63 Stravel

Quy định mới về kinh doanh vận tải công nghệ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi vanchuyenachau1, 2 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      35 TA17, P.Thới an, q.12, tp.hcm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 372 Đọc
  1. Trước đây, một doanh nghiệp được xác định là đơn vị kinh doanh vận tải thì phải cung cấp lộ trình, phạm vi hoạt động, ứng dụng, giải pháp công nghệ, xe và tài xế.

    Bởi vậy, các công ty hay đơn vị chỉ cung cấp giải pháp hay ứng dụng công nghệ cho ôtô thì không đủ điều kiện để đăng kí dịch vụ vận tải. Giải pháp trước đây là một hợp tác xã vận tải sẽ đứng ra mua, thuê lại ứng dụng này rồi cung cấp hợp đồng cho tài xế và sử dụng ứng dụng như một giải pháp thay thế. Ví dụ: Grab sẽ không có quyền kinh doanh vận tải, mà phải dưới hình thức cho một hợp tác xã thuê lại ứng dụng của mình, rồi hợp tác xã sẽ khai thác tài xế.
    [​IMG]

    Ở Nghị định mới, quy định này cụ thể hơn bằng việc đã phân định rõ giữa khái niệm đơn vị kinh doanh vận tải và đơn vị chỉ cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải.

    Cụ thể thì các đơn vị cung cấp phần mềm kết nối vận tải hiện nay, ví dụ Grab, nếu thực hiện các công đoạn (trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải) thì sẽ phải đăng ký kinh doanh vận tải và hoạt động theo những quy định về điều kiện kinh doanh vận tải và chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách là đơn vị kinh doanh vận tải.
     

Chia sẻ trang này

Loading...