những điểm du lịch ở Quãng Ngãi thu hút khách du lịch. Với lợi thế chỉ cách trung tâm khoảng chừng 4km nên núi Thiên Ấn là một điểm đến thú vị dành cho những ai còn đang băn khoăn vì không biết thành phố Quảng Ngãi có gì chơi thú vị đó!

    [​IMG]

    Vì đỉnh núi không quá cao và dốc nên để chinh phục tới đỉnh núi bạn có thể đi bằng xe máy. Ngoài ra cũng có một con đường tắt dành cho những ai muốn trekking leo núi. Bật mí cho các bạn, núi Thiên Ấn luôn nằm trong danh sách những điểm du lịch bụi Quảng Ngãi được yêu thích nữa đó!

    Từ trên đỉnh núi bạn sẽ được phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng khung cảnh với những dòng sông, cánh đồng và làng mạc vô cùng bình yên. Nơi đây thực sự sẽ rất phù hợp với những hội bạn muốn đi cắm trại picnic đó! Đừng quên ở dưới chân núi cũng có một vài nhà hàng ăn uống để bạn nạp năng lượng.

    Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi


    Thêm một gợi ý Quãng Ngãi Chu Lai có gì hấp dẫn dành cho du khách chính là biển Mỹ Khê. Bạn đừng nhầm với bãi biển Mỹ Khê ở thành phố Đà Nẵng nhé! Ở Quãng Ngãi cũng có một bãi biển cùng tên xinh đẹp không kém đâu đó!

    [​IMG]

    Biển Mỹ Khê cách núi Thiên Ấn khoảng chừng 14km nên trong các tour du lịch Quảng Ngãi họ thường kết hợp 2 địa điểm này cùng với nhau. Chắc chắn sẽ không thể đông đúc và nhộn nhịp như ở biển Mỹ Khê Đà Nẵng. Nhưng nhờ đó, biển Mỹ Khê Quãng Ngãi lại cực sạch và đẹp.

    Bãi Dừa Tư Nghĩa


    Nếu như ở Sài Gòn người ta thường ghé tới những miệt vườn để thưởng thức trái ngọt thì đến với Bãi Dừa ở Quảng Ngãi lại là điểm đến khá thú vị trong bản đồ du lịch Quãng Ngãi. Ghé tới đây bạn sẽ được thưởng thức những trái dừa ngon ngọt và mát lạnh, xua tan cái nắng nóng trong mùa hè.

    [​IMG]

    Bãi Dừa Tư Nghĩa sở hữu cho mình diện tích vô cùng rộng lớn với những cây dừa mọc lên san sát nhau. Có lẽ chính vì điều này mà nhiều du khách gần xa thường ghé tới để tham quan cũng như trải nghiệm tận tay mình hái những trái dừa sau đó thưởng thức.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng


    Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng tọa lạc trên 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Quảng Ngãi nên Kon Chư Răng luôn là một địa điểm du lịch Quãng Ngãi dành cho những ai yêu thích và muốn khám phá thiên nhiên đó!

    [​IMG]

    Nếu có cơ hội được đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì không nghĩ rằng ở mảnh đất này lại có một điểm đến thú vị như vậy. Nơi đây cực kì thích hợp với những ai muốn trekking xuyên rừng để khám phá hệ sinh thái chuyển tiếp giữa vùng Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn.

    [​IMG]

    Thành cổ Quảng Ngãi


    Thành cổ Quảng Ngoãi hay còn được biết đến với tên gọi khác là thành cổ Châu Sa. Nơi đây tọa lạc ở huyện Sơn Tịnh, thị xã Quảng Ngãi, cách quốc lộ 1A về phía Đông. Đường tới đây vô cùng đơn giản và thuận tiện nên khi đi du lịch Quảng Ngãi tự túc bạn nhất định phải ghé tới nhé!

    [​IMG]

    Được biết, thành cổ Châu Sa này là một công trình kiến trúc tiêu biểu của cộng đồng người Chăm được xây dựng từ thế kỉ 10. Thành cổ Quảng Ngãi trước đây là một khu căn cứ địa quân sự của người Chăm nên chúng được thiết kế theo kiểu bàn cờ hoành tráng. Ghé tới đây du khách còn được tìm hiểu về lịch sử Quảng Ngãi nữa đó! Tuy nhiên, thành cổ Quảng Ngãi hiện nay không còn lưu giữ được như lúc ban đầu.

    Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi 2020

    Nên đi du lịch Quảng Ngãi thời điểm nào?


    Khí hậu ở Quảng Ngãi được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Chính vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

    [​IMG]

    Khoảng thời gian này là mùa khô ở Quãng Ngãi nên thường có nắng. Cực kì thích hợp để bạn đi tắm biển cũng như khám phá những hòn đảo nhỏ ở xung quanh.

    Phương tiện di chuyển đến Quảng Ngãi

    • Đi bằng máy bay

    Từ Sài Gòn, Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng phương tiện chính là máy bay. Ở Quảng Ngãi có sân bay gần nhất là sân bay Chu Lai. Từ sân bay này có các tuyến xe bus để về trung tâm du lịch thành phố Quảng Ngãi đó!

    • Đi bằng xe khách

    Ở Sài Gòn, Hà Nội hay các tỉnh thành khác bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách để đến Quảng Ngãi. Hầu hết các tuyến xe khách đường dài chạy tuyến Bắc Nam đều có những chuyến đi qua Quãng Ngãi.

    [​IMG]

    • Đi bằng xe máy

    Phương án di chuyển bằng xe máy sẽ phù hợp với những ai ở Quảng Nam hay Đà Nẵng bởi khoảng cách từ Quãng Ngãi đến Đà Nẵng thường không quá quá xa. Hơn nữa đường đi cũng không gặp nhiều khó khăn đâu nhé!

    [​IMG]


    Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi là 147km. Quãng đường di chuyển nhanh nhất chính là qua Quốc lộ 1 và đi theo hướng đường Cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng với thời gian khoảng chừng 2-3 giờ đồng hồ.

    Bên cạnh đó, nếu như bạn đi cùng nhóm bạn đông hoặc với gia đình nhiều thành viên thì có thẻ thuê xe du lịch Quảng Ngãi để chủ động hơn khi di chuyển. Hơn nữa, tính ra giá tiền cũng rất rẻ đó!

    Kinh nghiệm ăn chơi ở Quãng Ngãi


    Không chỉ nổi tiếng với những điểm du lịch Quảng Ngãi, mảnh đất bình dị này còn sở hữu những món ăn ngon đặc sản mà nhất định phải thưởng thức một lần. Nếu như bạn còn đang không biết ăn gì ở Quảng Ngãi thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

    • Don xúc bánh tráng

    Don là một trong những món ăn chỉ có ở vùng Quảng Ngãi. Don khi ăn bạn sẽ thấy chúng khá giống với con hến, ngao. Để thưởng thức món don đúng cách, bạn bẻ một ít bánh tráng sau đó xúc vài con don và chấm trong nước ngọt thanh.

    [​IMG]

    • Cua Huỳnh Đế

    Nếu như bạn ghé tới những vùng biển của Quảng Ngãi thì đừng bỏ qua món cua Huỳnh Đế nổi tiếng trứ danh này nhé! So với trong thành phố thì giá cua Huỳnh Đế ở các vùng biển thường rẻ hơn rất nhiều. Thịt cua chắc, ngọt thịt chấm cùng với gia vị muối ớt xanh ngon tuyệt vời.

    [​IMG]

    • Ram thịt nướng

    Ram thịt nướng là một món ngon mà dành cho những tín đồ ẩm thực. Ram bên ngoài giòn rụm, bên trong là thịt nướng được tẩm ướp đậm đà. Đặc biệt, ram nướng trên bếp than hoa lại càng có hương thơm, đảm bảo khó có ai có thể cưỡng lại được.

    [​IMG]

    Sau khi khám phá xong những món ăn ngon, bạn cũng có thể ghé tới các quán cafe đẹp ở Quãng Ngãi để cùng bạn bè, người thân của mình thư giãn nhé! Tham khảo một vài địa chỉ quán cafe đẹp được yêu thích:

        • Cascara Tea & Coffee House: 41A Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi
        • Pozaa Tea Đức Phổ Quảng Ngãi: 506 Nguyễn Nghiêm, Đức Phổ, TP. Quảng Ngãi
        • Tuế Mai Viên Cafe: 79/46 Nguyễn Công Phương, P. Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

    Trên đây là tổng hợp các điểm du lịch ở Quảng Ngãi kèm theo kinh nghiệm du lịch hữu ích để bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và hoàn hảo hơn.

    - TOP 50 bãi biển Việt Nam đẹp nhất ba miền Bắc Trung Nam
     

Chia sẻ trang này

Loading...