63 Stravel

Du lịch Vũng Tàu đi bộ thăm đảo Hòn Bà Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi minhminhtran, 23 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      198 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 334 Đọc
  1. minhminhtran

    minhminhtran Member

    Nếu bạn nghĩ để ra đảo thì cần phải đi thuyền, tàu đúng không? Vậy có bao giờ bạn sẽ tưởng tượng rằng mình đi ra đảo bằng chính đôi chân của mình chưa? Điều tưởng như không thể này lại trở nên quá đỗi bình thường khi bạn ghé thăm Hòn Bà Vũng Tàu đó! Và hãy cùng Đất Việt Tour khám phá hòn đảo cực đặc biệt này bạn nhé!

    HÒN BÀ VŨNG TÀU – HÒN ĐẢO NHỎ ẨN CHỨA VÔ SỐ ĐIỀU BÍ ẨN!

    Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ có diện tích chỉ khoảng 5000m2. Hòn Bà tọa lạc tại vùng biển Bãi Sau của thành phố du lịch Vũng Tàu, cách mũi Nghinh Phong khoảng 200m. Hòn Bà là một điểm du lịch tâm linh có sức hút không chỉ với các du khách trong nước mà ngay cả những du khách nước ngoài.

    [​IMG]

    Trên ngọn núi có một ngôi miếu nhỏ, đây là địa chỉ tâm linh linh thiêng để thờ bái, ngưỡng vọng đã từ rất lâu rồi. Hòn Bà nằm chơi vơi giữa bốn bề là biển. Từ xa xưa, vào năm 1781, một hương chức thôn hội làng Thắng Tam đã xây dựng nên miếu Bà trên Hòn Bà. Khi đó, ngôi miếu dùng để thờ cúng bà Thủy Long thần nữ với mong muốn bà sẽ phù hộ, che chở cho người dân làm nghề chài lưới.

    Tuy nhiên, tới năm 1939 một vị sĩ quan người Pháp Archi Nard đã muốn phá bỏ ngôi miếu, nhưng chỉ bắn được một phát súng vào góc miếu và đã không may tử nạn. Khi đó, ngôi miếu được đặt tên theo vị sĩ quan là Archi Nard.

    [​IMG]

    Mãi tới 1971, ngôi miếu đã được một người tên Thanh Phong tu sửa. Và trải qua rất nhiều lần sữa chữa thì ngôi miếu đã có hình dạng như ngày hôm nay. Ngôi miếu có chiều cao nổi trên mặt đất là 4m, bên trong có thờ các vị thần linh.

    Một điều đặc biệt ở Hòn Bà chính là việc bên dưới ngôi miếu có một tầng hầm dài 6m và rộng 3m. Đây đã từng là nơi họp bí mật của đồng bào chiến sĩ yêu nước trong thời kháng chiến.

    DU LỊCH HÒN BÀ VŨNG TÀU THỜI GIAN NÀO ĐẸP?

    Hiện nay, mọi hoạt động cúng tế tại miếu Hòn Bà đều do Ban Quản lý di tích đình thần Thắng Lam phụ trách. Hàng năm, miếu Hòn Bà lại tổ chức cúng 4 lễ dựa theo con nước vào thời gian: Tháng giêng, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 âm lịch.

    [​IMG]

    Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dựa theo khoảng thời gian này để khám phá Hòn Bà Vũng Tàu. Nhưng điều đặc biệt mới thật sự ở đây! Để đi ra Hòn Bà Vũng Tàu bạn có thể sử dụng cách thông thường là thuê thuyền chở khách. Nếu nhìn qua thì bạn thấy quãng đường đi khá gần nhưng nếu đi thuyền sẽ phải đi vòng bởi ở dưới có đá ngầm.

    Nhưng có một cách tới Hòn Bà thú vị hơn nhiều. Đó chính là đi bằng chân. Tin được không? Vào một số ngày khi thủy triều xuống thấp nhất, bạn có thể men theo lối đá để tới đảo. Một cảm giác cực thú vị đúng không? Thông thường, nước biển chỉ rút sâu vào ngày 14, 15 âm lịch hàng tháng. Nhưng để chắc chắn bạn hãy liên hệ với người dân địa phương hoặc Ban Quản lý trước khi tới nhé!

    [​IMG]

    Có thể nói, Hòn Bà chính là một điểm du lịch cực hấp dẫn tại Vũng Tàu. Nhìn từ xa, Hòn Bà đứng một mình sừng sững giữa bốn bề mênh mông là biển cả. Giữa màu xanh của biển là màu đỏ của ngôi miếu, là màu xanh của cây cối. Tất cả sẽ mang tới cho bạn những cảm xúc thật đặc biệt! Vậy tại sao bạn không thử một lần trong đời du lịch Hòn Bà Vũng Tàu!

    Một lưu ý nhỏ là bạn có thể lựa chọn các tour du lịch Sài Gòn – Vũng Tàu để có thể tới thăm Hòn Bà bạn nhé!

    CÔNG TY CP ĐT TM DV DU LỊCH ĐẤT VIỆT
    198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    Tổng đài: (028) 73 081 888
    Email: sales@datviettour.com.vn

    Xem thêm >>> Du lịch Cần Giờ tiếp những vị khách đặc biệt
     

Chia sẻ trang này

Loading...