63 Stravel

20 món bánh Huế & địa chỉ NGON NỨC TIẾNG ở cố đô

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Tuyền Mizen, 21 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 406 Đọc
  1. Nhắc đến ẩm thực cổ xưa, người ta thường nghĩ đến những món bánh nổi tiếng ở Huế. Du lịch đến Huế, bạn nhất định phải thưởng thức những chiếc bánh sạch nhưng đơn giản nhưng chúng ngon không thể cưỡng lại! Đừng quên lưu các địa chỉ bánh nổi tiếng trên khắp thủ đô cổ xưa dưới đây!

    Bánh lọc Huế


    Địa chỉ tham khảo:

    • Nhà hàng 109 chuyên Beo – Nam – Lọc – 109 Lê Huân, Tp. Huế
    • Bánh lọc Mu Cái, địa chỉ số 9 Kiệt 475 Chi Lang, Tp. Huế, Huế
    • Dì Huế Bánh Bánh, địa chỉ 91 Đặng Huy Trường, Tp. Huế

    Có thể nói, bánh lọc là một trong những loại bánh nổi tiếng nhất ở cố đô. Không cầu kỳ hay sang trọng, bánh lọc Huế được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bột mì, tôm, thịt xông khói … khi bạn thưởng thức với nước sốt chua ngọt cực kỳ ngon miệng.

    [​IMG]

    Có hai loại bánh lọc chính ở Huế. Một loại thường được gói trong lá chuối hoặc lá đồng. Bánh sau khi hấp chín để bỏ lá bạn sẽ thấy phần bột trong suốt có thể thấy thịt tôm bên trong vô cùng hấp dẫn. Loại thứ hai là bánh mì trần, không được gói trong lá nhưng chúng thường được xếp trên đĩa và sau đó rắc hành tây và một ít hành tây chiên để tăng hương vị của món ăn.

    [​IMG]

    Các phần thịt xông khói và tôm thường được cắt nhỏ, đôi khi còn nguyên, sau đó ướp với gia vị bắt mắt với màu đỏ gạch, đậm đà, khi ăn với nước sốt chua ngọt và thêm một chút rau sống là đủ tốt cho bạn!

    [​IMG]

    Bánh vịt Huế


    Địa chỉ tham khảo:

    • Quán 109 – Bánh xèo – Nam – Lọc, Địa chỉ 109 Lê Huân, Tp. Huế
    • Khu phố Banh Beo: Cung An Định, Phố Ngũ Bình, Đường Nguyễn Bình Khiêm, …
    • Bánh vịt Ba Cu – 47 Nguyễn Huệ, Tp. Huế
    • Quán Mê Lê, địa chỉ 104/17/9 Kim Long, Tp. Huế

    Nhắc đến những chiếc bánh đặc biệt của Huế, không thể không nhắc đến vịt. Bánh Beo ở Huế khá đặc biệt vì chúng thường được cho vào một ít chén, bên trên là màu cam của tôm, hành tây chiên, màu xanh của mỡ hành tây và tất nhiên, màu vàng không thể thiếu của mỡ heo. Khi ăn, bạn chỉ cần cho một ít nước sốt chua ngọt rắc lên bề mặt rồi thưởng thức.

    [​IMG]

    Bột nhào khác với bột bánh lọc vì nó có màu trắng, khi mềm và mềm, nó được trộn với giòn của mỡ heo và hương vị phong phú của thịt băm và tôm. Du lịch Huế mà không thưởng thức bánh bẩn thực sự là một sai lầm nhỏ!

    [​IMG]


    Xem thêm: Ăn gì ở Huế ngon? Top 50 món ngon Huế phải thử một lần
    Bánh Bún Nam Nam


    Địa chỉ tham khảo:

    • Bánh nâu của bà Đỗ – 71 Nguyễn Bình Khiêm, Phú Cát.
    • Banh chi – Nam – Cửa hàng bánh lọc, địa chỉ 52 Lê Việt Lương, P. Xuân Phú, Tp. Huế

    Bèo – Nam – Lọc là 3 loại bánh Huế ngon được biết đến trên cả nước. Bánh thường được gói trong lá đồng thơm. Bánh có hình chữ nhật, dẹt, bên trong là một lớp bột trắng khá giống với bột bèo, chúng được phủ một lớp mỏng trên lá, sau đó nhà sản xuất sẽ phết lên tôm, thịt lợn và bánh mì màu hồng. bắt mắt Tương tự như bánh lọc hay bánh deo, bánh Huế cũng được ăn kèm với nước mắm ngọt và cay.

    [​IMG]

    Không chỉ xuất hiện trong nhà hàng, bánh Nam còn là món ăn thường thấy ở những người bán hàng rong. Mọi người có thể thưởng thức ăn bánh bao hoặc phức tạp hơn sau đó ăn kèm với tôm cuộn và nước mắm và một ít rau sống. Quả thực bạn có thể ăn rất nhiều mà không thấy chán chút nào!

    [​IMG]

    Ram nhỏ


    Địa chỉ tham khảo:

    • Nhà hàng Mê – 14 Võ Thị Sáu, Phú Hội, thành phố Huế
    • Nhà hàng Ong Đỗ 71 – Đặc sản Huế, Địa chỉ 1C Nguyễn Bình Khiêm, Tp. Huế
    • Nhà hàng của Bà Đỗ, địa chỉ: 08 Nguyễn Bắn Khiêm, P. Phú Cát, Tp. Huế

    Có thể nói rằng trong tất cả các loại bánh Huế, ram kém tinh tế. Do đó, đay cũng là một món ăn yêu thích của các vị vua thời xưa! Bánh mì ram thấp bao gồm hai phần chính: ram và ít. Trên đây là hành tây béo và một ít tôm hoặc hành tây.

    [​IMG]

    Chiếc bánh nhỏ là chiếc bánh tròn màu trắng trên cùng. Bánh được làm từ bột gạo nếp nên có độ dai, bên trong là mắm tôm đậm đà. Phần giòn, màu vàng của tuyến tụy là ram. Món ram khi ăn giòn, kết hợp với độ dẻo của ít để tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn.

    [​IMG]


    Xem thêm: LƯU Ý 20 nhà hàng phở bò Huế ngon
    Bánh ướt


    Địa chỉ tham khảo:

    • Bánh mì ướt – bún và mì gạo Huyền Anh: 50 Kim Long, TP. Huế
    • Bánh Trôi Dung Ngô ướt: 54 Bà Triệu, P. Phú Hội, TP. Huế
    • Bánh quy thịt lợn Bún ướt: Quốc lộ 1A, Lộc An, Phú Lộc, Huế

    Bánh ướt khá giống với bánh cuộn ở miền Bắc. Thành phần chính của lớp vỏ ướt được làm từ bột gạo và bột sắn, nhiều nơi thậm chí còn thêm bột sắn để tăng thêm hương vị cho món ăn. Tấm wafer được tráng mỏng, tương tự như cuộn nhưng chúng không bị rách, khi ăn, chúng có thể được cuộn lại, độ mềm vừa phải nhưng không dai. Bánh ướt càng mỏng thì càng ngon và càng thể hiện kỹ năng của người làm.

    [​IMG]

    Bánh ướt thường được ăn kèm với nem, chả giò hoặc thịt lợn nướng giòn. Thưởng thức bánh ướt, bạn sẽ thấy sự hội tụ của 5 hương vị: vị cay của ớt, tỏi, vị chua của nước mắm chua ngọt, vị đắng của hoa chuối phục vụ, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của thịt, chiên …

    [​IMG]

    Là một món ăn đơn giản, độ ngon của bánh phụ thuộc rất nhiều vào nước mắm. Bên cạnh việc trộn nước mắm với đường theo tỷ lệ bằng nhau, trong các nhà hàng nổi tiếng, mọi người thường phải chọn từ nước mắm đậm đặc để tạo sự khác biệt cho món ăn đó!

    Bánh ép Huế


    Địa chỉ tham khảo:

    • Quan 20 Nguyễn Du, thành phố Huế
    • Nhà hàng dì Mai: Đối diện trường THCS Duy Tân, thành phố Huế
    • Bà ép bánh Huế: 116 Lê Ngô Cát, Thúy Xuân, thành phố Huế

    Trong số các đặc sản ở Huế, bánh ép dường như ít được biết đến. Đây là món ăn đơn giản và quen thuộc của nhiều thế hệ sinh viên ở Huế. Máy ép khá giống với bánh tráng của Đà Lạt nhưng chúng có hương vị hoàn toàn khác!

    [​IMG]

    Lớp vỏ của bánh ép được làm từ bột lọc vẫn còn ướt, chưa qua chế biến, sau đó được ép cùng với trứng và các loại thịt, pate, xúc xích … Lý do được gọi là bánh ép vì bột sẽ được ép chặt trong sắt sao cho chúng mỏng và có độ giòn, dẻo dai, mềm mại nhất định.

    [​IMG]

    Thưởng thức bánh ép đúng cách là cuộn với dưa chuột hoặc một ít thức ăn chua sau đó nhúng với nước sốt cay hoặc nước mắm thơm. Đặc biệt giá bánh ép này cũng cực rẻ, chỉ khoảng 3-4k / một thôi!

    Bánh huyền ảo


    Địa chỉ tham khảo:

    • Bánh yêu thích của Hạnh: 11 Phú Đức Chinh, thành phố Huế
    • Lạc Thiên yêu thích bánh: 6 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Huế
    • Bánh yêu thích của Hồng Mai: 78 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Huế
    • Bánh cá voi O Lanh: Chợ Chuon – Phú Vang – Huế

    Thêm một chiếc bánh Huế rất nổi tiếng để bạn thưởng thức là những chiếc bánh ngon. Nhiều người thường lầm tưởng rằng một chiếc bánh lạ mắt với bánh kếp là thế, nhưng chiếc bánh ngon được chế biến tinh tế hơn một chút. Lý do được gọi là bánh là để mô tả sự giải khát khi nhai bánh mì giòn trong miệng đó!

    [​IMG]

    Bánh thường dày hơn bánh kếp, bên trong chứa nhiều nguyên liệu khác nhau như giá đỗ, thịt lợn, thịt bò nêm. Bánh yêu thích của Huế thường được phục vụ với nhiều loại rau sống, chuối xanh, trái cây sao, v.v.

    [​IMG]

    Điều đặc biệt về bánh khoái cảm là trong nước sốt. Nếu bánh ở Huế thường sử dụng nước mắm chua và cay thì bánh thích chấm với nước dùng. Súp có hương vị phong phú của gan heo, đậu phộng, thịt nạc và vừng rất đặc biệt.


    Xem thêm: Bánh Huế ngon ở đâu? 15 địa chỉ bánh ngon của Huế
    Bánh đậu xanh


    Địa chỉ tham khảo:

    • Bánh trái cây có múi của cố đô: Cầu Cẩm Thông, Phú Thượng, Phú Vàng, Thừa Thiên Huế

    Bên cạnh những chiếc bánh mặn, bánh Huế còn có nhiều loại món tráng miệng vừa truyền thống vừa ngon miệng. Một trong những loại bánh thường được vua Nguyễn cổ sử dụng trong các loại ngũ cốc là bánh đậu xanh.

    [​IMG]

    Như tên của món ăn, thành phần chính của loại bánh này là đậu xanh xay nhuyễn sau đó trộn với đường cát. Đặc biệt, chiếc bánh đậu xanh này thường được những người thợ khéo léo tạo ra một cách khéo léo để tạo ra những hình dạng trái cây vô cùng độc đáo. Để tạo ra những món ăn bắt mắt, người ta thường tạo ra những màu sắc được làm từ những nguyên liệu đơn giản như cam của cà rốt, xanh từ lá dứa, vàng nghệ, tím của củ cải, v.v … Vỏ ngoài là một lớp băng giá giúp tạo độ bóng và hấp dẫn cho điều này bánh đậu xanh.

    Vợ chồng


    Địa chỉ tham khảo:

    • Banh phu so – ít Den Thuận: 49, đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Thuận Hòa, thành phố Huế
    • Bà Bon Bakery: 51 Nguyễn Thiện Thuat, Thuận Hòa, thành phố Huế

    Bánh Martha còn được gọi là bánh xuê. Mặc dù là một món ăn quen thuộc ở nhiều nơi trên cả nước, nhưng có thể nói ở Huế rằng bánh ngọt có hương vị rất đặc biệt. Không giống như hầu hết các loại bánh Lady ở miền Bắc, bánh Huế được gối trong lá dừa và hình vuông đóng gói.

    [​IMG]

    Khi bạn ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thịt của đậu xanh, độ đàn hồi của gạo nếp và đan xen với vị béo ngậy của cơm dừa và hạt vừng rắc lên trên. Bánh ngọt không chỉ là một món ăn đơn giản mà còn mang ý nghĩa vợ chồng. Ngày nay, trong các đám cưới, mọi người thường yêu cầu 100 chiếc bánh với hy vọng cặp đôi sẽ sống với nhau trong một trăm năm đầu tiên!

    Trên đây là tóm tắt về bánh Huế với địa chỉ để bạn tham khảo. Du lịch Huế mà không thưởng thức những chiếc bánh nổi tiếng và ngon miệng này quả thực là một sai lầm nhỏ! Đừng quên lưu địa chỉ của các cửa hàng mà chúng tôi đề xuất để bạn có thể thưởng thức đúng hương vị bánh ở Huế!

    - Lịch trình du lịch Huế & Kinh nghiệm tự túc 2019 trong 2 ngày
     

Chia sẻ trang này

Loading...