10 lời khuyên bổ ích cho người lần đầu du lịch Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 19 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 572 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Ứng dụng bản đồ xe điện ngầm, tham gia tour miễn phí của tự nguyện viên bản xứ hay thuê Hanbok miễn phí là các điều bạn nên bỏ túi cho chuyến đi đến xứ kim chi. Hãy cùng chúng tôi du hý Hàn Quốc an toàn nhé!
    1. Chuyển vận áp dụng bản đồ tàu điện ngầm cho điện thoại
    Jihachul App là ứng dụng bản đồ hệ thống xe điện ngầm ở Hàn Quốc hết sức cần thiết mà lại miễn phí dành cho hệ điều hành iOS và Android. Phiên bản mới nhất có bản đồ hệ thống tàu điện của những thành phố: Seoul, Busan, Daegu, Daejeon và Gwangju.

    với Jihachul, bạn sở hữu thể:

    – Tính thời gian chuyển di giữa hai ga bất kỳ trong cùng 1 màng lưới xe điện.

    – Xem bản đồ khu vực của ga bất kỳ (truy cập Internet), bao gồm vị trí của các cửa ra.

    – Xem các thông báo về ga như: số điện thoại liên lạc, vị trí nhà vệ sinh, vị trí cửa ra của lúc tàu tới bến, các ô tô buýt ở mỗi cửa ra của ga…

    – Xem bảng giờ tàu đến trong ngày ở cả 2 chiều.

    – Ghi nhớ các ga thường xuyên truy hỏi cập (bookmark)

    2. Du hý bụi thuận tiện hơn có thẻ T-money

    T-Money sở hữu thể hiểu thuần tuý là một dạng debit card được tiêu dùng nhiều tại Hàn Quốc, trong các nhà cung cấp dễ dàng và thông dụng nhất ngừng thi côngĐây chính là liên lạc công cùng như tàu điện ngầm và xe buýt. Ngay lúc đặt chân tới Hàn Quốc điều trước tiên bạn nên làm cho là tìm tới 1 shop tiện thể ích sắp nhất và tậu 1 loại thẻ T-Money sở hữu giá trong khoảng hai.000 đến 3.000 Won. Sau lúc tìm thẻ bạn sẽ phải thêm tiền vào chậm triển khai, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn ngay tại cửa hàng. Khi rời khỏi Hàn Quốc , bạn sở hữu thể giữ lại thẻ để làm cho kỷ niệm hoặc để phục vụ lần sau, nhưng cũng tiện dụng được trả lại tiền dư (refund) sở hữu trong thẻ qua máy tự động.

    3. Học một số từ tiếng Hàn thông dụng

    Người Hàn Quốc rất ít tiêu dùng tiếng Anh, bởi vậy chỉ riêng vệc bất đồng ngôn ngữ đã là cả 1 vấn đề cho khách du lịch. Nếu như du hý tới Hàn Quốc thì hơn hết bạn nên tích góp cho mình vài câu giao thiệp thông dụng và chút hiểu biết để không phải lúng túng khi đến đất nước này.

    Nhà vệ sinh – Hwajangshil

    Nước – Mool (phát âm giống sở hữu tiếng bò kêu, moo-ing)

    Cảm ơn – Kamsahamnida

    Đắt – Bisayo

    Phải – Oo Reun Jjok

    Trái – Oen Jjok

    hai trong khoảng cuối sử dụng trong trường hợp hỏi tuyến đường. Mặc dầu người Hàn Quốc sở hữu thể biết một số từ tiếng Anh cơ bản, tuy nhiên họ lại vướng mắc sở hữu việc phân biệt bên trái và bên phải.

    4. Đừng ngại hỏi các con phố

    Người Hàn Quốc hơi gần gũi và tận tình, đặc thù là có du khách phương xa tới du lịch quốc gia họ. Chính vì vây, ví như chẳng may bị lạc trục đường hoặc chẳng thể mua thấy địa điểm cần đến bạn hãy mạnh bạo hỏi người bản xứ. Một số người thậm chí còn hết dạ dắt bạn tới tận nơi thay vì nói câu “tôi không biết” như phổ thông người vẫn thường nghĩ. Không những thế bạn hãy hỏi những người trẻ hơn là người to tuổi, vì giới trẻ Hàn mang vốn tiếng Anh hơi thấp.

    5. Hiểu về tiền tệ

    Tổ chức tiền tệ Hàn Quốc là đồng Won, gồm các tờ giấy bạc một.000 won, 5.000 won, 10.000 won và các đồng tiền xu 10, 50, 100 và 500 won. Rất nhiều các ngân hàng đều mở cửa trong khoảng 9h30 sáng tới 16h30 chiều, từ thứ hai tới thứ sáu. Máy rút tiền tự động hoạt động 24/7. Phần lớn những shop, khách sạn, nhà hàng to ở Hàn Quốc đều bằng lòng thẻ nguồn hỗ trợ quốc tế mang số tiền to. Không những thế, bạn vẫn nên mang theo tiền mặt vì có rộng rãi cơ quan hay shop nhỏ ko trang bị đồ vật thanh toán bằng thẻ nguồn vốn vay.

    6. Là quý khách uyên thâm

    Giả dụ bước vào 1 quán ăn và trong thực đơn không ghi rõ giá của từng món, đừng ngại hỏi chủ tiệm hoặc người chuyên dụng cho trước khi order dù cho ngừng thi côngĐây với là tiệm ăn ven trục đường. Giá cả ở mỗi nơi mỗi khác và mang thể bị đội lên cao phổ biến lần so mang giá thực ví như bạn bỏ quên và hỏi trước.

    7. Tham dự các tour tự nguyện miễn phí
    Ví như bạn là khách du lịch bụi và muốn sở hữu các trải nghiệm đông đảo nhất về quốc gia và con người Hàn Quốc, hãy tham gia tour du hý của Anh chị tình nguyện viên trong câu lạc bộ Meteor Youth Voluntary Club. Các người bạn này là hướng dẫn viên du hý tình nguyện, thân thuộc của du khách nước ngoài lúc họ tới có Seoul. Ko giống như các tour tự nguyện khác, Meteor Youth Voluntary Club ko đòi hỏi bất kỳ giá bán nào của du khách ngoại trừ tự túc tiền chuyển động, vé vào cửa thăm quan, ăn uống hay tìm tậu. Các tourguide trong câu lạc bộ am tường những thứ tiếng như Anh, Nhật, Trung và là những người chỉ các con phố máu nóng. Anh chị chỉ cần vào trang web của câu lạc bộ meteoryouth.org đăng ký và Đánh giá các thông tin hữu ích về những tour du hý.

    8. Thang máy ở ga xe điện ngầm

    Đa dạng du khách thấy sửng sốt vì Nhìn vào biển chỉ dẫn và lầm tưởng tháng máy ở ga xe điện ngầm chỉ dành cho người khuyết tật. Bên cạnh đó cầu thang máy này chuyên dụng cho cho mọi đối tượng, và được ngoài mặt để dành cho những du khách mang đem theo hành lý bự chảng. 1 Số cầu thang máy cũng ko chịu đóng cửa dù bạn đã cố gắng bấm nút phổ biến lần, đừng sờn, cầu thang máy vẫn hoạt động thường ngày và bạn nên kiên nhẫn đợi đôi chút thay vì quay ra đi thang bộ.

    9. Thuê áo Hanbok truyền thống miễn phí

    Hanbok là y phục truyền thống của người Hàn Quốc trong khoảng rộng rãi đời nay, đặt chân đến quốc gia này du khách không thể bỏ qua một lần mặc thử phục trang này và chụp lại các bức hình kỷ niệm đáng nhớ. Ở Hàn Quốc mang 1 số địa điểm cho thuê Hanbok miễn phí đáp ứng nhu cầu của du khách như

    Cửa hàng trong khu tìm mua Ssamziegil trên đường đi bộ Insadong

    Shop bán sticker của 1 chủ shop dễ thương cho phép khách hàng mặc thử Hanbok, bên cạnh đó bạn mang thể sẽ phải mua thêm một số sticker đáng yêu của cửa hàng sở hữu giá trong khoảng 5.000 đến 7.000 Won.

    Địa chỉ: shop nằm ở tầng 2 của khu tìm tậu.

    M Plaza ở Myeongdong

    Trọng tâm văn hóa và du hý thế giới Seoul tọa lạc trên tầng 5 của M Plaza. Bạn chỉ cần đăng ký và đợi tới lượt mặc lên người dòng Hanbok.

    Địa chỉ: từ ga Myeongdong, ra cửa số 4 đi thẳng 150m, M Plaza nằm ngay phía bên tay phải.

    10. Tới phi trường sớm

    Hãy đảm bảo tới trước giờ bay ít ra 1-2 tiếng để khiến cho thủ tục check in cũng như đóng thuế phi trường. Bạn nên nhớ rằng trường bay quốc tế Incheon ở Hàn Quốc hết sức rộng to và phải đi tàu trong khoảng ga này sang ga khác. Một số sân bay ở Hàn Quốc đề xuất nộp lệ phí phi trường khi bạn đi tàu bay trong khoảng nơi chậm triển khai (trong lúc những trường bay ở nơi khác gộp thuế này vào luôn giá vé máy bay). Thông thường lệ phí này thu bằng tổ chức tiền của nước sở tại, do đó để hạn chế phải đổi tiền tại phi trường (nơi mà tỷ giá thường thấp) bạn nên chuẩn bị sẵn số tiền trước. Không những thế bạn cũng nên mang trước 1 ít tiền tài nước tới để sở hữu thể tiêu ngay mà không cần phải đổi ở phi trường.
     

Chia sẻ trang này

Loading...