63 Stravel

10 thuật ngữ Facebook Marketing bất cứ Marketers nào cũng phải nắm

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Manner Phạm, 21 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hai Phong ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 292 Đọc
  1. Manner Phạm

    Manner Phạm New Member

    A/B Split Testing (Thử nghiệm phân tách A/B)
    Khi chạy bất kỳ loại quảng cáo nào, tốt nhất bạn nên chia nhỏ thử nghiệm. Thử nghiệm phân tách A/B sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu tốt hơn đến đối tượng của mình bằng cách hiển thị cho bạn quảng cáo nào mà mọi người thích hơn.

    [​IMG]

    Khi bạn kết thúc thử nghiệm phân tách, bạn sẽ thấy một quảng cáo hoạt động tốt và giúp bạn thu hút những người mua tiềm năng đó!

    Business to business (B2B) và Business to consumer (B2C)
    Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) là hai thuật ngữ tiếp thị mô tả những người mà doanh nghiệp tương tác. Chiến lược quảng cáo đang nhắm mục tiêu các doanh nghiệp có thể sẽ khác với chiến lược quảng cáo đang nhắm mục tiêu người tiêu dùng. Hãy đảm bảo rằng bạn biết khách hàng của mình là ai!

    [​IMG]

    Buyer Persona (Chân dung khách hàng)
    Chân dung khách hàng sẽ cung cấp ý tưởng tốt hơn về diện mạo của khách hàng tiềm năng.

    Chân dung khách hàng bao gồm nhân khẩu học như giới tính, tuổi tác và sở thích, được xác định dựa trên nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn để xem xét động cơ mua hàng, hành vi và mục tiêu của khách hàng.

    [​IMG]
    Buyer Persona
    CPA – Cost Per Acquisition (Giá mỗi chuyển đổi)
    CPA là số liệu được sử dụng để xác định chi phí bỏ ra để có được một khách hàng, được tính bằng cách chia tổng chi phí của chiến dịch cho số lượng chuyển đổi.

    CPA cho biết số tiền đang chi tiêu cho mỗi chuyển đổi. Nếu chi phí này quá cao, bạn nên cân nhắc thực hiện lại chiến dịch tiếp thị của mình.

    [​IMG]
    CPA – Cost Per Acquisition
    CPM – Cost Per Mille (Giá mỗi 1000 lần hiển thị)
    Là chi phí để có 1000 lần hiển thị (ví dụ như lượt xem quảng cáo) trên một trang web

    [​IMG]

    CTA – Call To Action (Kêu gọi hành động)
    Lời kêu gọi hành động thường là một nút được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ nhấp vào, mua hàng, gửi email hoặc bất kỳ hành động nào khác mà bạn muốn họ thực hiện.

    [​IMG]

    CTA nên ngắn gọn, đi đúng trọng tâm để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.

    Engagement Rate (Tỷ lệ tương tác)
    Blog, bài đăng trên Facebook, tweet và ảnh trên Instagram đều có tỷ lệ tương tác. Đây là lượng người dùng tương tác với thương hiệu của bạn. Bạn đã nhận được bao nhiêu bình luận trên bài đăng đó? Blog đó đã nhận được bao nhiêu lượt chia sẻ?

    [​IMG]

    Thông thường, tỷ lệ tương tác của bạn càng cao thì nội dung bài quảng cáo của bạn càng tốt.

    Lookalike Audiences (Đối tượng tương tự)
    Đối tượng tương tự được tạo bằng danh sách email. Đây là một cách để nhắm mục tiêu những người dùng tương tự như những người bạn đã có.

    Bạn có thể tải danh sách email của mình lên chiến dịch quảng cáo Facebook và nó sẽ nhận những email này và tìm những người dùng tương tự để nhắm mục tiêu. Bạn thậm chí có thể loại trừ các email mà bạn tải lên nếu bạn không muốn quảng cáo cho khách hàng hiện tại.

    [​IMG]

    [​IMG] Với đối tượng tương tự, bạn sẽ có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mới tương tự như khách hàng hiện tại của mình.

    Pixel
    Đây là một đoạn mã được chèn vào trang web của bạn để thu thập phân tích và dữ liệu về khách hàng của bạn và sự di chuyển của họ trên trang web của bạn.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể sử dụng pixel để nhắm mục tiêu lại khách hàng bằng Facebook. Vì pixel trên trang web của bạn đang theo dõi mọi khách hàng truy cập, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để nhắm mục tiêu họ trong các quảng cáo Facebook trong tương lai.

    Remarketing (Tiếp thị lại)
    Tiếp thị lại là một chiến thuật được sử dụng để thu hút những khách hàng đã không mua hàng trở lại trang web của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn bán nhiều sản phẩm, bạn có thể thiết lập quảng cáo băng chuyền để xuất hiện trên các trang web khác cũng như các kênh truyền thông xã hội.

    [​IMG]

    Những quảng cáo này bao gồm một số sản phẩm mà khách hàng của bạn đã xem. Vì họ đã xem những sản phẩm này nên có thể họ sẽ quan tâm đến chúng và có nhiều khả năng mua hơn nếu họ nhìn thấy sản phẩm lần nữa.
    Nguồn : https://mannerpham.com/10-thuat-ngu-facebook-marketing/
     

Chia sẻ trang này

Loading...