63 Stravel

Cửa gỗ công nghiệp có tốt không? Phân biệt các loại cửa gỗ công nghiệp phổ biến

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dieuthuyenvtt, 2 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 322 Đọc
  1. dieuthuyenvtt

    dieuthuyenvtt Member

    Bản thân vật liệu gỗ công nghiệp là sản phẩm nhân tạo được tạo thành từ thành phần cơ bản là bột gỗ và keo. Nên nhiều khách hàng vẫn luôn lo ngại về chất lượng và độ bền của các sản phẩm từ gỗ công nghiệp. Cũng như rất băn khoăn không biết cửa gỗ công nghiệp có tốt không lụa chọn cho ngôi nhà của mình hay không.

    Nếu như nhiều năm trước đây khi thị trường chủ yếu là các dòng cửa gỗ công nghiệp MDF rẻ tiền thì nỗi lo này của khách hàng là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây công nghệ sản xuất cửa gỗ công nghiệp đã phát triển rất nhiều.

    Những sản phẩm gỗ công nghiệp ngày nay được xử lý với công nghệ mới, chất liệu mới khắc phục hầu hết những yếu điểm của cửa gỗ thông thường. Mang lại độ bền vượt trội lên tới 20 30 năm sử dụng.

    Hiện nay trên thị trường phân ra làm 2 dòng sản phẩm cửa gỗ công nghiệp chính là cửa gỗ công nghiệp cao cấp (Cửa gỗ composite) và dòng cửa gỗ công nghiệp truyền thống.

    Vậy giữa vô vàn loại chất liệu và thương hiệu cửa gỗ như vậy làm thế nào để chọn được loại cửa gỗ tốt ưng ý nhất?

    Phân biệt các loại cửa gỗ công nghiệp phổ biến

    [​IMG]

    Cửa gỗ làm từ gỗ công nghiệp
    Điều quan tâm đầu tiên là chất liệu gỗ: Các cụ vẫn thường nói tốt gỗ hơn tốt nước sơn, chất gỗ là điều đầu tiên cần lưu tâm khi lựa chọn cửa gỗ công nghiệp những chất liệu khác nhau cũng có những ưu nhược điểm và đồ bền khác nhau.

    Loại cửa gỗ công nghiệp thịnh hành nhất hiện nay
    Cửa gỗ composite
    Gỗ nhựa chịu nước Composite: Hay còn được gọi là cửa gỗ nhựa là một dòng sản phẩm cửa gỗ công nghiệp cao cấp được sản xuất bởi công nghệ hoàn toàn mới khác hẳn so với những loại gỗ công nghiệp truyền thống.

    Trong quá trình sản xuất gỗ Composite Plastic sử dụng PVC (nhựa ống dẫn nước ăn) thay thế hoàn toàn cho keo gỗ như ở gỗ MDF và HDF, không chứa formandehyd độc hại và rất an toàn cho người sử dụng đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Gỗ Composite Plastic hay gọi là gỗ chịu nước bởi khả năng chịu nước 100% và có độ bền cực cao không cong vênh, co ngót trương nở, mối mọt.

    Video khả năng chịu nước của cửa gỗ nhựa chịu nước composite.

    Cửa MDF
    Gỗ MDF: Gỗ công nghiệp truyền thống kiểu dáng tương đối đa dạng, đẹp, dễ sản xuất nhưng có độ bền trung bình, khả năng chịu nước kém, dễ trương nở nếu bề mặt cửa không được xử lý kỹ tuy nhiên giá cả lại rẻ chi phí đầu tư thấp với mức giá ~3tr/ bộ cửa gỗ MDF được sử dụng khá phổ biến.

    Mặt cắt sản phẩm ván gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay
    Cửa HDF
    Gỗ HDF: Cũng được sản xuất từ bột gỗ và keo ép thành tấm tuy nhiên HDF có độ bền cao hơn. được xử lý tốt hơn, thành phần bổ sung các phụ gia chống ẩm giúp gỗ bền hơn tăng cường khả năng chịu ẩm xong nếu tiếp xúc trong thời gian dài vẫn không tránh hỏi tình trạng trương nở gỗ giảm độ bền.

    Cửa gỗ HDF thường có bề mặt phủ veneer, laminate, melamine… tùy mỗi loại bề mặt mà giá thành và độ bền khác nhau. Đây cũng là sản phẩm mà khách hàng đáng lưu tâm trong phân khúc giá tầm trung bình.

    So sánh cửa gỗ chịu nước Huge với gỗ công nghiệp HDF thông thường
    Cửa gỗ ghép thanh
    Gỗ ghép thanh: Cửa gỗ được sản xuất từ gỗ tự nhiên ghép thanh nhiều lớp tạo thành tấm cửa sau đó đưỡ xử lý thành các mẫu cửa. Loại này thường được hoàn thiện xử lý bề mặt bằng verneer gỗ tự nhiên. Độ bền gỗ cũng tương đối tốt nhờ nhiều lớp đan ngang dọc như nhíp ô tô hạn chế cửa cong vênh. giá thành tương đối cao.

    Cửa nhựa ABS: Khác với cửa gỗ nhựa Composite, cửa ABS là cửa nhựa hoàn toàn. Được sản xuất từ khung gỗ công nghiệp, bề mặt phủ tấm nhựa ABS vân gỗ có độ dày 1,1mm. Đặc điểm chịu nước hoàn toàn tuy nhiên cửa nhẹ. Đóng mở lỏng tay. Độ bền cao tuy nhiên cảm giác cầm nắm đóng mở vận hành không được chắc chắn.

    Xem thêm: báo giá cửa gỗ công nghiệp 2021

    Liên hệ với Timedoor để có thể được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn

    CÔNG TY CP CỬA THỜI GIAN – TIME DOOR

    Hotline: 0981191106

    Đ/c: Số 22 ngõ 26 Giáp Bát, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Loading...