63 Stravel

Hồng giòn Đà Lạt vào mùa tháng mấy, có mấy loại, mua ở đâu?

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Đà Lạt' bắt đầu bởi manmo, 21 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 322 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Giới thiệu về hồng giòn Đà Lạt 2021
    Hồng giòn là một loại cây ôn đới, loài cây này sẽ rụng lá trước khi ra quả nhé các bạn. Đây là loại cây đặc hữu của vùng Đông Á. Chính vì thế mà khi đưa về trồng ở Việt Nam, loại cây này chỉ thích hợp ở vùng có khí hậu mát mẻ quanh năm.

    [​IMG]

    Cây hồng giòn này đã có mặt ở Đà Lạt cách đây khá lâu, nhưng chủ yếu trước kia người dân địa phương chỉ thu hoạch khi chín, để bán, làm mứt hoặc đem đi sấy khô. Điều đặc biệt là hồng giòn của Đà Lạt không ngâm bằng hóa chất. Mà loại quả này được ủ ẩm hoàn toàn bằng tự nhiên nhé các bạn. Nên bạn cứ việc yên tâm về vấn đề sức khỏe nhé.

    Đôi nét về vườn hồng giòn Đà Lạt
    Đà Lạt là điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Khi nhắc đến Đà Lạt mọi người thường nghĩ rằng nơi đây có rất nhiều loại hoa và rau khác nhau. Hay những thắng cảnh nên thơ hữu tình. Không chỉ thế, Đà Lạt còn là mảnh đất giúp nhiều loại quả hấp dẫn khác sinh trưởng trong một điều kiện khí hậu đặc biệt.

    [​IMG]

    Đến với vùng đất mộng mơ này bạn đừng quên ghé thăm các vườn hồng giòn xum xuê trĩu quả ở ngoại ô Đà Lạt. Một nơi mà bạn sẽ bị hấp dẫn bởi màu cam rực rỡ cùng món đặc sản Đà Lạt tuyệt vời. Để bạn có thể thưởng thức những trái hồng ngọt lịm. Đặc biệt hơn, bất cứ loài cây nào sinh ra trên đất Đà Lạt là sẽ đẹp bất chấp nên nó đã lôi cuốn biết bao ánh mắt của người đi đường. Vậy nên bạn còn có thể “sống ảo” tạo nên những bức ảnh “để đời” vô cùng lãng mạn.

    Hồng giòn Đà Lạt có vào tháng mấy?
    Đà Lạt không chỉ được thiên nhiên ban tặng một khí hậu tuyệt vời mà còn ban tặng cho nơi này những sản vật hoàn hảo. Không kén chọn người trồng, không ngại mưa ngại gió, không kì công chăm sóc. Chỉ cần gieo xuống đất và theo thời gian cây hồng đâm chồi nảy lộc, vẫn lớn lên ra những trái ngọt như một điều hiển nhiên của tạo hóa. Hồng giòn Đà Lạt được người Pháp đem đến vùng đất này những năm đầu thế kỉ 20.

    [​IMG]

    Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9 cho đến những mùa đông giá lạnh vào cuối tháng 11 đầu tháng 12. Vào thời điểm này thì các cây hồng đã trụi hẳn lá chỉ còn lại những quả hồng thắm đỏ trên cành cây. Khắp các chợ lớn nhỏ đến các gánh hàng rong.

    [​IMG]

    Hoặc trên những con đường tới chùa Tàu nơi đâu cũng ngập tràn những quả hồng mang một màu vàng ươm hay đỏ thắm. Chẳng thế mà nhiều người thường ví những trái hồng như đèn lồng đỏ, thắp sáng cả một vùng cây và xua tan đi cái lạnh của xứ sở sương mù.

    Hồng giòn Đà Lạt có mấy loại?
    Hồng Đà Lạt bây giờ có thêm nhiều giống mới như hồng dẻo, hồng trứng thường được ăn, làm giấm hoặc làm nước ép. Thế nhưng hồng giòn vẫn luôn giữ được hương vị đặc trưng của nó. Quả hồng giòn Đà Lạt có hai loại khác nhau là hồng đầu bằng và hồng trứng lốc.

    [​IMG]

    Mặc dù có những đặc điểm khác nhau nhưng vẫn có hương vị giống nhau. Là loại được ưa chuộng nhất bởi nó có vị ngon ngọt, thơm thơm, khi chẻ ra miếng vừa ăn. Cho vào miệng nhai nghe giòn rộp rộp rất thú vị. Quả Hồng giòn là một hương vị mới lạ đáng để các bạn thưởng thức.

    Hồng giòn được thu hoạch như thế nào?
    Đây là một loại cây sống ở vùng ôn đới ( rụng là khi ra quả). Loài cây đặc hữu của Đông Á nên khi được đưa vào Việt Nam nó sinh trưởng tốt tại những khu vực có khí hậu mát mẻ quanh năm. Cây hồng đã được trồng tại Đà Lạt từ rất lâu. Nhưng trước đây, hồng được hái thủ công từ trên cây.

    [​IMG]





    Sau đó những người mua sẽ chọn lựa những trái có hình dáng đẹp mắt. Và những quả bị trầy xước sẽ được bán cho các cơ sở sản xuất hồng khô. Tuy nhiên vào khoảng thời gian gần đây những người trồng hồng. Đã chuyển hướng sang thu hoạch hồng khi quả vừa già đang chuyển dần sang màu vàng nhạt. Tiếp đó họ sẽ cho hồng vào một túi nilon trắng, sạch, lót một lớp giấy báo xong đến lớp hồng.

    [​IMG]

    Cứ xen kẽ nhau như vậy cho đến khi đầy bịch và cột thật chặt. Sau đó cứ để như vậy ủ giòn hồng trong bao kín từ 5 – 7 ngày cho hết vị chát mà không cần phải dùng nước vôi để ủ hồng như trước đây. Đặc biệt không ngâm bằng hóa chất hay sử dụng bất cứ loại máy móc nào, được làm giòn hoàn toàn trong môi trường tự nhiên.

    Cách ủ hồng giòn Đà Lạt
    Ngoài ra, nếu bạn muốn rút ngắn thời gian ủ hồng lại. Thì có thể ngâm chúng trong nước ấm ở nhiệt độ 35 độ C. Có thể cho thêm một chút muối và khi nước nguội thì lại thay nước khác. Cứ làm lặp lại quy trình này như thế trong khoảng 2 ngày. Cách làm này giúp hồng chín sớm hơn với cách ủ bằng giấy báo thông thường.

    [​IMG]

    Vì vậy nên rất đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người khi thưởng thức. Hồng giòn được ủ trực tiếp từ các nhà vườn sau đó sẽ được đóng gói. Vừa dễ vận chuyển đến tận tay khách hàng, vừa có thể đạt được thời gian sử dụng lâu dài. Mà không bị hỏng, ăn lại rất ngon, giữ được độ giòn và ngọt tối ưu.

    Một mẹo khác tiện lợi hơn nữa đó là bạn chỉ cần rửa thật sạch chúng. Sau đó bỏ vào thùng gạo khoảng 4 5 ngày là bạn có thể lấy chúng ra và thưởng thức ngay lập tức rồi.

    Giá trị dinh dưỡng của hồng giòn
    Trong quả hồng có thành phần chứa rất nhiều vi chất. Mang lợi ích sức khỏe tuyệt vời đối với cơ thể và sắc đẹp của bạn. Quả hồng giòn cũng hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Và có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày của chất vitamin C đối với cơ thể.

    [​IMG]

    Cũng như hầu hết các loại trái cây khác. Quả hồng giòn có thể cung cấp một nguồn chất xơ tốt cho cơ thể giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Làm giảm các triệu chứng của táo bón và tiêu chảy và thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Quả hồng giòn cũng có thể giúp giảm cân do giảm sự hấp thu chất béo.

    Cùng với tính chất chống oxy hóa giúp phòng chống ung thư và nguy cơ phát triển khối u. Tất cả các thành phần trong hồng giòn cũng có chức năng ngăn ngừa lão hóa sớm của da.

    Một số hợp chất trong hồng giòn cũng tỏ ra có lợi cho sức khỏe của thị lực. Ngoài ra còn được dùng trong điều trị cao huyết áp, cải thiện máu lưu thông và xoa dịu những cơn đau bụng nhẹ.

    [​IMG]

    Để phòng chống các bệnh cảm cúm trong mùa lạnh. Người ta thường dùng sinh tố trái hồng và kiwi làm thức uống hằng ngày.

    Địa chỉ những vườn hồng tại Đà Lạt
    Đà Lạt được phủ lên mình một vẻ đẹp rất khác lạ và lãng mạn. Hồng Đà Lạt cũng rất giòn, ngọt và thơm nhưng không chỉ để ăn. Từ khi nào các vườn hồng đã trở thành nơi tham quan, chụp ảnh của giới trẻ. Ở Đà Lạt có rất nhiều vườn hồng để bạn tha hồ dạo chơi. Và mua trái ăn ngay tại vườn hay các sản phẩm đã được chế biến từ quả hồng.

    [​IMG]

    Dọc theo các con đường quốc lộ, bạn đưa tầm mắt nhìn quanh đây. Chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy những vườn hồng lung linh trong nắng. Nếu chú ý nhìn kĩ hơn thì sẽ thấy được các lối mòn nhỏ dẫn lối vào nhà người dân. Bởi người Đà Lạt rất thân thiện và ấm áp nên bạn có thể ghé qua. Và xin phép chủ vườn để được xuống thăm vườn hồng đầy trái. Mặc dù các cô, chú sẽ không lấy tiền và bạn có thể chụp ảnh thỏa thích và tung tăng hái hồng.

    Giá hồng giòn Đà Lạt
    Tuy quy mô những vườn hồng không quá lớn nhưng cũng đủ không gian cho cuộc hẹn hò thực sự đặc biệt. Cùng nhau ngắm vườn, cùng nhau chụp hình, cùng nhau ăn thử. Và chọn những trái ngon ngọt, đẹp mắt nhất để làm quà. Mang về như một thứ đặc sản của xứ lạnh cho gia đình và bạn bè sau chuyến đi.

    Tùy vào loại hồng có hạt hay không hạt mà mỗi ký hồng dao động từ 10.000đ – 20.000đ/ kg. Giá quá rẻ mà còn tươi ngon nên các bạn tha hồ chọn lựa để mua. Ngoài hồng tươi còn có hồng sấy khô và tất cả đều có thể mua ngay tại vườn. Bởi vậy bạn chớ thấy rẻ mà mua nhầm hồng bao đổ đống ven các con đường lộ, nơi có nhiều xe chạy qua lại.

    Vườn hồng Đà Lạt ở đâu? – Top những vườn hồng đẹp nhất
    Trên các con đường đi vào xã Xuân Trường (đường đi vào đồi trà Cầu Đất). Hay những khu vực ở gần dinh III Bảo Đại (đường Triệu Việt Vương, phường 2). Khúc này có rất nhiều cây hồng mọc dại quanh đường…

    [​IMG]

    Ngoài ra, trên những con đường này đều có những vườn hồng đầy trái tràn sắc cam chín mọng. Từ trung tâm thành phố bạn thẳng tiến ra đường Hùng Vương. Gặp bùng binh rẽ phải vào đường Khe Sanh.Từ đây bạn đi thẳng cho đến khi thấy chân đèo Mimosa. Thì để ý sẽ thấy một vườn hồng gần đó.

    Bạn nên chọn vườn hồng ở phía cuối chân đèo nằm giữa vườn hoa cảnh và cây xăng. Bởi ở đây các cây hồng không quá cao nên các bạn thật dễ dàng chụp hình “sống ảo”. Đây cũng là đoạn đường mà mình muốn giới thiệu cho các bạn nhất bởi sẽ có rất nhiều điều thú vị đấy!. Bạn nhớ ghé qua khi đến với đà lạt trong khoảnh khắc cây hồng tràn ngập quả nhé!

    Kinh nghiệm mua hồng giòn Đà Lạt
    Kinh nghiệm nếu muốn mua nhiều thì bạn nên nhờ người địa phương mua tại các lò sản xuất. Chất lượng sẽ ngon hơn và giá cũng chênh lệch nhau không bao nhiêu. Để chọn những quả hồng giòn ngon, ngọt thì người tiêu dùng nên chọn mua những quả chắc, da cứng và có phần dưới hơi lồi ra.

    Đồng thời nên mua những quả hồng còn nguyên cuống. Trong quá trình chọn hồng nên chọn mua những quả bé. Tuy nhìn không đẹp mắt nhưng ăn sẽ ngọt hơn với những quả to. Về hình thức thì hồng Đà Lạt có đầu nhọn, màu vàng cam. Chỉ cần để ra ngoài thì 1 – 2 ngày là sẽ chín mềm thu hoạch từ tháng 9.

    [​IMG]

    Hồng tươi mua tại vườn giá sẽ rẻ hơn nhiều với mua ở chợ hay khi đã được vận chuyển về Sài Gòn. Còn sản phẩm chế biến từ hồng thì rất đa dạng. Như: mứt dẻo, hồng sấy gió, giấm hồng, nước ép hồng,… Đừng quên mua một ít quả tươi hoặc sản phẩm đã chế biến về làm quà. Nhưng hiện nay trên thị trường có cả hồng giòn Trung Quốc bày bán nên các bạn hãy lựa chọn thật cẩn thận nhé!

    Thời gian tham quan vườn hồng đẹp nhất
    Mùa thu cũng như mùa hồng Đà Lạt cũng đã đến rồi. Bạn hãy tranh thủ thời gian lên miền đất xinh đẹp này để lãng đãng bước chân dạo quanh Đà Lạt. Để tận hưởng cảm giác cái gió se lạnh phảng phất trên vai khẽ khàng thấm vào da. Sau đó nhấm nháp những miếng hồng giòn cùng dư vị của những cơn mưa ngọt lành của cơn mưa đêm qua còn đọng lại đôi chút.

    [​IMG]

    Cảm giác này sẽ khác biệt hơn hẳn khi ngôi trong quán cà phê giữa chốn thành thị đông người. Vì mọi điều như tan biến chỉ còn lại vị ngọt của mùa thu của Đà Lạt. Nếu đã trót đem lòng yêu Đà Lạt. Bạn sẽ không thể ngồi yên khi mảnh đất này bước vào mùa hồng rực rỡ cùng sắc màu vàng, đỏ.

    Với những gợi ý trên, chúc các bạn có một trải nghiệm tham quan những vườn hồng tại Đà Lạt thật tuyệt vời. Đừng lỡ hẹn với Đà Lạt nữa. Hãy xách ba lô lên và đi ngay thôi nào!

    Hình ảnh vườn hồng cổ tích Đà Lạt
    Dưới đây là một hình ảnh mà du khách đã check in tại vườn hồng cổ tích Đà Lạt này. Du khách có thể tham khảo chi tiết ngay dưới đây nhé.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một số lưu ý khi đến vườn hồng
    Nhưng có một vài chú ý nhỏ mà bạn nên biết khi tham quan các vườn hồng. Đó là hãy chu đáo không đưa tay hái hồng, không bẻ cành hoặc đừng leo trèo lên thân cây để tránh làm hỏng vườn. Điều này không chỉ ý thức cá nhân mà còn giữ gìn vẻ đẹp của vườn hồng. Để tạo cơ hội cho nhiều du khách khác có thể tham quan nữa.

    [​IMG]

    Chỉ nên hái những quả đã ngả sang màu cam hoặc đỏ vì khi đó hồng đã chín, ăn sẽ rất ngon, mềm và ngọt. Đối với các quả màu vàng. Thì tuyệt đối đừng hái ăn ngay tại vườn vì chúng rất chát. Và cần trải qua quá trình để trở thành hồng giòn thì mới ăn được.

    Những quả màu vàng này thì lại phù hợp để bạn mua về làm quà để khi đi đường xa không sợ bị dập. Và sau khi về đến nhà bạn hoàn toàn có thể làm những cách mình đã gợi ý ở trên. Để khử độ chát của hồng mà vẫn giữ được vị ngọt ngọt và giòn của nó. Nếu có thể tự tay mình làm thì các bạn lại còn có thể yên tâm hơn về chất lượng nữa.

    Cuối cùng ManMo xin cảm ơn du khách đã quan tâm đến bài viết review hồng giòn Đà Lạt này nhé!

    >>> THAM KHẢO: https://manmo.vn/ru-nhau-di-tron-tai-top-10-resort-o-da-lat-view-rung-mong-mo.html

    Những thắc mắc của du khách về hồng giòn:
    Hồng Đà Lạt có mấy loại?
    Hiện nay hồng ở Đà Lạt có rất nhiều loại. Nhưng chủ yếu được chia làm 2 loại chính đó là hồng giòn và hồng dẻo.

    Hồng giòn Đà Lạt có vào mùa nào?
    Hàng năm vào tháng 11, 12 là mùa của hồng giòn ở Đà Lạt. Thời điểm này là mùa hồng chín rộ nhất.

    Giá hồng giòn bao nhiêu 1 kg?
    Giá hồng giòn tùy theo mùa và tùy theo thời điểm. Nếu muốn biết giá chi tiết bạn vui lòng liên hệ với vườn nhé.

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...