63 Stravel

21 Điều Khiến Du Khách 'choáng' Khi Đến Nhật Bản ( Phần 1 )

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 20 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 762 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Thuê người ngủ cùng nhưng không sex, húp mì xì xụp, khách sạn con nhộng hay lễ hội khỏa thân là những điều khiến du khách quốc tế "mắt chữ O mồm chữ A" khi đến Nhật Bản.
    1. Khách sạn tình yêu nhiều như nấm sau mưa
    [​IMG]
    "Khách sạn tình yêu" là cách người Nhật gọi những khách sạn theo chủ đề dùng để cho khách thuê thỏa mãn nhu cầu tình dục.

    Trên khắp Nhật Bản hiện có hơn 37.000 "khách sạn tình yêu". Mỗi ngày có khoảng 1,4 triệu người Nhật ghé thăm các khách sạn này.

    Phòng khách sạn tình yêu được bài trí thiết kế vô cùng phong phú về chủ đề, màu sắc như phòng khám bệnh viện, lớp học, cung điện kiểu La Mã, khu vui chơi cho đến tàu hải tặc, tàu điện ngầm, bến xe, nhà tù…

    2. Ngủ mà như không ngủ và "ngã đâu cũng là giường"

    [​IMG]
    Người Nhật vốn nổi tiếng với tính kỷ luật và sự chăm chỉ làm việc. Nhưng khi đến Nhật, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân ngủ ở mọi nơi, từ trên tàu điện ngầm, trong quán cà phê, hành lang, bậc thang, trong công viên…

    Với người dân quốc gia khác, đây là điều khá kỳ cục, nhưng với người dân Nhật thì lại khá bình thường. Họ gọi việc ngủ gật, ngủ chợp mắt ở mọi nơi như vậy là "Inemuri".

    Ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, việc ngủ trong giờ làm việc không được chấp nhận, còn ở Nhật thì "Inemuri" được chấp nhận.

    3. Phong cách phục vụ cà phê lạ lùng

    [​IMG]
    Nhiều du khách chia sẻ họ như lạc vào ma trận của những quán cà phê độc lạ ở Nhật Bản.

    Vẫn là hương vị Capuccino, Espressp, Latte, hay Mocha nổi tiếng, nhưng phong cách phục vụ thì chẳng nơi nào giống nơi nào.

    Bạn có thể vừa nhâm nhi một tách Espressp vừa "nhức con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái" với những cô nhân viên phục vụ trong trang phục y tá, công chúa, hay phổ biến nhất là trang phục hầu gái, lại có thể tận hưởng vị Mocha và vuốt ve chú mèo nhỏ trong quán cà phê phong cách động vật.

    4. Xì xụp húp mì

    [​IMG]
    Đối với người Việt Nam và nhiều nước khác, một trong những phép lịch sự khi ăn uống là nhỏ nhẹ, không há miệng khi nhai và không phát ra tiếng nhóp nhép, nhưng đối với người Nhật, âm thanh xì xụp khi ăn mì được chấp nhận. Thậm chí, âm thanh xì soạp khi ăn mì còn cho thấy sự…sành ăn của thực khách đó.

    Điều này chắc chắn khiến nhiều du khách bất ngờ, bởi Nhật Bản luôn nổi tiếng với nhưng quy tắc nghiêm ngặt về phép lịch sự trong giao tiếp xã hội.

    5. Răng khểnh là đẹp

    [​IMG]
    Trái ngược với người Việt Nam ưa thích hàm răng trắng đều, thanh niên người Nhật, đặc biệt là các cô gái lại thích có hàm răng khểnh.

    Họ gọi đó là "yaeba".

    Nhiều người sinh ra không có răng khểnh mọc lệch khỏi hàm sẽ đi chỉnh răng để có vẻ đẹp như mong muốn.

    6. Dịch vụ thuê người ngủ cùng

    [​IMG]
    Nhật là quốc gia có tỷ lệ người sống độc thân rất cao, nhưng phàm là con người, không ai có thể chống lại sự cô đơn. Để giúp những người sống độc thân bớt cô quạnh, dịch vụ thuê người ngủ cùng được ra đời lần đầu vào năm 2011.

    Dịch vụ này được hưởng ứng và phát triển rầm rộ đến nỗi, rất nhiều quán cà phê, khách sạn, webside cho thuê bạn ngủ cùng cho cả hai giới được mở ra.

    Điều đặc biệt là ngủ cùng nhưng không có quan hệ tình dục. Khách thuê có thể chọn thêm các dịch vụ có tính phí như "nhìn sâu vào mắt nhau trong vài phút", "chạm vào tóc em" hay "Nắm lấy tay anh" tùy theo nhu cầu muốn được quan tâm.

    7. Lễ hội khỏa thân

    [​IMG]
    Hadaka Matsuri là một lễ hội kỳ lạ có sự tham gia của hàng ngàn người đàn ông Nhật Bản, diễn ra vào dịp đầu năm mới tại đền Saidaiji thuộc tỉnh Okayama.

    Những người đàn ông cởi trần, chỉ đóng một chiếc khố cùng nhau chen chúc giành lấy chiếc gậy shingi, sau đó bỏ vào thùng gạo Masu để cầu mong may mắn, an bình cho cả năm.

    Tuy mang ý nghĩa nhân văn, nhưng hình ảnh gần 10.000 người đàn ông khỏa thân có thể khiến bất cứ ai cũng phải đỏ mặt.

    8. Phong cách trang điểm Ganguro

    [​IMG]
    Ganguro có nghĩa là "mặt đen", là một kiểu thời trang mà các cô gái Nhật rất ưa chuộng.

    Họ mua đồ trang điểm hoặc nhuộm da có màu nâu hoặc đen. Mắt, mũi, môi được phủ phấn trắng tạo nên kiểu nhan sắc khiến khách nước ngoài phải ngoái lại nhìn lần 2, vì tò mò.

    9. Nhà hàng chỉ phục vụ đồ đóng hộp

    [​IMG]
    Mr.Kanso là một nhà hàng Nhật nổi tiếng chỉ phục vụ thức ăn đóng hộp.

    Thay vì lựa chọn nhiều món nóng trong thực đơn, thức khách sẽ tự đến các kệ hàng và lựa chọn xuất ăn cho mình và lấy chúng về bàn ăn, nơi đặt sẵn dao, kéo bằng nhựa để mở hộp.

    10. Khách sạn "con nhộng"

    [​IMG]
    Khách sạn "con nhộng" còn có tên gọi khác là khách sạn nang, có nguồn gốc từ tỉnh Osaka.

    Mỗi căn phòng là một "viên nang" rất nhỏ chỉ đủ chỗ cho chiếc giường ngủ tối thiểu.

    Kiểu khách sạn này ra đời phục vụ những du khách tài chính eo hẹp và giải quyết tình trạng nhà ở trong bối cảnh giá đất và giá thuê nhà đắt đỏ
    (Theo Telegraph)
     

Chia sẻ trang này

Loading...