63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch tháp đôi Quy Nhơn: đường đi, giá vé, có gì đẹp?

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 6 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 568 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Tham quan dấu tích của nền văn hóa Chăm vẫn còn sót lại tại Tháp Đôi Quy Nhơn sẽ là một trong những gợi ý khá hấp dẫn cho chuyến hành trình của bạn. Bên cạnh những trải nghiệm thú vị khi khám phá những cung đường biển xanh thì các bạn có thể lưu lại điểm đến này cho lịch trình du lịch sắp tới nhé!


    Nội dung

    Đôi nét và tháp đôi Quy Nhơn


    Chắc hẳn khá nhiều bạn đã nghe đến địa điểm du lịch quen thuộc này nhưng vẫn chưa thực sự biết nhiều về nguồn gốc hay lịch sử hình thành. Trước khi đến với kinh nghiệm du lịch chi tiết tháp đôi, chúng mình sẽ giới thiệu đôi nét về địa điểm mà bạn sẽ dự định đi này nhé!

    [​IMG]

    Tháp Đôi là công trình kiến trúc độc đáo của Quy Nhơn nói riêng và của Bình Định nói chung. Tháp Đôi cũng có tên gọi khác là tháp Hưng Thạnh là một khu tháp Chăm Pa nằm trên đoạn đường Trần Hưng Đạo , đường Tháp Đôi, thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Và cũng nhờ sở hữu vị trí thuận lợi trong trung tâm thành phố Quy Nhơn nên du khách có thể tương đối thuận lợi trong việc di chuyển.

    Nơi đây sở hữu di tích kiến trúc Chăm độc đáo với màu sắc tôn giáo đặc biệt chắc chắn sẽ là địa điểm tham quan mới mẻ cho chuyến hành trình đến với Quy Nhơn của bạn.

    Chỉ dẫn đường đi đến tháp Đôi


    Như đã nói, nơi đây là một địa điểm du lịch rất gần trung tâm thành phố nên khá thuận lợi về mặt di chuyển, các bạn có thể thuê taxi hoặc di chuyển tự túc bằng cách thuê xe máy.

    Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Tây Bắc, việc di chuyển cũng rất thuận lợi, đường đi thoáng đãng, các bạn có thể men theo quốc lộ 19 để đến với điểm du lịch này.

    Cập nhật giá vé Tháp Đôi Quy Nhơn


    Là một trong những địa điểm du lịch mất phí tham quan tại Quy Nhơn, nếu có dự định đến tham quan và khám phá nét đẹp kiến trúc tôn giáo tại đây, các bạn sẽ phải mang theo một phụ phí nho nhỏ gọi là giá vé vào cửa.

    [​IMG]

    Giá vé tham quan tháp đôi theo như chúng mình tìm hiểu và tính tới thời điểm hiện tại là 20k/người. Một mức chi phí khá rẻ nếu bạn đang muốn tìm kiếm điểm du lịch tại Quy Nhơn với chi phí rẻ mà vẫn có thể thỏa sức khám phá hay chụp hình sống ảo. Ngoài ra nếu đi xe máy các bạn có thể gửi xe ở gần khu vực cổng vào với mức giá là 5k/người nhé!

    Thời gian tham quan trong ngày


    Tại Tháp Đôi thường mở cửa trong khoảng thời gian nhất định trong ngày, các bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian phù hợp để có thể đi tham quan. Các khoảng thời gian tham quan là từ 7h sáng – 11h 30 sáng và từ 13h 30 đến 20h tất cả các ngày trong tuần.

    Tháp Đôi Quy Nhơn có đẹp không?


    Sở hữu kiến trúc độc đáo mang dấu ấn Chăm Pa, nơi đây vẫn được xem là thiên đường sống ảo của nhiều bạn trẻ và du khách sau những khung cảnh biển có phần quen thuộc tại Quy Nhơn. Tuy nhiên nơi đây có thực sự lung linh như trên những khung hình, cùng chúng mình khám phá nhé!

    Khuôn viên rộng rãi


    Ngay khi bước chân vào di tích này các bạn có thể thấy khuôn viên rất rộng rãi và được tô điểm với nhiều thảm cỏ xanh, ít nhiều mang đến cho du khách cảm giác dễ chịu ở một chuyến đi tham quan và khám phá, diện tích rộng sẽ giúp du khách có thời gian thư giãn hơn để tản bộ một cách thư thái và thong thả.

    Kiến trúc tháp độc đáo


    Được xem là một công trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm Pa còn xót lại, nét kiến trúc tại đây chắc chẳn sẽ khiến du khách phải dừng chân ngắm nghía và chiêm nghiệm đến từng đường nét.

    [​IMG]

    Đúng như với tên gọi của mình là tháp đôi, có 2 tháp bao gồm 1 tháp lớn và tháp nhỏ với chiều cao không quá chênh nhau, tháp lớn là 20m, tháp nhỏ là 18m được nằm liền kề nhau mang ý nghĩa của sự ân tình. Phía bên trong lòng của tháp đôi có cối đá. Đây là loại cối đá truyền thống được sử dụng để say bột gạo xưa. Phần cửa chính của cả 2 tháp đều quay về phía Nam và được xây dựng bằng phần gạch nung khá khít.

    Đẹp hơn vào buổi tối


    Ngoài du lịch và khám phá kiến trúc tháp vào ban ngày các bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của tòa tháp lộng lẫy hơn về đêm, khi mà tháp đôi được tô điểm và lên đèn sáng bừng cả một vùng trời. Kiến trúc tháp nhỏ như những hình vũ nữ, đặc biệt khi khám phá tháp vào buổi tối, các bạn có cảm giác như được lạc vào kinh đô ánh sáng của Chăm Pa giữa vùng trời Quy Nhơn.

    Điêu khắc độc đáo


    Một trong những nét đẹp khác của tháp đôi chính là lối kiến trúc điêu khắc độc đáo ở phần thân tháp với những phần diềm mái với nhiều hình thù độc lạ đôi khi thách thức cả trí tưởng tượng của người chiêm ngưỡng chúng. Có cả những hình khắc trang trí có hình 13 chú hươu theo đàn với vẻ đẹp tinh nghịch và rất sống động.

    [​IMG]

    Các góc của tượng tháp được trang trí và tô điểm bởi hình tượng thần Garuda, tạp chủng đầu voi mình sư tử và hình người ngồi có 6 hoặc 8 tay đeo bằng đá theo tín ngưỡng của người Chăm. Tất cả đều được chạm khắc khá tinh xảo, sắc nét và rõ ràng.

    Có khá nhiều hình dung về điểm đến này chỉ đến khi bạn thật sự được tận mắt khám phá. Đây cũng sẽ là một trong những địa điểm check in sống ảo cực kì lý tưởng, hấp dẫn và được nhiều người lựa chọn cho chuyến đi đến với Quy Nhơn sắp tới.

    Tips chụp ảnh đẹp tại Tháp Đôi Quy Nhơn


    Như mình đã nói thì vào buổi tối cũng là khoảng thời gian tháp đôi lên đèn rất đẹp, tuy nhiên không phải là khoảng thời gian thích hợp trong ngày để chụp ảnh. Nếu muốn có những bức hình sống ảo đẹp tại Tháp Đôi. Các bạn có thể lựa chọn đi vào những ngày trời nhiều nắng, ánh nắng hòa cùng sắc cam đặc trưng của tháp sẽ khiến cho bức hình của bạn trở nên độc đáo hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm và lời khuyên của cá nhân mình, các bạn cũng nên đi tháp đôi vào buổi sáng để chụp hình có thể đón trọn được ánh nắng, đủ sáng đồng thời tránh bị ngược sáng nhé!

    Một số phần mềm chỉnh ảnh khá đẹp để các bạn có thể fix màu cho thật lung linh như light room hay VSCO, với light room các bạn có thể sử dụng công thức màu sáp nâu hay cam tây, cam đất đều rất phù hợp khi chỉnh ảnh tại tháp đôi.

    Gợi ý một số hoạt động tham quan vui chơi khác


    Bên cạnh những trải nghiệm thú vị bao gồm tham quan và chụp hình tạo tháp Đôi Quy Nhơn, các bạn cũng có thể bổ sung thêm lịch trình của mình với một số hoạt động tham quan các địa điểm du lịch Chăm Pa lân cận như thành cổ Hoàng Đế hay tháp Bánh Ít. Ngoài ra một trong những hoạt động rất đặc trưng vào các dịp tết khi các bạn đi tham quan tháp đôi Chăm Pa là những hoạt động và lễ hội biểu diễn nghệ thuật mang phong cách Chăm Pa truyền thống với những cô gái mặc trang phục người Chăm, đây cũng là cơ hội để các bạn có thể hiểu hơn về nét đẹp văn hóa của người Chăm Pa cổ.

    Một số lưu ý khi tham quan tháp đôi Chăm Pa


    Để có chuyến hành trình tham quan vui vẻ và trọn vẹn hơn, các bạn có thể lưu ý một số điều sau nhé!

    [​IMG]

    Không vẽ, khắc lên tháp


    Để bảo vệ công trình kiến trúc mang tính văn hóa, các bạn nên giữ gìn vẻ đẹp chung của tháp bằng cách không vẽ hoặc khắc tên lên Tháp. Trải qua cuộc trùng tu, tháp Đôi hiện nay vẫn giữa nguyên nét đẹp cổ nhưng có phần khang trang hơn rất nhiều.

    Giữ gìn cảnh quan chung


    Bên cạnh đó các bạn cũng cần giữ gìn cảnh quan chung của tháp đôi Quy Nhơn bằng cách vứt rác đúng nơi quy định, khuôn viên khá rộng rãi và nếu có mang đồ ăn hay nước uống theo các bạn cũng cần đặc biệt chú ý điều này.

    Lựa chọn thời gian phù hợp trong ngày


    Vì di tích tháp chỉ mở vào những khoảng thời gian nhất định trong ngày nên các bạn cần chú ý sắp xếp lịch trình phù hợp để không lỡ chuyến tham quan. Chẳng hạn như sau 8h tối là điểm tham quan này sẽ đóng cửa. Ngoài ra nơi đây không mở cửa tham quan vào buổi trưa trong khoảng thời gian từ 11h30 -1h nhé!

    Với nét đẹp truyền thống Chăm Pa đặc trưng còn sót lại, tháp đôi Quy Nhơn sẽ là điểm đến hấp dẫn và thú hút cho chuyến hành trình du lịch sắp tới.

    Xem thêm >> Review kinh nghiệm du lịch Kỳ Co Quy Nhơn 2020 từ A-Z
     

Chia sẻ trang này

Loading...