63 Stravel

Tuy Hòa Quy Nhơn cách nhau bao xa? Chỉ đường đi từ A-Z

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 10 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 523 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Không ít du khách đến Quy Nhơn thường thắc mắc không biết từ quy nhơn đi tuy hòa bao nhiêu km. Bởi cả hai thành phố này đều là nơi sở hữu vô số những địa điểm du lịch với nét đẹp thiên nhiên nguyên sơ và hiếm có. Nếu chưa biết đường đến Tuy Hòa từ Quy Nhơn bao xa và như thế nào thì hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!


    Nội dung

    1. Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao xa?


    Tuy Hòa là thành phố thuộc tỉnh Phú Yên, giáp ranh với tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 136km. Vì quãng đường giữa hai thành phố này không quá xa nên nhiều dân đam mê phượt xe máy thường kết hợp 2 điểm đến này trong hành trình khám phá cung đường biển miền Trung.

    [​IMG]


    Theo kinh nghiệm phượt du lịch Quy Nhơn của mình, tùy vào lựa chọn phương tiện di chuyển của bạn, bạn có thể mất tối đa 3 tiếng để di chuyển từ Quy Nhơn đến Tuy Hòa hoặc ngươicj lại, đặc biệt là nếu bạn muốn dừng lại để chụp ảnh trên cung đường này.

    Có một điều bạn cần note lại trong khoảng cách từ Tuy Hòa đến Quy Nhơn này là bạn sẽ phải lựa chọn cung đường ven biển quốc lộ 1D và 1A hoặc theo đường quốc lộ 19C. Mặc dù khoảng cách giữa 2 cung đường này không chênh lệch nhiều, nhưng khi đi theo cung đường ven biển, bạn sẽ có cơ hội ngắm khung cảnh biển đảo cực kì ấn tượng. Tuy nhiên đường quốc lộ 19C thì lại an toàn và dễ di chuyển hơn đường ven biển quanh co. Vì vậy đừng bỏ qua thông tin tiếp theo về hướng dẫn đường đi chi tiết về hai cung đường này nhé!

    [​IMG]

    2. Chỉ đường đi Quy Nhơn Tuy Hòa từ A-Z


    Đầu tiên bạn sẽ xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn chạy thẳng đến ngã ba Trần Hưng Đạo, Đống Đa và Võ Nguyên Giáp. Tại ngã ba này, bạn có 2 lựa chọn:

    + Chạy đường Trần Hưng Đảo ra thẳng quốc lộ 19C

    Nếu bạn cảm thấy tay lái của mình không vững, bạn có thể chọn đi đường quốc lộ 19C. Ở ngã ba Trần Hưng Đạo, Đống Đa và Võ Nguyên Giáp, bạn rẽ phải và tiếp tục chạy thẳng đến Hùng Vương rồi ra quốc lộ 1D. Sau đó rẻ phải sang quốc lộ 1A và rẽ trải đến quốc lộ 19C. Cứ men theo con đường quốc lộ 19C này khoảng 110km là bạn sẽ đến được thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

    [​IMG]

    Trên quãng đường du lịch Quy Nhơn Tuy Hòa này, bạn sẽ có cơ hội khám phá vô số khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp dọc 2 bên đường chẳng hạn như suối nước nóng Triêm Đức, nhà thờ Bác Hồ, khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai, tháp Nhạn Phú Yên. Đây đều là những địa điểm du lịch sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh và khá nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các bạn nên bảo dưỡng xe máy thật kỹ trước khi đi cũng như chuẩn bị đầy đủ giấy tờ của người và xe.

    + Chạy đường Nguyễn Tất Thành ra thẳng quốc lộ 1D

    Đoạn đường này khá quanh co và vắng người, nên các bạn đi phượt với nhóm ít người cần phải cực kì cảnh giác. Nhưng bù lại, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh biển xanh mây trắng dọc suốt cung đường đến Tuy Hòa.

    [​IMG]

    Từ đường Nguyễn Tất Thành, bạn chạy thẳng đến đường An Dương Vương. Tiếp tục chạy thẳng khoảng 1km là bạn sẽ đến đường quốc lộ 1D. Chạy thẳng khoảng 40km đến địa phận tỉnh Phú Yên, bạn sẽ đến được quốc lộ 1A. Đi khoảng 60km là bạn sẽ đến được thành phố Tuy Hòa.

    Trên cung đường này, bạn sẽ có cơ hội tham quan những địa điểm du lịch cực kì nổi tiếng như Ghềnh Ráng Tiên Sa, Vũng Chua, Ghềnh Đá Đĩa, v.v. Bạn cũng nên kiểm tra hệ thống xe máy kĩ lưỡng trước khi men theo quốc lộ 1D và 1A, vì bạn khó có thể bắt gặp một tiệm sửa xe máy trên cung đường này!

    [​IMG]

    3. Một số phương tiện di chuyển khác từ Quy Nhơn đến Tuy Hòa


    Như bạn đã biết Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao nhiêu km, tuy phượt xe máy giúp bạn có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp biển đảo nhưng không phải ai cũng có sức khỏe dẻo dai. Và với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm phượt xe máy, các bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển an toàn hơn, cụ thể là:

    Xe khách/ xe du lịch Quy Nhơn đến Tuy Hòa


    Đi xe Tuy Hòa Quy Nhơn thường mất khoảng 2 tiếng di chuyển nên được khá nhiều du khách lựa chọn. Chưa kể hiện nay có khá nhiều hãng xe di chuyển đến Tuy Hòa từ Quy Nhơn với chi phí dao động trong khoảng 60 – 100k/ chuyến. Ngoài ra, cũng có khá nhiều hãng xe đưa bạn đến tận khách sạn bằng xe trung chuyển. Nhưng không phải hãng xe nào cũng có xe trung chuyển, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định mua vé xe nhé!

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nhược điểm của xe khách/ xe du lịch là bạn phải đợi đến giờ khởi hành khoảng 2 – 3 tiếng/ chuyến. Chưa kể, bạn cũng không thể tự do xuống xe để check-in những khung cảnh đẹp trên đường đến Tuy Hòa.

    Taxi từ Quy Nhơn đến Tuy Hòa


    Đây là lựa chọn rất thích hợp với những ai muốn có không gian thoải mái riêng và không có kinh nghiệm phượt xe máy. Bạn có thể chọn các hãng taxi nổi tiếng ở Quy Nhơn như Sun Taxi, Mai Linh, v.v. Nhưng điểm trừ của phương tiện di chuyển này là chi phí hơi tốn kém một tí. Với khoảng cách từ Quy Nhơn đến Tuy Hòa hơn 100km, bạn có thể mất khoảng 500k đến 1 triệu theo cước đồng hồ taxi. Nhưng nếu bạn đi theo nhóm 4 – 7 người, thì chi phí chia ra mỗi người cũng không quá đắt lắm đâu!

    [​IMG]

    Tàu hỏa từ Quy Nhơn đến Tuy Hòa


    Nếu bạn đã chán đi xe khách hoặc chi phí taxi quá đắt, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu hỏa. Theo như kinh nghiệm của mình, tuyến đường sắt từ Quy Nhơn đến Tuy Hòa bao gồm những lựa chọn như ghế ngồi, giường nằm, cabin dành cho 2 người với mức giá dao động từ 150 – 300k tùy thuộc vào loại tàu và chỗ ngồi/ nằm. Nhưng điểm thú vị khi chọn tàu hỏa là bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ và bãi biển xanh thẳm từ xa.

    [​IMG]

    Đọc đến đây chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời chính xác về Quy Nhơn cách Tuy Hòa bao xa, đường đi như thế nào cũng như có các phương tiện di chuyển nào. Với những thông tin hữu ích ở trên, chắc hẳn các bạn không cần lo lắng về cách di chuyển đến 2 thành phố xinh đẹp này nữa rồi đúng không? Chúc bạn có một chuyến du lịch Quy Nhơn – Phú Yên trọn vẹn và vui vẻ!

    Xem thêm >> “Update” Bản đồ du lịch Quy Nhơn 2020 cho du khách
     

Chia sẻ trang này

Loading...