63 Stravel

Những Món Ăn Không Thể Quên khi đi Du Lịch Tây Bắc

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Vũ VS, 5 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 533 Đọc
  1. Vũ VS

    Vũ VS New Member

    Vùng núi Tây Bắc không chỉ là mảnh đất làm xao lòng những tín đồ yêu thích du lịch mỗi mùa thu về bởi cảnh sắc thiên nhiên diễm lệ đẹp đầy quyến rũ mà còn khiến ai nấy cũng phải trầm trồ với những món ăn đặc trưng mang hương vị không thể nào quên mỗi khi có dịp thưởng thức.

    Thịt trâu gác bếp

    [​IMG]

    Còn được biết tới là thịt trâu xông khói, trước kia vốn là đặc sản của người Thái Đen, sau này dần trở nên phổ biến với đông đảo đồng bào các dân tộc khác sinh sống tại Tây Bắc. Thịt trâu ngon được lọc hết gân, ướp trộn với gia vị bí truyền khoảng 2-3 tiếng rồi lấy que xiên lại mang sây trên than củi. Du khách miền xuôi khi có dịp đến với du lịch Tây Bắc đều cảm thấy thích thú và lựa chọn thịt trâu gác bếp về làm quà cho người thân.

    Lợn cắp nách

    [​IMG]

    Là loại thịt lợn đặc sản nằm trong top những món ăn nhất định không thể quên của du khách khi có dịp đến với du lịch Tây Bắc. Giống lợn này được nuôi thả trong rừng nên thịt chắc ngọt vô cùng. Lợn cắp nách được chế biến thành nhiều món ngon như hấp, nướng, hầm, nấu canh,…

    Pa pỉnh tộp

    [​IMG]

    Cá suối nướng, món ăn ngon nức tiếng của đồng bào người Thái ở Tây Bắc. Món ăn không chỉ là đại diện ẩm thực tuyệt vời mà còn là thước đo đánh giá sự khéo léo của người chế biến. Cá chép nguyên con được ướp các loại rau thơm, mắc khén, gừng sỏi hành sả sau đó gấp đôi con cá theo chiều ngang mang đi nướng than hồng. Món ăn thơm ngon đáng nhớ khiến ai nấy đều không thể quên.

    Xem thêm tại https://vietsensetravel.com/nhung-m...en-hanh-trinh-kham-pha-du-lich-tay-bac-n.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...